สตาร์ฮับเลือกหัวเว่ยอัพเกรดเครือข่ายเป็น HSPA+

สตาร์ฮับ ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารอันดับสองของสิงคโปร์ เซ็นสัญญาแต่งตั้งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ให้เป็นผู้ขยายและอัพเกรดเครือข่ายบรอดแบนด์เคลื่อนที่ 3.5G ให้เป็น HSPA+ ในราวไตรมาสสองของปี 2552 เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งรองรับแทรฟิคของข้อมูลขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน

การอัพเกรดและขยายเครือข่ายของสตาร์ฮับในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเครือข่าย 3G/3.5G มูลค่า 200 ล้านเหรียญสิงคโปร์ เพื่อเพิ่มความเร็วของอัตราการรับ-ส่งข้อมูล โดยอัตราความเร็วในการส่งข้อมูลจะเพิ่มขึ้นถึง 1.5 เท่า จาก14.4 เป็น 21 เมกกะบิตต่อวินาที ส่วนอัตราความเร็วในการรับข้อมูลจะเพิ่มขึ้น 5 เท่า จาก 1.9 เป็น 11 เมกกะบิตต่อวินาที นอกจากนี้ สตาร์ฮับยังวางแผนที่จะขยายจำนวนสถานีฐานเป็นอย่างน้อย 3,500 สถานี ครอบคลุมทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ รองรับลูกค้าจำนวนกว่า 1.8 ล้านราย และรองรับปริมาณแทรฟิคของข้อมูลผ่านโทรศัพท์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์บรอดแบนด์ที่เหนือชั้น เซิร์ฟอินเตอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว ดาวน์โหลดคอนเทนต์ได้คมชัดกว่าเดิมและมีอินเตอร์แอคทีฟได้ดียิ่งขึ้น

มร. เดวิด สตอร์รี่ หัวหน้าฝ่าย Integrated Network Engineering ของสตาร์ฮับ กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดใช้เครือข่าย 3.5G ในปี 2550 ปริมาณแทรฟิคข้อมูลของเราเพิ่มมากขึ้นถึง 23 เท่าเนื่องจากมีลูกค้าใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายและดูทีวีคอนเทนต์ของเราผ่านโทรศัพท์มือถือมากมาย อาทิ บาร์คเลย์ส พรีเมียร์ลีก และการรายงานข่าวสดจากซีเอ็นเอ็นและซีเอ็นบีซี การตัดสินใจเลือกหัวเว่ยเพื่อดำเนินการขยายและอัพเกรดเครือข่ายในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปริมาณการใช้บริการบรอดแบนด์เคลื่อนที่ที่คาดว่าจะสูงขึ้นในอนาคตและเพื่อเพิ่มคอนเทนต์การใช้งานบนโทรศัพท์มือถือในอีก 12 เดือนข้างหน้า”

มร. วิคเตอร์ หวัง ประธานบริษัท หัวเว่ย ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สตาร์ฮับไว้วางใจให้หัวเว่ยเป็นผู้ดำเนินการขยายและอัพเกรดเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยสัญญาโครงการนี้จะช่วยสานสัมพันธ์ความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของทั้งสองบริษัทให้แนบแน่นยิ่งขึ้น และด้วยนวตกรรมทางเทคโนโลยีและประสบการณ์ในการติดตั้งเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ทั่วโลก เราจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างเครือข่ายมาตรฐานระดับโลก ให้แก่สตาร์ฮับในสิงคโปร์ได้”

ทั้งนี้ เพื่อให้การอัพเกรดในครั้งนี้สำเร็จลุล่วง สตาร์ฮับได้ปรับโครงสร้างเครือข่ายหลักและการเชื่อมต่อโครงข่ายระหว่างประเทศใหม่เพื่อเพิ่มอัตราความเร็วของอินเตอร์เน็ตผ่านการใช้โทรศัพท์พื้นฐานและบรอดแบนด์เคลื่อนที่ในปัจจุบันด้วย

เกี่ยวกับสตาร์ฮับ
สตาร์ฮับ เป็นบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารอันดับสองของสิงคโปร์ โดยให้บริการข้อมูล การสื่อสารและความบันเทิงเต็มรูปแบบและมีความหลากหลายบนแพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ต เครือข่ายพื้นฐาน เคเบิล และเคลื่อนที่ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีทั้งลูกค้าผู้บริโภคและลูกค้าองค์กร สตาร์ฮับจึงให้บริการทั้งเครือข่าย 3.5G เครือข่าย GSM และเครือข่ายพื้นฐานซึ่งรวมถึงบริการด้านข้อมูล เสียง และบริการควบรวม

นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา สตาร์ฮับได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการสื่อสารที่ใช้นวัตกรรมใหม่ที่สุดในสิงคโปร์และเป็นผู้บุกเบิก Hubbing ซึ่งหมายถึงความสามารถในการส่งมอบบริการควบรวมที่ไม่เหมือนใครแก่ลูกค้า สตาร์ฮับจดทะเบียนในตลาดหุ้น SGX-ST สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.starhub.com

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยีส์
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่บริษัท 35 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลกและมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้แก่ลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.huawei.com