SCB เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ธนาคารไทยพาณิชย์เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยเปิดบัญชีรองรับเงินบริจาคจากพี่น้องชาวไทย ชื่อบัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย” เพื่อบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนทั่วทุกเขตพื้นที่ สามารถบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ มีความห่วงใยในสถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในเขตภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง และภาคอีสาน เนื่องจากได้รับผลกระทบทั้งในด้านชีวิตความเป็นอยู่ การสูญเสียทรัพย์สิน และคุณภาพชีวิต ทั้งนี้ ธนาคารจึงได้ดำเนินการตามนโยบายช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังเช่นที่เคยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดรับบริจาคจากพนักงานและ ผู้มีจิตศรัทธา พร้อมทั้งนำเงินบริจาคดังกล่าวมอบผ่านองค์กรสาธารณกุศล ได้แก่ มูลนิธิอาสาเพื่อน(ภาฯ)ยามยาก รวมทั้งประสานงานกับกองทัพอากาศ ในการนำข้าวสาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบภัย เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ธนาคารยังได้อนุมัติวงเงินให้ความ ช่วยเหลือเบื้องต้น 2 ล้านบาท ส่งผ่านเครือข่ายสาขาในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือลูกค้า ประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

ขณะเดียวกัน ธนาคารยังเป็นช่องทางให้ผู้มีจิตศรัทธา ได้มีโอกาสร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย” สาขารัชโยธิน เลขที่บัญชี 111-3-90911-5 โดยธนาคารจะนำเงินดังกล่าวไปบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในระยะต้นและเพื่อการฟื้นฟูในระยะปานกลางต่อไป ทั้งนี้ สามารถบริจาคได้ผ่านสาขาทั่วประเทศ 925 สาขา และเครื่อง ATM ทุกแห่งที่มีอยู่ 5,783 เครื่อง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม