เค้กลำไยยาวที่สุดในโลก เพื่อกองทุน “เหรียญบาทเพื่อชีวิต”

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2551 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง (กลาง) พร้อมด้วย ท่านผู้หญิงดัชรี รัชนี ชายาในหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี (ที่ 3 จากขวา) ได้เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานเค้กที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งจัดโดยอมารีออคิดรีสอร์ทแอนด์ทาวเวอร์ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา เนื่องในวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุ 76 พรรษา

การจัดกิจกรรมเค้กที่ยาวที่สุดในโลก ถูกจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 และได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจากมูลนิธิโครงการหลวง ในการสนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรม และรายได้หลังจากต้นทุนนำไปสมทบทุนโครงการ “เหรียญบาทเพื่อชีวิต”

บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา
1. คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

2. คุณภัทรา ทรัพยะประภา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา

3. คุณมาคู่ เตชะโสภณ รองผู้จัดการทั่วไป อมารีออคิดรีสอร์ทแอนด์ทาวเวอร์ พัทยา

4. หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง และประธานในพิธีเปิด

5. ท่านผู้หญิงดัชรี รัชนี ชายาในหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี

6. คุณรัตนา จิราธิวัฒน์ (นรพัลลภ) รองประธานบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

7. คุณโดมินิค แสตมม์ ผู้จัดการทั่วไป อมารีออคิดรีสอร์ทแอนด์ทาวเวอร์ พัทยา

อมารีออคิดรีสอร์ทแอนด์ทาวเวอร์ตั้งอยู่บริเวณชายหาดพัทยาเหนือ โรงแรมให้บริการห้องพักหรูหราจำนวนทั้งสิ้น 525 ห้อง เป็นห้องพักจำนวน 297 ห้อง ณ อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ ซึ่งรวมห้องชุดและห้องพักบนชั้นผู้บริหาร (ฮอร์ไรซันคลับ) พร้อมระเบียงส่วนตัว และที่อาคารการ์เด้นวิงให้บริการห้องพักและห้องชุด 228 ห้อง ห้องพักส่วนใหญ่มีระเบียงส่วนตัว โรงแรมยังเพียบพร้อมด้วยบริการห้องอาหารหลากหลาย รวมทั้งห้องอาหารและบาร์มันตรา พร้อมบริการห้องประชุมขนาดใหญ่และเล็ก รวมถึงอรันดาบอลรูมอันทันสมัย นอกจากนั้นยังมีบริการเสริมสร้างความสุข ความเพลิดเพลินต่างๆ เช่น สระว่ายน้ำกลางแจ้งสองแห่ง อีกทั้งยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กีฬาทางน้ำและสนามกอล์ฟอีกด้วย