ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ยิ้มรับผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2551 รายได้เพิ่ม ยอดลูกค้ารวมพุ่งเกือบ 1.2 ล้านราย

ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี รายได้พุ่ง ยอดผู้ใช้บริการเติบโตต่อเนื่อง หลังจบไตรมาส 2 ปี 2551 ย้ำความสำเร็จกลยุทธ์ขยายตลาดสู่ลูกค้าในวงกว้าง ดันยอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 68,000 ราย ส่งผลให้มียอดสมาชิกของทรูวิชั่นส์ (รวมสมาชิกแพกเกจทรูไลฟ์ฟรีวิว) เกือบ 1.2 ล้านราย และมีรายได้จากการบริการ ณ สิ้น ไตรมาส 2 ปี 2551 คิดเป็นมูลค่า 2,347 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า และ 4.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ Convergence Lifestyles และขยายช่องรายการ เพิ่มยอดผู้ใช้บริการจากกลุ่มผู้มีกำลังซื้อในต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น

นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บมจ. ทรู วิชั่นส์ กล่าวว่า “สิ้นไตรมาส 2 ปี 2551 ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี เพิ่มยอดผู้ใช้บริการรายใหม่ได้จำนวน 68,000 ราย ซึ่งลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา จากผลกระทบตามฤดูกาลและภาวะเศรษฐกิจ ทำให้มีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 1,179,000 ราย โดยนับรวมแพกเกจทรูไลฟ์ฟรีวิว (คอนเวอร์เจนซ์โปรโมชันร่วมกับทรูมูฟ เพียงโทรทรูมูฟ เดือนละ 300 บาท เต็มอิ่มกับสาระฟรี 24 ชม. กับ 10 ช่องเด็ดจากทรูวิชั่นส์ ยูบีซี และช่องฟรีวิวอื่นๆ รวม 39 ช่อง) ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีและมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์สามารถเพิ่มยอดผู้ใช้บริการสำหรับแพกเกจดังกล่าวได้มากกว่า 500,000 ราย ส่งผลให้มีฐานลูกค้าโดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และ สัดส่วนของผู้ใช้บริการในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจาก 42% ในปี 2549 เป็น 48% ในครึ่งปีแรกของปี 2551 สำหรับ รายได้จากบริการ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ คิดเป็น 2,347 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า และ 4.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

“ช่วงครึ่งหลังของปี 2551 ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดสมาชิกอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยยังคงสานต่อกลยุทธ์ Convergence Lifestyles มอบบริการและข้อเสนอใหม่ๆ ให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมสรรหาคอนเทนต์คุณภาพที่หลากหลายและขยายช่องรายการ เพื่อ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ชมทุกกลุ่ม มั่นใจว่า ธุรกิจโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิก จะยังคงเติบโตขึ้นต่อเนื่องอย่างแน่นอน” นายองอาจกล่าวสรุป

ข้อมูล ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี โดย บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี โดย บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ด้วยการส่งสัญญาณแบบดิจิตอลผ่านเคเบิลใยแก้ว และจานดาวเทียม มุ่งมั่นนำเสนอรายการชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน 96 ช่องรายการคุณภาพ ทั้งสาระ ความรู้ ข่าวสาร กีฬา และความบันเทิง อย่างเต็มอิ่มทุกอรรถรส ส่งตรงถึงบ้านครบทุกความต้องการ รวมทั้งการให้บริการหลังการขายที่ประทับใจ นำเสนอผ่าน 4 แพกเกจ ได้แก่ แพลทินั่ม แพกเกจ, โกลด์ แพกเกจ, ซิลเวอร์ แพกเกจ และทรูโนว-เลจ แพกเกจ รวมทั้ง Convergence แพกเกจ “ทรูไลฟ์ ฟรีวิว” เพียงใช้มือถือทรูมูฟแบบรายเดือน เดือนละ 299 บาท หรือแบบเติมเงิน เดือนละ 300 บาท รับชมฟรีวิว รวม 39 ช่อง รวมถึง 3 แพกเกจทางเลือกใหม่ หลากหลายครบรสทั้ง HBO Package, Discovery Package และ Disney Package ล่าสุดกับ ทรูวิชั่นส์ระบบเติมเงิน คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ได้ทั้งดูและโทร เพียงเติมเงินทรูมูฟ เพลิดเพลินกับสาระบันเทิงรวม 39 ช่อง