ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัว IT Inspiration Awards

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว เปิดตัวรางวัลประจำปีครั้งแรกภายใต้ชื่อ IT Inspiration Awards ที่ขอประกาศยกย่องและมอบรางวัลให้กับองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ปรับใช้เทคโนโลยีได้ดีที่สุด

รางวัลนี้เริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมของปีนี้และเปิดรับคะแนนจากเสียงโหวตของสาธารณชนให้กับผู้เข้ารอบตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2551 จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2551 ซึ่งผู้ชนะจะได้รับการคัดเลือกจากการผลโหวตที่ได้จากสาธารณชนและคณะกรรมการตัดสินที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, บริษัท ไอดีซี และบริษัทการ์ทเนอร์ โดยผู้ลงคะแนนเสียงสามารถลงคะแนนเลือกผู้เข้ารอบได้ในแต่ละประเภททางออนไลน์บนเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับรางวัลนี้โดยเฉพาะ

‘Hitachi Data Systems Asia Pacific IT Inspiration Awards 2008’ ได้รับการออกแบบมาเพื่อผลักดันและให้รางวัลกับองค์กรรุ่นใหม่ โดยรางวัลนี้จะแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบัน ซึ่งมีการแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Best Green Strategy for a Data Center (ยุทธศาสตร์สีเขียวที่ดีที่สุดสำหรับศูนย์ข้อมูล), Most Innovative Use of Technology (การใช้เทคโนโลยีเพื่อการปฎิรูปมากที่สุด), Most Efficient Use of Technology (การใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด) และ Best Virtualization Strategy (ยุทธศาสตร์ด้านเสมือนจริงที่ดีที่สุด) ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ได้ดีที่สุด ซึ่งก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีและสามารถมองเห็นได้

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลซีไอโอแห่งปี (CIO of the Year) สำหรับยกย่องซีไอโอที่มีวิสัยทัศน์ โดดเด่น ซึ่งรางวัลดังกล่าวจะมอบเป็นเกียรติให้กับซีไอโอจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านความคิดอย่างน่ายกย่อง ความเข้าใจในธุรกิจและสภาพแวดล้อมของเทคโนโลยีอย่างถ่องแท้ และมีทักษะการเป็นผู้นำอย่างมีประสิทธิภาพสามารถรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจและส่งเสริมให้เกิดผลที่ดีที่สุด

“การแข่งขันที่รุนแรงและแรงกดดันเพื่อผลักดันให้เกิดรายได้โดยไม่เพิ่มต้นทุนกลายเป็นมุมมองขององค์กรปัจจุบัน เทคโนโลยีจึงเป็นตัวบอกความต่างและถ้ามีการนำเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกับยุทธศาสตร์ธุรกิจองค์กรก็จะก่อให้เกิดพลังในการเสริมสร้างประสิทธิภาพของธุรกิจ ความสามารถในการผลิต และก่อให้เกิดการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรางวัล IT Inspiration Awards เป็นโอกาสที่จะแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี โซลูชั่น และแอพพลิเคชันในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายและไม่เหมือนใคร ซึ่งครอบคลุมถึงคู่ค้า คู่แข่ง และลูกค้า” นายวิเวก เวนูโกปาว รองประธานกลุ่มโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว

เกี่ยวกับ Hitachi Data Systems Asia Pacific IT Inspiration Awards 2008
การแข่งขันเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม 2551 โดยจะให้การยอมรับ ยกย่อง และชื่นชมองค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงเมื่อใช้โซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งผู้เข้ารอบจะต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์การตัดสินมาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, บริษัท ไอดีซี และบริษัท การ์ทเนอร์ และผู้เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับการประกาศบนเว็บไซต์ IT Inspiration Award จากนั้นก็จะเปิดให้สาธารณชนเข้าไปลงคะแนนเพื่อค้นหาผู้ชนะในแต่ละประเภท ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 9 กันยายน 2551 และปิดรับคะแนนในวันที่ 17 ตุลาคม 2551

ผู้ได้รับรางวัล ซึ่งพิจารณาจากผลการลงคะแนนของสาธารณชนและการพิจารณาจากคณะกรรมการตัดสิน จะทราบผลได้ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 โดยจะมีพิธีมอบรางวัล IT Inspiration Awards Prize Presentation Ceremony ในเมือง เซบู ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดร่วมกับงานประชุม Hitachi Data Systems APAC CIO ภายใต้ชื่อ ‘Inspire and Innovate – Best Practices for Managing the Explosive Growth of Data to Yield Business Results’

สำหรับเว็บไซต์เพื่อลงคะแนน คือ www.hds.com/apac/itia

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com