เผยทาวน์เฮ้าส์มือสองไม่เกิน 1 ล้านบาทมีทิศทางเติบโต

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ เผยทิศทางตลาดบ้านมือสองครึ่งปีหลังยังไปได้สวยเดินหน้าจับมือแบงค์ปัดฝุ่นบ้าน NPA ขายลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ระบุทาวน์เฮ้าส์ทำเลชานเมืองราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทมีความต้องการสูง เร่งสร้างภาพลักษณ์อาชีพนายเน้นทำงานภายใต้จรรยาบรรณและพัฒนาวิชาชีพให้ลูกค้าไว้วางใจ

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด ในฐานะโบรกเกอร์ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจบ้านมือสองกว่า 10 ปี เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 ว่า แม้สถานการณ์ต่าง ๆ จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและทำให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจอสังหาฯ ต้องทำงานหนักมากขึ้น แต่ในมุมมองของโบรกเกอร์มืออาชีพยังเห็นว่าตลาดบ้านมือสองยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี เนื่องจากลูกค้ายังมีความต้องการบ้านมือสองอย่างต่อเนื่อง เพราะข้อได้เปรียบในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ผู้ซื้อสามารถเลือกได้อย่างหลากหลาย ที่สำคัญบ้านมือสองส่วนใหญ่ยังตั้งอยู่ในชุมชนที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัย

“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดบ้านมือสองเติบโตอยู่ที่การทำงานของนายหน้า ซึ่งต่อจากนี้ไปจะต้องมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น การแข่งขันของตลาดที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จะทำให้นายหน้ารายเล็กอยู่ในตลาดยากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ขาดความพร้อมในการทำการตลาดซึ่งมีต้นทุนเพิ่ม ทั้งนี้ ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ฯ ได้เน้นพัฒนาการทำงานในทุก ๆ ด้านในการเป็นที่ปรึกษามืออาชีพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า” นางดรุณีกล่าวและเปิดเผยถึงกลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ว่า บริษัทฯ ได้เน้นการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ได้จับมือกับสถาบันการเงินคัดกรองสินทรัพย์รอการขาย (NPA) มาพัฒนาใหม่ เพื่อให้มีคุณภาพตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

โดยเฉพาะบ้านประเภททาวน์เฮ้าส์ทำเลชานเมืองที่ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าที่อยู่ในความต้องการสูง เนื่องจากอยู่ในความต้องการของผู้ซื้อบ้านหลังแรก หากเป็นบ้านที่ระบบสาธารณูปโภคในชุมชนพร้อมสำหรับการอยู่อาศัยก็จะทำการตลาดไม่ยากนักส่วนสินค้าประเภทอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ คอนโดมิเนียมกลางเมือง บ้านเดี่ยวฯลฯ ตลาดยังมีทิศทางที่ดี จึงทำให้ช่วงที่ผ่านมาผลประกอบการนั้นโตสวนกระแสเนื่องจากบริษัทฯ มีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจนและได้ให้ความสำคัญกับการสำรวจความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นางดรุณี รุ่งเรืองผล ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมในฐานะกรรมการ สมาคมตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ว่า ในช่วงที่ความหวังเรื่อง พ.ร.บ. ตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ยังไม่มีความชัดเจนจากรัฐบาลมากนัก นายหน้าจะต้องทำงานภายใต้จรรยาบรรณ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ตลาดแข่งขันสูงมีทั้งโบรกเกอร์อิสระ บริษัทสัญชาติไทยและบริษัทข้ามชาติ ซึ่งเชื่อว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่บังคับให้ทุกฝ่ายต้องพัฒนาวิชาชีพให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ในส่วนของดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ฯ มีนโยบายที่ชัดเจนในการทำงานเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยชูจุดเด่นด้านการเป็นที่ปรึกษามืออาชีพ

“บริษัทฯ เน้นบริการครบวงจรทั้งเรื่องการเป็นที่ปรึกษาด้านการสินเชื่อ การออกแบบพัฒนาโครงการ รวมทั้งการบริหารและจัดการเพื่อให้สินทรัพย์นั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง นอกจากนี้ยังเน้นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านที่หลากหลาย” นางดรุณีกล่าว

บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด สมาชิกสมาคมตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แห่งประเทศไทย ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ปณิธาน บริการดี มีคุณธรรม ทำงานอย่างมืออาชีพ ให้บริการด้านการตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านมือสองและโครงการใหม่ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีสินทรัพย์ทั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์และสำนักงาน ที่ดินเปล่า ทุกทำเลทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด อย่างครบวงจร