ทิปโก้ คูล ฟิต รวมพลังต้นกล้า ในมินิคอนเสิร์ตช่วยพิชิตโลกร้อน

เริ่มต้นขึ้นแล้วกับแคมเปญ ทิปโก้ คูล ฟิต ช่วยพิชิตโลกร้อน ที่ทางกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด มอบความสุขผ่านคอนเสิร์ตคุณภาพให้กับทุกท่าน ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนหอวัง จังหวัดปทุมธานี เป็นที่แรก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเรียน และบุคคลทั่วไป กติกาเข้าร่วมคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็ง่ายดาย เพียงแค่นำต้นกล้าที่ปลูกลงในขวดทิปโก้ คูล ฟิต ใช้แทนบัตรผ่านประตู ทุกท่านก็สามารถร่วมเพลิดเพลินกับคอนเสิร์ต และร่วมเล่นเกมสนุกๆ พร้อมรับของรางวัลมากมาย ซึ่งก่อนเริ่มคอนเสิร์ต เด็กๆ ต่างร่วมแรงกันปลูกต้นไม้อย่างขมีขมัน และตระเวนเล่นเกมตามบูธต่างๆ เช่น เกมชกมวย และร้องคาราโอเกะ ซึ่งถึงแม้อากาศจะร้อน แต่ทุกคนมีน้ำผลไม้ทิปโก้ คูล ฟิต ที่แจกให้ชิมฟรีตลอดงานมาแก้กระหาย

คุณเก๋นภา จิตติเรืองวิชัย ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ผู้ดูแลแคมเปญนี้ กล่าวว่า “ทางบริษัท ทิปโก้ เป็นบริษัทของคนไทย และมีนโยบายชัดเจนที่จะช่วยเหลือสังคมไทย ทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม เพื่อเยาวชน และเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแคมเปญนี้สามารถตอบโจทย์ทุกข้อของเรา ที่รณรงค์ให้เยาวชนไทยมีสำนึกรักต้นไม้ ซึ่งถ้าทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ แต่เราก็ต้องหากลยุทธ์มาให้เยาวชนสนใจ ทำกิจกรรมแล้วสนุก ทิปโก้จึงนำศิลปินที่เป็นเยาวชนตัวอย่างมาเข้าร่วมมินิคอนเสิร์ต”

คอนเสิร์ตเริ่มต้นด้วยนักร้องบอยแบนด์จากอาร์เอส “ซี ควินท์” ที่เรียกเสียงกรี๊ดตลอดเวลาที่โชว์ และห้าหนุ่มยังร่วมเล่นเกมกับน้องๆ เรียกเสียงฮือฮากว่าเดิม ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนปัจจุบันของทิปโก้ “บีม-กวี ตันจรารักษ์” ออกมาในเพลงฮิตซึ้งๆ อย่าพึ่งบอกว่ารัก ก้ำกึ่ง แฟนใครไม่รู้ และตบท้ายด้วยเพลงจังหวะมันๆ ไปน่ารักไกลๆ หน่อย ถึงช่วงนี้ไม่มีใครนั่งติดที่ ต่างลุกขึ้นโยกตามพี่บีมกันทั้งหอประชุม ปิดท้ายคอนเสิร์ตอย่างประทับใจด้วย คุณเก๋นภา จิตติเรืองวิชัย ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด และบีม-กวี เป็นตัวแทนส่งมอบต้นกล้าที่รวบรวมได้ทั้งสิ้นจำนวนกว่า 1,000 ต้น ให้ คุณอำนวยพร ชลดำรงกุล หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมป่าไม้ เพื่อนำไปปลูกป่าต่อไป

นอกจากนี้ ชาวทิปโก้ ได้แทคทีมออกตระเวนสร้างสีเขียวด้วยเสียงเพลง ตามสถานศึกษาทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกันยายน ที่มหาวิทยาลัยรังสิต วันที่ 3 กันยายน 2551 เวลา 15.00-17.00 มหาวิทยาลัยศรีปทุม วันที่ 10 กันยายน 2551 เวลา 15.00-17.00 และปิดท้ายที่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 กันยายน 2551 เวลา 18.00-21.00

คุณอำนวยพร ชลดำรงกุล หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมป่าไม้ กล่าวเสริมว่า “ทางกรมป่าไม้ยินดีให้การสับสนุน และเข้าร่วมโครงการลดภาวะโลกร้อน เพราะขณะนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนควรตระหนัก และดีใจที่ได้เห็นเยาวชนของชาติรักโลก รักต้นไม้ ซึ่งการปลูกต้นไม้ไม่ใช่เรื่องยาก เด็กๆ ทุกคนสามารถทำได้ เวลามองพวกเขาช่วยกันปลูกต้นไม้แล้วมีความสุข ซึ่งตัวเด็กเองก็ภูมิใจกับผลงานของเขา”

ทั้งนี้ นโยบายด้านความรับผิดชอบขององค์กรที่มีต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ของทิปโก้ จะมุ่งเน้นด้านสิ่งแวดล้อม และการช่วยเหลือสังคมเป็นหลัก สำหรับแคมเปญ “ทิปโก้ คูล ฟิต ช่วยพิชิตโลกร้อน” นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นว่าปัญหาภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น และการแก้ปัญหาไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องมีส่วนร่วมกันรับผิดชอบ ทางทิปโก้ จึงรณรงค์และปลูกฝังจิตสำนึกให้กลุ่มเป้าหมาย คือคนรุ่นใหม่ที่ปัจจุบันมีบทบาท และเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของสังคม ซึ่งนอกจากจะต้องใส่ใจในสุขภาพ โดยบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแล้ว ยังควรหันมาใส่ใจสภาพแวดล้อมควบคู่กันไปด้วย เริ่มต้นง่ายๆ เพียงปลูกต้นกล้าคนละหนึ่งต้น และเมื่อต้นกล้าเล็กๆ มารวมพลังกันก็สามารถสร้างป่าที่ยิ่งใหญ่ได้

ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บมจ. ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย)
เบญจวรรณ แก้วศรีหาบุตร
โทร. 02 273 6200 ต่อ 7723
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
พิมพกานต์ ไชยสังข์ / ชนิดา อัพภาธรกุล
โทร. 0-2610-2383 โทรสาร 0-2610-2345-6