จีเอ็ม ผนึกกำลังบีโอไอ ร่วมปูทางผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ขานรับนโยบายของหน่วย พัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือ บิลด์ (BUILD) ภายใต้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดโอกาสให้ผู้ผลิต และ ผู้ขายชิ้นส่วนเข้าชมศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลกของ จีเอ็ม ประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง ตามโครงการผู้ซื้อพบผู้ขาย (VMC – Vendors Meet Customers Program) ที่มุ่งกระตุ้นให้มีการผลิต และใช้ชิ้นส่วนภายใน ประเทศมากขึ้น พร้อมเชื่อมโยงอุตสาหกรรมระหว่างผู้ผลิตและผู้ซื้อชิ้นส่วนโดยตรง

การเข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม ของกลุ่มผู้ผลิตและผู้ขายชิ้นส่วนจำนวนกว่า 80 องค์กรในครั้งนี้ เกิดขึ้น ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยบิลด์ของบีโอไอ และจีเอ็ม ประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตได้ชมภาพรวม ของขั้นตอนการประกอบรถยนต์ภายใต้แบรนด์เชฟโรเลต และแบรนด์อื่นๆ สำหรับการส่งออก สู่ตลาดโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตในการยกระดับเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิตชิ้นส่วนและการจัดการสู่มาตรฐาน ระดับโลก อันจะนำไปสู่การผลิตและใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ จีเอ็ม ยังขานรับนโยบายของบีโอไอด้านการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ ด้วยการเปิดโอกาสให้คณะผู้ขายและผู้ผลิตชิ้นส่วนได้รับทราบนโยบายการจัดซื้อของทางบริษัท อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถเห็นโอกาสที่จะ ผลิตชิ้นส่วนได้ตรงกับความต้องการและได้มาตรฐาน ที่เข้มงวดของผู้ซื้อรายใหญ่ อย่างจีเอ็มได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลกของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ดำเนินการผลิตและประกอบรถยนต์ภายใต้แบรนด์ต่างๆ อันหลากหลายของจีเอ็ม ด้วยมาตรฐานการผลิตของจีเอ็มทั่วโลก (GM’s Global Manufacturing System: GMS) ซึ่งให้ความสำคัญกับ สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และการควบคุม ตรวจสอบคุณภาพสินค้า

จากภาพ:
สิศิรักษ์ บุษยรัตน์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน นำคณะผู้แทน จากหน่วยพัฒนาการ เชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือ บิลด์ (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พร้อมด้วยกลุ่มผู้ขาย และผลิตชิ้นส่วนไทยจำนวนกว่า 80 คน เข้าเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิต และประกอบ รถยนต์ภายใต้แบรนด์เชฟโรเลต และแบรนด์ต่างๆ ของ จีเอ็ม ที่ศูนย์การผลิตรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อนำไปเป็นข้อมูลเพื่อพัฒนาศักยภาพ และขีดความสามารถ ด้านการผลิตชิ้นส่วนสู่มาตรฐานระดับโลกภายใต้โครงการผู้ซื้อพบผู้ขายที่บีโอไอร่วมมือกับ จีเอ็ม ประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการลงทุนผลิตและใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเชื่อมโยงอุตสาหกรรม จากผู้ผลิตชิ้นส่วนสู่ผู้ประกอบการรายใหญ่อีกด้วย