‘dtac playground’ ในงาน ITU Telecom Asia 2008

ดีแทคร่วมงาน ITU Telecom Asia 2008 บนเนื้อที่จัดแสดง 300 ตารางเมตร ด้วยแนวคิด “dtac playground” ภายใต้การนำเสนอแบบนอกกรอบ ‘out of the box’ โดยจัดแสดง 5 นวัตกรรมการสื่อสารแบบไร้สายที่ทำเรื่องซีเรียสเป็นเรื่องสนุก ๆ ให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ จากทั่วโลก feel goood ร่วมกัน

1. “ATM SIM” บริการใหม่จากดีแทคและธนาคารกสิกรไทย ในรูปแบบซิมมือถือรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนธุรกรรมการเงินให้อยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา ซึ่งดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในประเทศที่นำบริการเอทีเอ็มมาไว้บนโทรศัพท์มือถือ ให้ลูกค้าสามารถทำรายการเช็คยอด โอนเงินไปยังบัญชีอื่น จ่ายชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงแจ้งเตือนชำระเงินได้จากทั่วโลก เช่นเดียวกับการทำรายการผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย

2. “Happy Vampires *333” เทปผีซีดีเถื่อนและการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นปัญหาที่ระบาดหนักทั่วโลก พบกับโมเดลใหม่ของความร่วมมือระหว่างคู่พันธมิตร ดีแทคและจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ที่ให้บริการดาวน์โหลดเพลงทั้งใหม่และเก่าจากคลังเพลงของแกรมมี่ ทั้งริงโทน ฟูลซอง และมิวสิกวิดิโอ พร้อมอัพเดทเพลงใหม่ก่อนใคร โหลดได้ไม่ยั้งด้วยค่าบริการเพียง 20 บาท/เดือน ปลุกกระแสการดาวน์โหลดเพลงอย่างถูกกฎหมาย ที่จะทำให้แวมไพร์ดูดเลือดศิลปินต้องขยาด

3. “Playground” เมื่อดีแทคร่วมมือกับบริษัทผลิตซอฟต์แวร์ที่เชี่ยวชาญเรื่องซอฟต์แวร์มือถือที่สุด จึงเกิดบริการใหม่บริการแรกของโลก Playground “Real-time mobile photo sharing with location” ที่ตอบสนองทุกความต้องการของตลาด บริการแชร์รูปจากมือถือพร้อมบอกสถานที่แบบ real-time ให้ผู้ใช้ได้สนุกเพลิดเพลินพร้อมแสดงออกถึงความเป็นตนเองจากการแชร์รูป ดูรูป คอมเมนต์รูปจากเพื่อน ๆ ใช้งานสะดวก ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ และยังสามารถเชื่อมต่อรูปภาพไปยังเว็บคอมมิวนิตี้อื่น ๆ อาทิ hi5, facebook, multiply, flickr และอีกมากมาย

4. “ทางด่วนข้อมูลเกษตรกร *1677” ปัญหาวิกฤติอาหารโลกส่งผลให้ต้นทุนทางการเกษตรและราคาสินค้าเกษตรพุ่งสูงขึ้นและเป็นปัญหาใหญ่โดยเฉพาะในประเทศเกษตรกรรมต่าง ๆ พบกับบริการพิเศษจากการวิเคราะห์บนพื้นฐานความต้องการของสังคม ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารหนุนนำการพัฒนาด้านการเกษตรตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่เกษตรกรไทยทั่วประเทศ เปิดสายฟรีให้เกษตรกรโทรพูดคุยปรึกษาหาวิธีแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรผ่านหมายเลข *1677 ซึ่งจะมีทีมงานที่พร้อมให้บริการเชื่อมโยงข้อมูลความรู้ผ่านเครือข่ายเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิดจากทั่วประเทศ รวมทั้งบริการฟรี SMS ข้อมูลข่าวสารด้านการเกษตร ทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกข้าว ข้อมูลการปลูกพืช ผัก ผลไม้ รวมถึงข้อมูลเพื่อการเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจและการประมง ส่งตรงถึงผู้สมัครใช้บริการทุกวัน

5. “Airplane Watcher” การผสมผสานระหว่างเครือข่ายคุณภาพ EDGE/GPRS ของดีแทค เทคโนโลยี GPS (Global Positioning System) และระบบควบคุมการบิน เกิดเป็นโซลูชั่นที่นำไปประยุกต์ใช้กับเครื่องบินเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการติดตั้งดีแทคดาต้าซิมในกล่องดำให้กับเครื่องบินของโรงเรียนการบิน บริษัท บางกอก เอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ครูฝึกทราบถึงเส้นทางการบินของนักเรียนได้ทันทีแล้ว การนำ Google Earth มาประยุกต์ใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ ทำให้สามารถทราบตำแหน่งของเครื่องบินได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ

พร้อมกันนี้ ดีแทคในฐานะโอเปอเรเตอร์เจ้าบ้านในเวที ITU Telecom Asia 2008 ขอต้อนรับผู้ร่วมงานจากทุกมุมโลกเข้าสู่ไทยแลนด์พาวิลเลี่ยน ด้วยศักยภาพขององค์กรดีแทคที่เชื่อมั่นว่าผู้เข้าร่วมงานจะพึงพอใจในทุกคุณภาพการติดต่อสื่อสารไปต่างประเทศตลอดการร่วมงานระดับชาติครั้งนี้ ดีแทคมุ่งหวังว่าผู้ร่วมงานระดับนานาประเทศจะนึกถึงดีแทคเป็นอันดับแรก โดยเราพร้อมให้งานนี้เป็นจุดเริ่มต้นในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่จะมาร่วมเพิ่มความเข้มแข็งในการให้บริการระดับประเทศได้ต่อไปในอนาคต

พบกับ “dtac playground” ภายในงาน ITU Telecom Asia 2008 ถึง 5 กันยายน ศกนี้ ที่บูธ E08 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี.