เทสโก้ โลตัส จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ส่งมอบความบันเทิงสู่ภูมิภาค

เทสโก้ โลตัส จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พันธมิตรธุรกิจส่งเสริมอุตสาหกรรมให้เติบโตพร้อมส่งไลฟ์สไตล์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ สู่ชุมชนหลังประสบความสำเร็จอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ด้วยการมอบประสบการณ์ชมภาพยนตร์ระดับโลกสู่ลูกค้าเทสโก้ โลตัสในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กับฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว ด้วยการเปิดสาขาใหม่ควบคู่ไปกับสาขาของเทสโก้ โลตัส อีก 4 สาขา คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขานวนคร, บ้านโป่ง, ศรีนครินทร์ (เทพารักษ์) และนครปฐม

นายกวิน สัณฑกุล กรรมการและประธานบริหารฝ่ายการตสาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ ความร่วมมือของเราที่เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น จากที่เคยมีความร่วมมือกันโดยพิจารณาความเหมาะสมเป็นรายสาขาไป ในวันนี้ความสัมพันธ์ของเราได้ก้าวหน้าอย่างเป็นระบบมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของเทสโก้ โลตัสที่ดำเนินแผนงานพัฒนาพื้นที่เช่า ‘lifestyle shopping malls’ โดยเติมเต็มความสุขในรูปแบบของความบันเทิง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มเติมจากพื้นที่ขายของเทสโก้ โลตัส”

“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เป็นพันธมิตรธุรกิจที่ใกล้ชิดของเรามานานกว่า 6 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่าน เราประทับใจในวิสัยทัศน์และรูปแบบการบริหารงานของเมเจอร์ ขณะนี้บริษัทมามุ่งเน้นการพัฒนาตลาดในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการที่มีเรามีสาขาตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างๆ” มร.สตีฟ กล่าวเสริม

“ผู้ได้รับประโยชน์มากที่สุดคือลูกค้าของเราในต่างจังหวัดที่แต่เดิมอาจไม่มีโรงภาพยนตร์ที่สะดวกสบายใกล้บ้าน ซึ่งขณะนี้ พวกเราจะได้รับชมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดในโรงภาพยนตร์มาตรฐานระดับโลกใกล้บ้าน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของเราและช่วยยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งของทุกคนในครอบครัว”

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการลงทุนของบริษัทฯ มุ่งขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เน้นไปที่สาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปีข้างหน้า จะขยายสาขาของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ไปยังต่างจังหวัดในสัดส่วน 40 % และ กรุงเทพฯ 60 % ทั้งนี้ เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เติบโต และส่งเสริมให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์ในรูปแบบมัลติเพล็กซ์มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในต่างจังหวัดที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทยที่สามารถทำรายได้สูงกว่าในกรุงเทพฯ แต่ไม่มีโรงภาพยนตร์ที่มีมาตรฐานดี ๆ ให้ชม ซึ่งการชมภาพยนตร์นับเป็นความบันเทิงราคาถูกเมื่อเทียบกับความบันเทิงประเภทอื่น อีกทั้ง การชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์จะได้อรรถรสทั้งภาพและเสียง ตลอดจนบรรยากาศที่แตกต่างจากการชมอยู่ที่บ้าน จึงนับว่าการขยายสาขาของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไปยังต่างจังหวัดนั้น เป็นการนำบริการความบันเทิงที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ไปสู่ภูมิภาคอย่างแท้จริง”

“สำหรับความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับ เทสโก้ โลตัส ในครั้งนี้เป็นการส่งมอบความสุขสู่ลูกค้าในสาขาต่างจังหวัดของบริษัทฯ โดยเลือกใช้ บิสิเนส โมเดล การลงทุนควบคู่ไปกับดิสเคานต์สโตร์ใหญ่ ซึ่งมีข้อดี คือ มีฐานลูกค้าที่หลากหลายทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และกลุ่มครอบครัวจำนวนมาก ตลอดจน มีรูปแบบสาขาที่ทันสมัย ครอบคลุมอยู่ทั่วภูมิภาค และตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน โดย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้เปิดให้บริการสาขาแรกกับ เทสโก้ โลตัส เมื่อปี 2545 ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาบางกะปิ เป็นระยะเวลา 6 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าของ เทสโก้ โลตัส เป็นอย่างดี หลังจากนั้น ได้มีสาขาเพิ่มขึ้นกับ เทสโก้ โลตัส อย่างต่อเนื่องอีก 5 สาขา ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาสมุย, พิษณุโลก, กระบี่, ศาลายา และเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จะเปิดสาขาใหม่ควบคู่ไปกับ เทสโก้ โลตัส อีก 4 สาขา คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขานวนคร, บ้านโป่ง, ศรีนครินทร์ (เทพารักษ์) และนครปฐม”

บิสิเนส โมเดล การลงทุนขยายสาขาของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีหลากหลายถึง 4 รูปแบบด้วยกัน คือ แบบสแตนด์อะโลน, ไปกับศูนย์การค้าหรือช็อปปิ้งเซ็นเตอร์, ดิสเคานต์สโตร์ และไลฟ์สไตล์ มอลล์ ซึ่งในปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีแบรนด์ที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 4 แบรนด์ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ มีสาขาทั้งสิ้น 43 สาขา 330 โรง แบ่งตามแบรนด์ ดังนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 31 สาขา เป็นสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล 17 สาขา, ต่างจังหวัด 14 สาขา อีจีวี 10 สาขา กรุงเทพฯ 7 สาขา ต่างจังหวัด 3 สาขา พารากอน ซีนีเพล็กซ์ 1 สาขา เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ 1 สาขา

ล่าสุด เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการที่เทสโก้ โลตัส นวนคร เทสโก้ โลตัส บ้านโป่ง และเทสโก้ โลตัส ศรีนครินทร์ และเทสโก้ โลตัส นครปฐม ในส่วนของเทสโก้ โลตัส บ้านโป่ง จะเป็นสาขาใหม่ที่เปิดพร้อมเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ขณะที่นวนคร และศรีนครินทร์ นั้นจะทำการปรับปรุงสโตร์เพื่อสร้างโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตามแผนงานในการเปิดโรงภาพยนตร์สมัยใหม่ 20 โรงทั่วประเทศภายใน 2 ปี