เจ็ทสตาร์รุกขยายเส้นทางสู่เอเชีย เตรียมเปิดเส้นทางบินสู่บาหลีทุกวัน

สายการบินเจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของออสเตรเลีย เตรียมเปิดเส้นทางบิน บริสเบน-ดาร์วิน-เดนปาซาร์* ทุกวัน โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในวันที่ 3 ธันวาคมศกนี้ ซึ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเส้นทางบินระหว่างประเทศจากออสเตรเลียสู่เมืองท่องเที่ยวเลื่องชื่อของอินโดนีเซีย

เที่ยวบินดังกล่าวจะให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 โดยมีศูนย์กลางการให้บริการ ณ ศูนย์กลางการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ที่เมืองดาร์วิน ซึ่งทำให้เครื่องบินสามารถหยุดแวะ 1 ครั้ง ทำให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างบริสเบน ซิดนีย์ และเมลเบิร์น สู่บาหลีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นบริการที่ช่วยเสริมเที่ยวบินตรงระยะไกลที่ให้บริการด้วยเครื่องบิน เอ330-200 ในเส้นทางซิดนีย์-บาหลีที่ให้บริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ และเมลเบิร์น-บาหลี 2 เที่ยวต่อสัปดาห์

โดยราคาค่าโดยสารเที่ยวเดียวของเส้นทางดาร์วิน-เดนปาซาร์เริ่มที่ 239 เหรียญออสเตรเลีย และจากบริสเบน-ดาร์วิน-เดนปาซาร์ เริ่มที่ 399 เหรียญ เมื่อจองผ่านเว็บ jetstar.com

นอกจากนี้เจ็ทสตาร์ยังเตรียมเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศเส้นทางบริสเบน-ดาร์วินจาก 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ เป็น 13 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยเป็นเที่ยวบินกลางวัน 1 เที่ยวต่อสัปดาห์

บรูซ บิวคานัน ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มการพาณิชย์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นสายการบินออสเตรเลียที่ใหญ่ที่สุดในตลาดบาหลี บริการใหม่นี้จะเป็นการเพิ่มการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ

“ปัจจุบัน จำนวนนักท่องเที่ยวออสเตรเลียที่เดินทางไปพักผ่อนในบาหลีทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 63% ในปี 2550 และ 60% ในปีนี้” บรูซ กล่าวและเสริมว่า “ด้วยเที่ยวบินระหว่างดาร์วิน – บาหลีซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ และเพิร์ธ – บาหลีซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป จะส่งผลให้เครือข่ายเส้นทางบินสู่ภูมิภาคเอเชียของเจ็ทสตาร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

แผนการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์เริ่มจากดาร์วินสู่สิงคโปร์และเวียดนาม และจะขยายครอบคลุมสู่จุดหมายใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวม 22 แห่ง รวมถึงกรุงเทพฯ และฮ่องกง โดยมีค่าโดยสารราคาประหยัด ตอกย้ำกลยุทธ์การเป็นสายการบินที่มุ่งมอบค่าโดยสารราคาต่ำอย่างแท้จริง

บรูซ กล่าวต่อไปอีกว่า เส้นทางบินที่จะเปิดใหม่จะมีบริการเที่ยวบินร่วมกับแคนตัส (codeshare) เหมือนกับเส้นทางบินในประเทศและระหว่างประเทศอื่นๆ ของเจ็ทสตาร์

ขณะนี้ แควนตัสอยู่ในระหว่างดำเนินการขอรับใบอนุญาตจากคณะกรรมการบริการทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Services Commission : IASC) เพื่อเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่ให้กับเจ็ทสตาร์

ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่เมืองบาหลีของเจ็ทสตาร์จะได้รับสิทธิเลือกที่นั่งโดยสารก่อนออกเดินทาง และสามารถเลือกซื้อบริการอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวก และความบันเทิงได้บนเครื่อง

“นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังมีบริการเสริมอื่นๆ อาทิ บริการ“เจ็ทเซฟเวอร์ไลท์” (JetSaver Light) บัตรที่นั่งโดยสารราคาต่ำพิเศษในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและประเทศไทยสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเพียงใบเดียว และบริการเลือกอัพเกรดที่นั่งโดยสารบนเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่ออสเตรเลียเป็นประเภทพื้นที่วางขากว้างพิเศษ (Extra Leg Room) เพื่อมอบทางเลือกในการเดินทางทางอากาศด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดสุด” บรูซ กล่าวปิดท้าย