AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดที่เร็วที่สุดในโลก

บริษัท เอเอ็มดี (AMD) เปิดตัว กราฟิกการ์ดที่เร็วที่สุดในโลก “ATI Radeon HD 4870 X2” สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพความละเอียดสูงสุดในระดับที่ใกล้เคียงกับ “eye-def” ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมและการรับชมภาพยนตร์ ผ่านพลังประมวลผลที่สูงถึง 2.4 เทราฟล็อปส์ (teraFLOPS) และวันเดียวกันนี้ เอเอ็มดียังเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นรอง ATI Radeon HD 4850 X2 ออกมาพร้อมกันด้วย โดยยังคงสมรรถนะสูง พร้อมราคาที่คุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค

กราฟิกการ์ดทั้งสองรุ่นจะใช้ชิปเซ็ต ATI Radeon HD 4800 X2 Series ซึ่งประกอบด้วยกราฟิกโปรเซสเซอร์ ATI Radeon HD 4800 Series จำนวน 2 ตัว เชื่อมต่อการทำงานผ่านบัสความเร็วสูงมาตรฐาน PCIe 2.0 ใช้กราฟิกแรมขนาด 2 กิกะไบต์ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในปัจจุบัน ทั้งหมดถูกนำมารวมกันใน ATI Radeon HD 4800 X2 Series ทำให้มันเป็นกราฟิกการ์ดที่พร้อมสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับตอบสนองต่อทุกๆ ความต้องการด้านเกม ด้วยเฟรมเรตที่สูงที่สุด ความละเอียดที่สูงที่สุด และคุณภาพที่สูงที่สุด

สมรรถนะของ ATI Radeon HD 4800 X2 Series ถูกเปิดเผย ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นที่ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านเกมและภาพยนตร์มารวมกัน เพื่อพิสูจน์ประสบการณ์ “eye-def” ทั้งนี้ Eye-def คือ การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างศิลปะและวิทยาการเพื่อประสบการณ์การรับชมเหมือนจริงมากที่สุด ด้วยความเร็วในการประมวลผลระดับ 2.4 เทระฟล็อปส์ ของ ATI Radeon HD 4800 X2 Series ทำให้ “eye-def” กลายเป็นสิ่งซึ่งเป็นไปได้ แอพพลิเคชั่นแรกของระบบการประมวลผลแบบ “eye-def” ที่ถูกนำมาโชว์โดยเอเอ็มดี ที่นิวยอร์ก คือ Cinema 2.0 ซึ่งเป็นความสมดุลระหว่างคน, สถานที่ และสิ่งของ กับการเรนเดอร์ภาพแบบเรียลไทม์อินเตอร์แอคทีฟ

Cinema 2.0 แสดงให้เห็นถึงพลังในการสร้างสภาพแวดล้อมแบบดิจิตอลอินเตอร์แอคทีฟและคาร์แร็คเตอร์ที่เหมือนจริงที่สุดทั้งในวีดีโอเกมและภาพยนตร์ดิจิตอล ผ่านความช่วยเหลือจากผู้สร้างคอนเทนต์ชั้นนำ เอเอ็มดีได้เปิดตัวนักแสดงเสมือน (virtual) คนแรก ด้วยการเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ มีรายละเอียดเหมือนจริง ผ่านพลังการประมวลผลของ ATI Radeon HD 4800 X2 Series

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขนาด 55 นาโนเมตร และการสนับสนุน DirectX? 10.1 ทำให้ ATI Radeon HD 4800 X2 Series กลายเป็นงานวิศวกรรมชั้นเลิศ ที่เพียบพร้อมด้วยความสามารถหลากหลาย สำหรับปัจจุบันและอนาคต ATI Radeon HD 4870 X2 มีวางจำหน่ายทันทีผ่านออนไลน์สโตร์ที่ราคา 549 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 18,500 บาท) ขณะที่ ATI Radeon HD 4850 X2 มีกำหนดวางตลาดในเดือนกันยายนที่ราคา 399.3 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 13,500 บาท)

“ATI Radeon HD 4800 X2 Series พิสูจน์ให้เห็นว่าแผนของเราเวิร์ค ผลตอบรับดีมาก จากผู้ผลิตโออีเอ็ม, ผู้ประกอบคอมพิวเตอร์, นักพัฒนาเกม, ผู้สื่อข่าว และที่สำคัญคือจากเกมเมอร์ หลังจากนี้เอเอ็มดีเชื่อมั่นอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่งผู้นำสมรรถนะด้านกราฟิก ด้วย ATI Radeon HD 4800 X2 Series” ริค เบิร์กแมน (Rick Bergman) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิก บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ATI Radeon HD 4800 X2 Series คือการตอกย้ำเอเอ็มดีในฐานะผู้นำเทคโนโลยี ทั้งการสนับสนุน DirectX 10.1, การใช้เทคโนโลยีที่ใหม่ที่สุด และการใช้บัฟเฟอร์ขนาด 2GB กราฟิกการ์ดใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ที่ได้รับการออกแบบขึ้นโดยมุ่งที่ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของเกมเมอร์เป็นหลัก นั่นคือ eye-def”

สื่อมวลชนและนักวิเคราะห์ให้การต้อนรับ ATI Radeon HD 4870 X2 จากการพรีวิวและสาธิตการทำงานของ ATI Radeon HD 4800 X2 Series ทำให้เราได้พบกับสมรรถนะและคุณภาพที่เหลือเชื่อ

“ประสบการณ์การเล่นเกมบน ATI Radeon HD 4870 X2 เป็นบางสิ่งซึ่งเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะเมื่อเราเซ็ตค่า Antialias ไปที่ระดับ High… ใครจะคิดว่าจะได้เห็น Oblivion ที่ความละเอียด 2560×1600 และ 24X AA มันหมายความว่าคุณสามารถโหลดเกมเก่ามาเล่นโดยเซ็ตค่ากราฟิกต่างๆ ไว้ที่สูงกว่าเดิมในระดับ AA ได้ และนี่คือสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดสำหรับเราและเกมเมอร์ทั่วโลก” เบรนต์ จัสติส (Brent Justice) จาก HardOCP กล่าว

“Radeon HD 4870 X2 เทียบได้กับคู่แข่ง (GTX280) ตอนที่มันถูกโอเวอร์คล็อกในการทดสอบ GeForce GTX 280 ของเรา เอเอ็มดีทำมันได้ง่ายๆด้วย Radeon HD 4870 X2” นาธาน เคิร์ช (Nathan Kirsch) จาก Legit Reviews กล่าว

“ATI Radeon HD 4870 X2 ได้พิสูจน์ให้เห็นศักยภาพของเอเอ็มดีและความยืดหยุ่นของเทคโนโลยีและสถาปัตยกรรมของพวกเขา สมรรถนะที่เหนือกว่าในราคาเท่าเดิม และพร้อมสำหรับทุกๆความต้องการ” จอน เพ็ดดี้ (Jon Peddie) ประธานและผู้ก่อตั้ง จอนเพ็ดดี้รีเสิร์ช (Jon Peddie Research) กล่าว

เพื่อประสบการณ์ที่เหนือกว่า
ATI Radeon HD 4800 X2 Series สนับสนุน ATI CrossFireX? เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำงานแบบ Multi-GPU อันหมายถึงสมรรรถนะสูงสุดที่ผู้ใช้จะได้รับจากระบบ 4 GPU จากการใช้กราฟิกการ์ด ATI Radeon HD 4870 X2 จำนวน 2 ตัว และสิ่งที่ได้ก็คือ สมรรถนะที่สูงกว่าถึง 3 เท่าเทียบกับกราฟิกการ์ด ATI Radeon HD 4870 ที่เป็น Single-Processor เพียงตัวเดียว

“AMD เป็นผู้นำอีกครั้งจากการเปิดตัวในครั้งนี้” แพ็ตทริค คูเปอร์ (Patrick Cooper) ผู้อำนวยการ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัทเอเลี่ยนแวร์ (Alienware) กล่าวและว่า “ATI Radeon HD 4870 X2 คือสิ่งที่เกมเมอร์รอคอย สมรรถนะที่ได้จาก DirectX 10.1 ความเสถียรของไดรเวอร์ และ ATI CrossFireX”

“ลูกค้าของ Falcon Northwest ต้องการสมรรถนะที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากพีซีของพวกเขา และ ณ วันนี้ สิ่งเดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้ก็คือ Quad-GPU ระบบที่เกิดขึ้นจากการใช้กราฟิกการ์ด ATI Radeon HD 4870 X2 จำนวน 2 ตัว มาทำงานร่วมกันผ่านเทคโนโลยี CrossFireX และทั้งหมดถูกรวมไว้ใน Mach V ของเรา” เคลต์ รีฟส์ (Kelt Reeves) ประธานฟอลคอนนอร์ธเวสต์ กล่าวและว่า “เรามุ่งมั่นนำเสนอพีซีที่แรงที่สุดแก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีล่าสุด การสนับสนุน DirectX 10.1 ของ ATI Radeon ช่วยให้เราทำสิ่งนั้นได้”

“ในฐานะผู้ผลิตพีซีสมรรถนะสูง ATI Radeon HD 4800 X2 Series คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ Velocity Micro” แรนดี้ โคปแลนด์ (Randy Copeland) ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัทเวลโลซิตี้ไมโคร กล่าวและว่า “อีกครั้งที่เอเอ็มดีมีกราฟิกการ์ดที่เร็วที่สุดในโลกอยู่ในมือ และการสนับสนุน DirectX 10.1 ทำให้มันกลายเป็นที่ต้องการอย่างมากจากเกมเมอร์ที่มองหาเทคโนโลยีที่ใหม่และยิ่งใหญ่ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในระบบของ Velocity Micro”

ATI Radeon HD 4870 X2: กราฟิกการ์ดที่เร็วที่สุดในโลก
ATI Radeon HD 4870 X2 มาพร้อมพลังการประมวลผลที่สูงที่สุดในปัจจุบัน จากความเร็วระดับ 2.4 เทระฟล็อปส์บนซิงเกิลการ์ด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกราฟิกแรมแบบ GDDR5 ขนาด 2GB ที่ให้แบนด์วิธสูงที่สุด กราฟิกโปรเซสเซอร์จำนวน 2 ตัวบนการ์ด ผลิตด้วยเทคโนโลยี 55 นาโนเมตร ความเร็วคล็อก 750 เมกะเฮิร์ตส และ 1600 สตรีมโปรเซสเซอร์

ATI Radeon HD 4870 X2 ถูกพัฒนาขึ้นโดยให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพ, ความยืดหยุ่น และสมรรถนะเป็นหลัก มีพลังการประมวลผลเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าเทียบกับกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดของเอเอ็มดีเมื่อปีที่แล้ว

ATI Radeon HD 4850 X2: ขีดจำกัดใหม่ของสมรรถนะ ในระดับต่ำกว่า 400 เหรียญ
ATI Radeon HD 4850 X2 คือนิยามใหม่ของสมรรถนะภายใต้ราคา 400 เหรียญ เป็นกราฟิกการ์ดที่ครบถ้วนด้วยคุณสมบัติ พร้อมสำหรับทุกๆความต้องการด้านกราฟิกในปัจจุบัน และเช่นเดียวกับ ATI Radeon HD 4850 X2 มันมาพร้อม 1600 สตรีมโปรเซสเซอร์ กราฟิกโปรเซสเซอร์จำนวน 2 ตัวที่ความเร็วคล็อก 625 MHz และกราฟิกแรมแบบ GDDR3 ขนาด 2GB

วงการให้การต้อนรับ
ผู้ผลิตกราฟิกการ์ดชั้นนำของโลกให้การสนับสนุน ATI Radeon HD 4800 Series และ ATI Radeon HD 4800 X2 Series ได้แก่ ASUS, Club 3D, Diamond Multimedia, Force3D, GECUBE, GIGABYTE, HIS (Hightech Information Systems), Jetway, MSI, Palit Multimedia, PowerColor, SAPPHIRE Technology และ VisionTek

ข้อมูลเพิ่มเติม ATI Radeon HD 4800 ซีรีส์ที่ www.amd.com/ATIRadeonHD4800/presskit

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือ ผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com