บลจ. ทิสโก้ เลื่อนไอพีโอ “ออยล์ ลิงค์ ฟันด์” เหตุราคาน้ำมันผันผวน

บลจ. ทิสโก้ ประกาศเลื่อนขาย “ทิสโก้ ออยล์ ลิ้งค์ ฟันด์” เนื่องจากเกรงราคาน้ำมันผันผวนเกิน พร้อมส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 2” กองตราสารหนี้ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล ระยะเวลาลงทุน 4 เดือน 15 วัน ชูความเสี่ยงต่ำพร้อมพร้อมรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ เตรียมไอพีโอประมาณประมาณวันที่ 24 ก.ย. – 1 ต.ค. 51 นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีความผันผวนสูง บริษัทจึงเกรงว่าเงื่อนไขที่ราคาน้ำมันในอนาคตจะหลุดกรอบที่ผู้ออกตราสารกำหนด จึงขอเลื่อนการออกกองทุนเปิด “ทิสโก้ ออยล์ ลิ้งค์ ฟันด์” ออกไปก่อนเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตามล่าสุด บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 2 ” (TISCO Sovereign Bond Fund #2 ) ซึ่งเป็นกองตราสารหนี้ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยและตั๋วเงินคลัง โดยมีระยะเวลาลงทุน 4 เดือน 15 วัน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่มองหาทางเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและหาโอกาสรับผลตอบแทนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ

“กองทุนนี้เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ และไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยง เพราะกองนี้ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยและตั๋วเงินคลังที่ความเสี่ยงต่ำมาก และที่สำคัญคือผลตอบแทนที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดาอีกด้วย” เขากล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตร 2” มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และอยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเปิดเสนอขาย (ไอพีโอ) ในประมาณวันที่ 24 ก.ย. – 1 ต.ค. 51 นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือศูนย์บริการลูกค้ากองทุน โทร. 02 633 7777