ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารองค์กรและตลาดหลักทรัพย์จากทั่วโลก เตรียมร่วมการประชุม XBRL International ครั้งที่ 18

XBRL International และ XBRL US มีความยินดีที่จะประกาศรายชื่อผู้บรรยายหลักในการประชุม XBRL International ครั้งที่ 18 ในหัวข้อ “ Better Reporting for Better Decisions by Managers, Investors, Governments and Citizens” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมเรแกน บิลดิง แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 15-16 ตุลาคมนี้ โดยผู้แทนจากภาครัฐ ภาคการสื่อสารนักลงทุน การบริหาร และการควบคุมความเสี่ยงจากทั่วโลก จะมารวมตัวกันเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของการรายงานข้อมูลที่มีต่อการทำธุรกิจ โดยผู้บรรยายหลักในการประชุมประกอบด้วย

— คริสโตเฟอร์ ค็อกซ์ ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

— ไอร่า เอ็ม. มิลสไตน์ หุ้นส่วนบริษัท เวล, กอทแชล แอนด์ แมนเจส แอลแอลพี และรองคณบดีระดับสูงฝ่ายบริหารองค์กร วิทยาลัยบริหารธุรกิจเยล

— คิม วอลลิน ผู้ควบคุมตลาดหลักทรัพย์ รัฐเนวาด้า

— วิลเลียม ลุตซ์ ศาสตราจารย์กิตติคุณจากมหาวิทยาลัยรัตเจอร์ส และประธานโครงการ 21st Century Disclosure Initiative ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

— หลี่ผิง ซ่ง ซีอีโอของตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้น

— คาซุฮิโกะ ฮานาโอกะ รองประธานบริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด

ประเด็นสำคัญของการประชุมครั้งนี้คือการทำความเข้าใจแรงผลักดันเบื้องหลังการสื่อสารข้อมูลทั้งในตลาดหลักทรัพย์และในภาครัฐ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าภาษา XML (Extensible Markup Language หรือภาษาสำหรับพัฒนาข้อมูลข่าวสาร) ส่งผลดีอย่างไรต่อการใช้ข้อมูลในหน่วยงานภาครัฐ ข้อมูลในการทำธุรกรรม และข้อมูลอื่นๆ

“ผู้บรรยายหลักจะกล่าวถึงหัวข้อต่างๆ ในการประชุม รวมถึงภาพรวมของ XBRL ด้วย” อัลเฟรด เบิร์กลีย์ ประธานบอร์ดบริหารของบริษัท XBRL US และเป็นซีอีโอและประธานของบริษัท ไปป์ไลน์ เทรดดิง แอลแอลซี กล่าว “สิ่งสำคัญของการรับส่งข้อมูลไม่ได้อยู่ที่การใช้เทคโนโลยี แต่อยู่ที่ว่าผู้คนนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้อย่างไร โดยผู้บรรยายจะแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคกลุ่มใดที่เป็นผู้รับข้อมูลอย่างแท้จริง และจะใช้ภาษา XBRL ในการพัฒนากระบวนการดังกล่าวได้อย่างไร”

ไฮไลท์สำคัญอื่นๆ ในการประชุม

— การฝึกอบรมวิธีการสร้างภาษา XBRL สำหรับใช้รายงานข้อมูลทางการเงินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐและลงทะเบียนเข้าร่วมตลอดการประชุม

— การสัมมนาในหัวข้อการสื่อสารนักลงทุน ซึ่งครอบคลุมถึงผลกระทบของภาษา XBRL ที่มีต่อผู้ขายหุ้น, ไพรเวท อิควิตี้, สื่อด้านการเงิน และข้อมูลในสำนักงาน รวมถึงการพัฒนาโครงการสำหรับนักลงทุนรายย่อยผ่านการใช้ข้อมูลด้านการเงินที่มีพื้นฐานอยู่บนภาษา XML

— การสัมมนาภาครัฐ ประกอบด้วยหัวข้อต่างๆ อาทิ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กับสถาบันประกันเงินฝากสหรัฐ (FDIC), ข้อมูลของรัฐ และการใช้ภาษา XML ในการพัฒนากระบวนการรับส่งข้อมูล

— การสัมมนาด้านการบริหารและควบคุมความเสี่ยง ประกอบด้วย การบริหารภายใน การควบคุมสภาพการทำธุรกิจ และการให้ค่าตอบแทนผู้บริหาร

ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมสามารถดูได้ที่ http://conference.xbrl.org และสามารถลงทะเบียนร่วมการประชุมได้โดยตรงที่ https://registration.xbrl.org ทั้งนี้ ส่วนลดสำหรับผู้ลงทะเบียนก่อนผู้อื่นและส่วนลดค่าโรงแรมจะหมดอายุภายในวันที่ 15 กันยายนนี้

เกี่ยวกับ XBRL
XBRL (Extensible Business Reporting Language) เป็นภาษาเปิดที่มีพื้นฐานอยู่บนภาษา XML สำหรับใช้ในการรายงานข้อมูลทางการเงินของบริษัทภาครัฐและเอกชน รวมถึงองค์กรต่างๆ โดยภาษา XBRL ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีทั้งในการตระเตรียมและตีพิมพ์ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนและวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจและการเงินด้วย

เกี่ยวกับ XBRL International
XBRL International เป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่เกิดจากการรวมตัวขององค์กรทั่วโลกกว่า 550 แห่ง เพื่อร่วมกันสร้างและสนับสนุนการใช้ภาษา XBRL โดย XBRL International มีหน้าที่ควบคุมการใช้และการปรับปรุงภาษา XBRL รวมถึงการให้นิยามในพจนานุกรมที่แตกต่างกันไปตามข้อกำหนด มาตรฐาน และการดำเนินงานในตลาดของแต่ละประเทศ

เกี่ยวกับ XBRL US
XBRL US เป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่ทำหน้าที่กำหนดมาตรฐานการใช้ภาษา XML ในสหรัฐอเมริกา และกำหนดขอบเขตการใช้งานภาษา XBRL ในระดับนานาชาติ นอกจากนั้นยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนของหน่วยงานด้านข้อมูลธุรกิจต่างๆ ทั้งบริษัททำบัญชี บริษัทผลิตซอฟท์แวร์ ศูนย์ข้อมูลด้านการเงิน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ วัตถุประสงค์ลักขององค์กรคือการปรับปรุงมาตรฐานการใช้ภาษา XML สำหรับการใช้งานทั้งในภาครัฐและเอกชน เพื่อการประสานงานระหว่างภาคส่วน รวมไปถึงสนับสนุนการใช้งานภาษา XML ผ่านการร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ทั้งนี้ XBRL US ได้ทำการพัฒนาระบบเพื่อรองรับมาตรฐานการคำนวณบัญชีของสหรัฐ (U.S. GAAP) และมาตรฐานการรายงานข้อมูลภายใต้ข้อกำหนดของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://xbrl.us/pages/us-gaap.aspx

ติดต่อ: XBRL US, Inc.
มิเชล ซาเวจ, รองประธานฝ่ายสื่อสาร
โทร: 917-747-1714
อีเมล: michelle.savage@xbrl.us