โรลส์-รอยซ์คว้าสัญญาจัดหาอุปกรณ์ระบบขับเคลื่อนเรือนอกชายฝั่ง มูลค่า 84 ล้านปอนด์ในเอเชีย

การสั่งซื้อในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของโรลส์-รอยซ์ในส่วนธุรกิจด้านการเดินเรือนอกชายฝั่ง พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเพิ่มยอดขายของบริษัทฯ ที่สูงขึ้นในตลาดการเดินเรือในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีมูลค่ามากที่สุดในด้านเรือเชิงพาณิชย์

ในครั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ได้รับการสั่งซื้อมูลค่า 44 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ระบบขับ เคลื่อนของเรือที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้สำหรับงานขุดเจาะน้ำมันในสภาพแวดล้อมวิบากในแถบอาร์กติก นอกจากนี้ โรลส์-รอยซ์ยังได้ลงนามในสัญญาร่วมกับบริษัท Fujian Mawei Shipbuilding ของประเทศจีน เพื่อดำเนินการส่งมอบระบบขับเคลื่อนและระบบควบคุม ซึ่งจะนำไปติดตั้งให้เรือบริการรับส่งนอกชายฝั่งจำนวน 18 ลำ ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์ได้เดินหน้าขยายธุรกิจด้านการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง โดยมีฐานปฏิบัติการในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

บริษัท Stena Drilling ได้ลงนามในสัญญาการจัดหาอุปกรณ์เพื่อใช้กับเรือขุดเจาะในแถบอาร์คติก และสั่งซื้ออุปกรณ์ใบจักรเรือของโรลส์-รอยซ์ เพื่อนำไปติดตั้งให้กับเรือประเภทเดียวกันลำอื่นๆ นอกจากนี้ยังได้จองการสั่งซื้อแบบตัวเลือกสำหรับเรือลำที่ 5 อีกด้วย ทั้งนี้ เรือดังกล่าวจะถูกต่อขึ้นที่อู่ต่อเรือ Samsung Shipyard ในประเทศเกาหลี พร้อมกับเรืออื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกันอีกสองลำ ในช่วงเวลาเดียวกับที่เรือจำนวน 12 ลำกำลังต่อขึ้นที่อู่ต่อเรือของ Fujian Mawei Shipbuilding ในประเทศจีน ซึ่งได้รับการสั่งซื้อจากบริษัท Tidewater ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของเรือของชาวอเมริกัน

แอนเดอร์ส อัลเมสตาด ประธานธุรกิจเรือนอกชายฝั่ง ของโรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า “ทั้งความสัมพันธ์อันยาวนานแน่นแฟ้นกับลูกค้าของเรา และชุดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ในสมรรถนะจนเป็นที่ไว้วางใจและตรงกับความต้องการปัจจุบันในตลาด รวมทั้งความสามารถของโรลส์-รอยซ์ในการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ล้วนเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราได้รับการสั่งซื้อครั้งล่าสุดจากภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้”