สำนักคอมพิวเตอร์ฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือติดตั้ง ‘อินโฟบล็อกซ์’

สำนักคอมพิวเตอร์ฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ทางด้านไอที ติดตั้งเทคโนโลยีอินโฟบล็อกซ์ (Infoblox) เพื่อบริหารจัดการ DNS/DHCP ของระบบเครือข่ายภายในมหาวิทยาลัยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์สามารถดูแลระบบได้อย่างง่ายดาย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น รวมทั้งระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี

รศ. อุดม จีนประดับ ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือเปิดเผยว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ทางด้านไอทีของสำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศใน ‘การมุ่งเน้นบริการสู่มาตรฐานสากล’ เนื่องจากเราเป็นหน่วยงานบริการให้กับคณาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ ทั้งระบบเครือข่ายพร้อมทั้งเรายังเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยและได้รับการสนับสนุนจากสถาบันต่างๆ จึงจำเป็นต้องมุ่งเน้นบริการสู่สากล เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและจุดมุ่งหมายของมหาวิทยาลัย”

ทั้งนี้สำนักคอมพิวเตอร์ฯ ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศภายในมหาวิทยาลัยอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่สามารถรองรับการใช้งานของคณาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับโปรแกรมดาวน์โหลดต่างๆ ก็มีการใช้แบนด์วิธเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงทำให้สำนักคอมพิวเตอร์ฯ ประสบปัญหาระบบเครือข่ายอยู่เสมอ ทำให้การเชื่อมต่อภายในมหาวิทยาลัยไม่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องส่งผลต่อการทำงานของทุกฝ่าย ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์หรือบุคลากรที่มีอยู่อย่างจำกัดในศูนย์ต้องเสียเวลากับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และสำนักคอมพิวเตอร์ฯ ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในแต่ละปีสำหรับการขยายแบนด์วิธ เพิ่มอีกด้วย

“ดังนั้นสำนักคอมพิวเตอร์ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบริหารจัดการระบบเครือข่ายด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีจากอินโฟบล็อกซ์ (Infoblox) เพื่อบริหารจัดการ DNS และDHCP ของระบบเครือข่ายให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์สามารถดูแลระบบได้อย่างง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น ตลอดจนมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี ซึ่ง Infoblox สามารถตอบสนองความต้องการของสำนักคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากการติดตั้งและใช้งานมาจนถึงปัจจุบันนี้”

นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี จำกัด ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า “เอ็นฟอร์ซ ยินดีกับความสำเร็จอีกก้าวของสำนักคอมพิวเตอร์ฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ด้วยวิสัยทัศน์ด้านไอทีใน ‘การมุ่งเน้นบริการสู่มาตรฐานสากล’ ให้กับมหาวิทยาลัย วันนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ เพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการสู่มาตรฐานสากลกับคณาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีจากอินโฟบล็อกซ์ Infoblox ทำให้ศูนย์คอมพิวเตอร์ฯ มีการให้บริการ DNS ที่รวดเร็ว ง่ายต่อการ integrate เข้ากับระบบต่างๆ สามารถใช้งานกับระบบเดิมที่มีอยู่ และรองรับการใช้งานในอนาคต เนื่องจากเรามีทีม R & D และทีมสนับสนุนทางด้านเทคนิคที่ดี และมีการให้บริการหลังการขายตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง”

เกี่ยวกับเอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้
เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ ผู้นำในการจัดหาและการพัฒนาช่องทางการตลาดของโซลูชั่นอันก้าวหน้าด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ที่ทำให้องค์กรทุกขนาดสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและควบคุมการลงทุนด้านอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องผลิตภัณฑ์และการบริการของเอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ ครอบคลุมถึงโซลูชั่นด้านการออกแบบโครงสร้างความปลอดภัย, การประเมินความปลอดภัย, การปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ (regulatory compliance), การพัฒนาและการดำเนินการด้านโยบายการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, ระบบป้องกันไวรัสบนเครือข่าย, เกตเวย์ และอีเมล์, การจัดการเนื้อหาบนอีเมล์, URL filtering, ระบบความปลอดภัยแบบไร้สาย, เครื่องมือระบุความโดดเด่นบนเครือข่าย, บริการตรวจจับการบุกรุก, การจัดเตรียมสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้, การควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย, การจัดการและรายงาน log ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nforcesecure.com/