โลจิสติกส์แฟร์ 2008 ประกาศความสำเร็จ ผู้ชมงานขานรับ ร่วมงานนับหมื่น เพิ่มขึ้นกว่า 50%

กรมส่งเสริมการส่งออก ปลื้มผลตอบรับการจัดงาน Thailand International Logistics Fair 2008 ชูความเป็น “ศูนย์กลางเครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน” ผู้ชมงานขานรับความสำคัญของโลจิสติกส์มากขึ้น แห่เข้าร่วมงานทะลุหลักหมื่นเป็นครั้งแรก เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 50%

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดรีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า งาน Thailand International Logistics Fair 2008 ที่จัดไปเมื่อวันที่ 11-13 กันยายนที่ผ่านมา ที่ไบเทค บางนา นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นที่พอใจของคณะผู้จัดงานทุกฝ่าย เพราะได้จัดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และยังได้ประกาศความเป็นศูนย์กลางเครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Logistics Networks) ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าและผู้ชมงานมากเป็นประวัติการณ์ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้ามีถึง 181 บริษัท 324 คูหา จากไทยและต่างประเทศ อาทิ จีน เวียดนาม กัมพูชา ส่วนผู้ชมงานทั้งไทยและต่างประเทศมีถึง 10,566 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 51.03%

กิจกรรมพิเศษในงานเป็นอีกไฮไลต์ที่ได้รับความสนใจจากงานนี้ โดยการสัมมนาเชิงวิชาการด้านโลจิส ติกส์กว่า 10 หัวข้อ จากวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ เช่น จีน ฮ่องกง ฮังการี อิตาลี และ บังคลาเทศ มีผู้ให้ความสนใจเข้าฟังสัมมนาจำนวน 379 คน ในส่วนของตลาดนัดแรงงานโลจิสติกส์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีการเปิดรับสมัครบุคลากรในสายงานด้านโลจิสติกส์และตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องจากบริษัทชั้นนำทั้งสิ้น 26 บริษัท

นายราเชนทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในงานนี้ยังมีการประกาศผลการประกวดต้นแบบโลจิสติกส์ปี 2551 ซึ่งผู้ชนะประเภทการจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์ของธุรกิจบริการโลจิสติกส์ครบวงจร ได้แก่ บริษัท วี-เซิร์ฟ โลจิสติกส์ จำกัด ประเภทการจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์ของธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ได้แก่ บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด ประเภทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้านธุรกิจรับจัดการขนส่ง / ตัวแทนขนส่ง ได้แก่ บริษัท เอ็กซ์เซลเล้นท์ บิสเนส คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด สำหรับการประกวดการนำเสนอแผนการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการภายในองค์กรด้วย Green Logistics ประจำปี 2551 มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วม 15 ทีม จาก 7 สถาบัน ซึ่งทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม MFU STAR จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีม MIEMU จากมหาวิทยาลัยมหิดล รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีม Logistics on Green (LOG) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์