ไอเอ็นจีลุยออก ‘กองทุนเปิด ไทย เอ็มเอ็ม 26’

บลจ.ไอเอ็นจี ออกกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เอ็มเอ็ม 26” เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ อายุ 3 เดือน ชูผลตอบแทน 3.65% ต่อปี เผยจุดเด่นอยู่ที่ความเสี่ยงต่ำ ขณะที่ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก เสนอขายจนถึง 1 กันยายนนี้ จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เอ็มเอ็ม 26” หรือ ING MM26 ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีที่ออกโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน หรือภาคเอกชนของต่างประเทศ อายุประมาณ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่า การลงทุนใน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เอ็มเอ็ม 26” จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในระดับประมาณ 3.65% ต่อปี สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะเดียวกัน ซึ่งเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์การลงทุนในขณะนี้ที่อัตราดอกเบี้ยมีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ ทำให้นักลงทุนแสวงหาแหล่งลงทุนซึ่งเป็นที่พักเงินในช่วงสั้นๆ เพื่อรองรับกับทิศทางดอกเบี้ย ขณะเดียวกัน นโยบายการลงทุนของกองทุนดังกล่าว ยังเน้นการลงทุนด้วยระดับความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเป็นระดับที่นักลงทุนยอมรับได้

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เอ็มเอ็ม 26” หรือ ING MM26 เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคมถึงวันที่ 1 กันยายนนี้ โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือ http://www.ingfunds.co.th