แควนตัส รับรางวัลหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดของโลก

สายการบิน แควนตัส ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในเส้นทางออสเตรเลียและเอเชีย และหนึ่งในสายการบินยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2551 ในการประกาศผลรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม สกายแทรกซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส

มร. จอห์น บอเก็ตตี้ ผู้จัดการทั่วไป สายการบิน แควนตัส ประจำสำนักงานใหญ่ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เผยว่า “สายการบิน แควนตัส ติดอันดับ 3 ในรางวัลสกายแทรกซ์ ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในห้าสายการบินชั้นนำของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ในการสำรวจ โดยแควนตัสเป็นเพียงหนึ่งในสองสายการบินเท่านั้นที่รับรางวัลติดต่อกัน

มร. บอเก็ตตี้ กล่าวว่า “รางวัลที่ได้รับเป็นผลจากการที่สายการบิน แควนตัส ยังคงเดินหน้าลงทุนด้านผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ตลอดจนถึงบุคลากรที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารอย่างยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น แควนตัส ยังได้รับรางวัลอีก 2 ประเภท เพิ่มเติมคือ

รางวัล เบส เฟิร์ส เล้าจน์ (Best First Lounge) หรือรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลต่อจากรางวัล ออสเตรเลียน ดีไซน์ อวอร์ด (Australian Design Award) ที่ได้รับก่อนหน้านี้ สำหรับห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่สนามบินซิดนีย์

รางวัล เบส อิคอนโนมี่ เคเทอริ่ง (Best Economy Catering) หรือรางวัลการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มยอดเยี่ยมสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด ซึ่งแควนตัส ได้ปรับปรุงบริการไปเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึง การให้บริการ กู้ดไนท์ เซอร์วิส (Goodnight Service) บริการชาคาโมไมล์แบบออกานิค และช็อกโกแลตร้อน”

มร. บอเก็ตตี้ กล่าวต่อไปว่า “รางวัลสกายแทรกซ์ อวอร์ดส ที่ได้รับเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงมาตรฐานความพึงพอใจของผู้โดยสารต่อสายการบินทั่วโลก โดยในปีนี้มีผู้โดยสารทั่วโลกกว่า 15 ล้านคน ได้ให้รายละเอียดข้อมูลโหวตด้านความพึงพอใจแก่สายการบิน”