CNN เปิดตัวเว็บไซต์บนมือถือทั่วภูมิภาคเอเชียแปซีฟิคด้วยโซลูชั่นโทรศัพท์มือถือแบบ 360 องศา

ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเปิดตัว CNNMobile.com เว็บไซต์บนมือถือที่ครอบคลุมทุกประเทศและทุกอาณาเขตในภูมิภาคเอเชีย แฟซิฟิค นำเสนอโซลูชั่นการใช้งานแบบ 360 องศา โดยรวมเอารายการโทรทัศน์แบบเรียลไทม์ ไฟล์วีดีโอและบริการ SMS รายงานข่าวทันเหตุการณ์ ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย* เว็บไซต์นี้ออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลและการตอบโต้ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาสาระได้ภายในไม่กี่วินาที

ริงโก ชาน รองประธานด้าน Wireless, Interactive Content, Development and Distribution ของ Turner International Asia Pacific กล่าวว่า “บริการใหม่บนโทรศัพท์มือถือในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิกนี้ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเราที่จะส่งข่าวไปยังปลายนิ้วของผู้ใช้งานมือถือทั่วโลกโดยผ่านแพลตฟอร์มหลากหลาย ปัจจุบันเรามีโซลูชั่นมือถือเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วภูมิภาคสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ราบรื่น จุดมุ่งหมายของเราคือทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหาสาระได้ง่าย ทุกที่ทุกเวลา”

องค์ประกอบหลักของบริการเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นบนมือถือ คือ ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข่าวย้อนหลังได้ 14 วัน ด้วยข่าวกว่า 2000 ชิ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานหาข้อมูลเชิงลึกของเรื่องราวต่างๆ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มนี้ยังสามารถตรวจสภาพอากาศของแต่ละประเทศที่ผู้ใช้งานอาศัยอยู่หรือเดินทางไป และให้ข้อมูลด้านพยากรณ์อากาศล่วงหน้า 5 วัน รายละเอียดการดีเลย์ของสายการบิน เป็นต้น

ประโยชน์ของเว็บไซต์ทำให้ผู้ใช้งานได้รับการรายงานข่าวด่วนทันเหตุการณ์ในทันที โดยคลิกไปบนหัวข้อข่าวแต่ละประเภท โดยมีข่าวธุรกิจ กีฬา บันเทิงและอื่นๆ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าไปยังบล็อก “In The Field” ที่รายงานโดยนักข่าวซีเอ็นเอ็นจากทุกประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ในบล็อกดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานแสดงความคิดเห็นในบล็อกนี้อีกด้วย

บริการใหม่เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย โดยพิมพ์ cnnmobile.com ลงบนเบราเซอร์ในมือถือ หรือเข้าไปยัง cnnmobile.com/services แล้วใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อรับ SMS ที่ส่งลิงค์เพื่อเข้ามายังเว็บไซต์ เว็บไซต์บนมือถือนี้ใช้งานทั้งในระบบ GPRS และ 3G WAP เพื่อให้โทรศัพท์มือถือในแต่ละพื้นที่ที่ใช้ระบบแตกต่างกันก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้