“มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 10”

ดุสิตธานี กรุงเทพ และดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังคงรักษาคุณภาพทางการบริการในสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดความสับสนทางการเมือง โดยทางโรงแรมยังยืนยันถึงความพร้อมที่จะให้การต้อนรับและมอบความประทับใจให้แก่แขกทุกท่านตามมาตรฐานของดุสิต ทำให้ได้รับความไว้วางใจ รับเลือกให้เป็น โรงแรมหลักที่ร่วมจัดงาน “มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 10”

ภาวะความตึงเครียดจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศที่ยังคงดำเนินอยู่นั้น มิได้สั่นคลอนความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณของกลุ่มศิลปินและนักแสดงกว่า 1,200 ชีวิตที่จะมาร่วมงาน “มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 10” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้ได้ ดุสิตธานี กรุงเทพ ได้รับเกียรติให้เป็นโรงแรมหลักในการอำนวยความสะดวกด้านที่พักให้แก่ศิลปินและนักแสดงตลอดช่วงการจัดมหกรรมดังกล่าว ณ กรุงเทพฯ ซึ่งในเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมาทางโรงแรมก็เคยได้รับเกียรติให้รับรองคณะนักแสดงจากประเทศอินเดียหรือบอลลีวูด ที่ได้จัดงานมหกรรมภาพยนตร์ขึ้นที่เมืองไทย ซึ่งบอลลีวูดเป็นอุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียที่มีความยิ่งใหญ่รองจาก ฮอลลีวูด

เจ เอส ยูเบรอย ประธานบริษัทไอซีพี (บริษัทผู้จัดการแสดงบัลเล่ต์เต็มรูปแบบในประเทศไทย) กล่าวว่า “มหกรรมดังกล่าว นั้นสืบเนื่องมาจากจุดเริ่มต้นที่จะบรรจุ กรุงเทพฯ เมืองแห่งความศิวิไลซ์ลงในแผนที่ทางวัฒนธรรมโลกอีกแห่งหนึ่งในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศแนวหน้าทางด้านวัฒนธรรมของเอเชีย ในงานนี้จะมีการนำเอาปูชนียบุคคลทางด้านศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก อันได้แก่ อเมริกา สวิสเซอร์แลนด์ สเปน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย อาร์เจนติน่า เยอรมนี รัสเซีย เกาหลี อินเดีย มารวบรวมกันไว้ที่มหกรรมที่จัดขึ้นกว่าหนึ่งเดือน ณ กรุงเทพฯ ซึ่งแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยว่าสามารถจัดมหกรรรมที่มีความยิ่งใหญ่ได้อย่างดี ท่ามกลางสภาวการณ์บ้านเมืองที่ยังคงมีความสับสนอยู่”

การแสดง”มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 10”เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2551 องค์กรจากทั่วโลกจะมาร่วมแสดงในงานดังกล่าว อันได้แก่ บริษัท พอลล์ เทย์เลอร์ แดนซ์ จาก นิวยอร์ก รัสเซียน ซิมโฟนี ออเคสตร้า รัสเซียน แบสเคอร์ สเตท โอเปร่า และ บัลเล่ต์ ซูริค บัลเล่ต์ อินโทรแดนส์ จาก เนเธอร์แลนด์ โรงละครแห่งชาติเกาหลี ลัว ฮาดาร์ ทวิสต์ แบนด์ จาก ซานฟรานซิสโก เจมส์ มอร์ริสัน และคณะ จากออสเตรเลีย บัลเล่ต์ ฟลามิงโก ซาร่า บาราส จาก สเปน มัทวี มัทเกาล์และคณะจากอินเดีย (แสดงมหากาพย์ภาษาสันกฤต-ศิลปะการแสดงแบบโบราณของอินเดีย) จี-สตริง จากเยอรมนี บี คอนเน็ค แจ๊ส จากสวิสเซอร์แลนด์ และ ชาวคณะอินากิ อูเลซากา จากอาร์เจนติน่า

ออคตาวิโอ กามาร์รา รองประธานอาวุโส ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานที่ทรงคุณค่าทางศิลปะเช่นงาน “มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 10” ในครั้งนี้ ทางโรงแรมได้จัดเตรียมการต้อนรับอันดีแก่คณะศิลปินและนักแสดงที่จะมาพัก ซึ่งมิใช่เพียงการบริการด้วยมาตรฐานของโรงแรมระดับแนวหน้าของไทยเท่านั้น หากแต่ยังจะมอบความเชื่อมั่นให้แก่ทุกท่านที่มาพักว่า สถานการณ์ความไม่ปกติที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อแขกที่มาพักอย่างแน่นอน ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจของโรงแรมยังคงดำเนินไปอย่างเป็นปกติ เพื่อช่วยตอกย้ำผลการสำรวจของนิตยสาร ทราเวล แอนด์เลเชอร์ ฉบับเดือน กรกฎาคม ที่ว่าเมืองไทยนั้น ยังคงเป็น “เมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก” เราจะไม่หยุดนิ่งและปล่อยให้โรงแรมได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว หากแต่ควรเดินหน้าสู่การขยายธุรกิจไปสู่ระดับสากลและย้ำจุดยืนในการสร้างความประทับใจมิรู้ลืมให้แก่ผู้ที่มาท่องเที่ยว ทั้งนี้เราจะยืนหยัดดำเนินธุรกิจ เหมือนที่ธุรกิจอื่นๆในโลกยังคงดำเนินต่อไป”