ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศแต่งตั้งนางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน นางชนัญญารักษ์ หนึ่งในผู้บริหารที่มีความสามารถโดดเด่นของวงการธุรกิจเมืองไทย เข้ารับตำแหน่งต่อจาก นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทั่วไป ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศสิงคโปร์

ด้วยประสบการณ์ด้านบริหารในหลากหลาย องค์กรมากว่า 20 ปี และความโดดเด่นของการเป็นผู้นำ รวมทั้งความสามารถในการวางกลยุทธ์ของนางชนัญญารักษ์ ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากองค์กรต่างๆ โดยมีรางวัลสำคัญอันทรงเกียรติเป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถของเธอ อาทิ รางวัลนักบริหารดีเด่นประจำปี 2548 ในสาขาธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม (Boss of the Year 2005) และ รางวัล Top Female Executive of Thailand ประจำปี 2549

นางยาสมิน อะลาแดด คาน รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า “ประสบการณ์ที่หลากหลายและความเข้าใจในตลาดของชนัญญารักษ์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นนี้ทำให้เธอเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ เธอจะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่ามากสำหรับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน รวมถึงเครือข่ายทั่วโลกของเรา เราเชื่อมั่นว่าความเข้าใจในตลาดภูมิภาคอินโดจีนของ ชนัญญารักษ์ จะช่วยให้การดำเนินงานของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน เติบโตอย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ชนัญญารักษ์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวดีเอชแอลของเรา”

“ดีเอชแอล ในฐานะผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ด้วยอัตราการเติบโตตัวเลขสองหลักในแต่ละปีที่ผ่านมา และขณะนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับธุรกิจของเรา เนื่องจากเราได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่จะขยายการบริการรวมทั้งการเป็นผู้นำในการเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายยิ่งขึ้น ดิฉันมีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารและพนักงานดีเอชแอลทุกคนที่พร้อมจะทุ่มเทในการทำงานเพื่อให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีในระยะยาว” นางชนัญญารักษ์ เปิดเผย

ในการเข้ารับตำแหน่งใหม่นี้นางชนัญญารักษ์ จะดูแลด้านการวางแผนกลยุทธ์ของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน ให้เหมาะสมกับธุรกิจซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก
ก่อนหน้าที่นางชนัญญารักษ์ จะเข้าร่วมงานกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เธอเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารงานของเธอทำให้บริษัทก้าวสู่ความสำเร็จตามที่วางไว้ นอกจากนี้เธอยังเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรระดับสากลต่างๆ เช่น บริษัท โคลัมเบีย แก๊ส แมนูจิสติกส์ อิงค์ (Columbia Gas Manugistics Inc.) บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Oracle Corporation) และ บริษัท เอสเอเอส อิงค์ (SAS Institute Inc) เป็นต้น

นางชนัญญารักษ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ในสาขา Management Information System จาก West Virginia University สหรัฐอเมริกา และประกาศนียบัตรด้านการจัดการ (Special management program) จาก Marshall University สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีบริหารธุรกิจ เอกการบัญชี จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยได้รับทุนเรียนดี 5G ซึ่งเป็นทุนที่มอบให้กับนักศึกษาที่สามารถสอบผ่านได้เกรดจีซึ่งถือว่าเป็นระดับยอดเยี่ยม 5 ตัวใน 1 ภาคเรียน

เกี่ยวกับชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์
กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน

คุณชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนปัจจุบันของ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน โดยมีหน้าที่หลักด้านการเป็นผู้นำธุรกิจของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ในอุตสาหกรรมขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน รวมถึงการวางแผนเชิงกลยุทธ์และบริหารงานดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และพัฒนาการให้บริการเพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้า

คุณชนัญญารักษ์สั่งสมประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการในองค์กรขนาดใหญ่มานานกว่า 20 ปี โดยก่อนเข้าร่วมงานกับดีเอชแอล คุณชนัญญารักษ์เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งคุณชนัญญารักษ์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจของโมโตโรล่าก้าวสู่ความสำเร็จอย่างน่าภาคภูมิ นอกจากนี้คุณชนัญญารักษ์ยังเคยดำรงตำแหน่งระดับบริหารอีกหลายตำแหน่งในองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่ง อาทิ บริษัท โคลัมเบีย แก๊ส แมนูจิสติกส์ อิงค์ (Columbia Gas Manugistics Inc.) บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Oracle Corporation) และ บริษัท เอสเอเอส อิงค์ (SAS Institute Inc) เป็นต้น

คุณชนัญญารักษ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ในสาขา Management Information System จาก มหาวิทยาลัยเวสท์เวอร์จิเนีย ในสหรัฐอเมริกา ได้รับประกาศนียบัตรด้านการจัดการ (Special management program) จากมหาวิทยาลัยมาร์แชล สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ เอกการบัญชี จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยได้รับทุนเรียนดี 5G ซึ่งเป็นทุนที่มอบให้นักศึกษาที่สามารถสอบผ่านได้เกรดจีซึ่งถือว่าเป็นระดับยอดเยี่ยม 5 ตัวใน 1 ภาคเรียน

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงานกว่า 5,300 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 70 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th