ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยจับมือเมืองไทยประกันชีวิตรุก “เมืองไทยตะกาฟุล”

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร ได้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่าง ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เกี่ยวกับความร่วมมือในการจัดทำโครงการเมืองไทยตะกาฟุล เพื่อมอบความคุ้มครองที่คุ้มค่าและถูกหลักการศาสนาอิสลาม (หลักชารีอะห์) ในทุกขั้นตอน นับเป็นความคุ้มครองที่ยิ่งใหญ่ที่มอบให้พี่น้องชาวมุสลิมทั่วประเทศ

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด กับ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ “เมืองไทยตะกาฟุล” ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ธนาคารจะได้เพิ่มบริการเกี่ยวกับการประกันภายใต้หลักการอิสลามเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าของธนาคารได้มาใช้บริการกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารได้ให้บริการแก่ลูกค้าทุกศาสนาในปัจจุบัน และที่สำคัญการให้บริการต่างๆ ของธนาคาร โดยยึดถือการปฏิบัติเป็นไปตามหลักการศาสนาอิสลามในทุกขั้นตอนการดำเนินงาน ซึ่งเป็นหลักประกันที่ดีได้ว่าลูกค้าที่มาขอรับบริการกับธนาคารทั้งที่เป็นชาวไทยมุสลิมและประชาชนทั่วไปจะได้รับความเป็นธรรม ได้รับความคุ้มค่าในการออมเงินและการลงทุนกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิต รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการและสมบูรณ์แบบในครั้งนี้ เพราะธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นธนาคารเฉพาะกิจที่ให้บริการทางการเงินตามหลักการศาสนาอิสลาม และมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง ด้วยความมั่นคงและพร้อมให้บริการกับลูกค้าชาวไทยมุสลิมและประชาชนทั่วประเทศทุกศาสนา ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เปิดโครงการผลิตภัณฑ์เพื่อชาวมุสลิมที่ถูกต้องอย่างครบถ้วนตามหลักศาสนาอิสลาม (หลักชารีอะห์) ด้วยโครงการ “ตะกาฟุลเมืองไทย ประกันภัยฮาลาล” ความคุ้มครองที่ยิ่งใหญ่ที่มอบให้พี่น้องมุสลิมทั่วประเทศในปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างยิ่งในการร่วมมือกับทางธนาคารฯ จัดทำโครงการในครั้งนี้

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการเมืองไทยตะกาฟุลหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องครบทุกความต้องการของพี่น้องมุสลิมไม่ว่าจะเป็น โครงการเมืองไทยตะกาฟุลเพื่อปลอดหนี้ระยะยาว ชำระเงินสมทบตะกาฟุลครั้งเดียว สำหรับเป็นทางเลือกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณและ

เพื่อสร้างความมั่นคงให้คนที่คุณรัก โครงการเมืองไทยตะกาฟุลเพื่อปลอดหนี้ 10/10 โดยความหมายของการปลอดหนี้คือเพื่อการลดภาระทางการเงินเมื่อเกิดเรื่องไม่คาดคิด ด้วยสัญญาที่สมาชิกตะกาฟุลจะช่วยเหลือทางการเงินให้กับครอบครัวเพื่อลดภาระในเรื่องต่างๆ ได้ โครงการเมืองไทยตะกาฟุลเพื่อการศึกษา 22/18 เป็นแผนทางการเงินเพื่อสร้างหลักประกันระยะยาวและเป็นกองทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลานเพื่อสร้างความมั่นใจว่าพวกเขาเหล่านั้นจะได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ โครงการเมืองไทยตะกาฟุล แฮปปี้ ไลฟ์ 21/21 เพื่อการวางแผนทางการเงินที่คุ้มค่า ด้วยผลประโยชน์ที่ได้รับจากเงินกองทุนที่มากกว่า อีกทั้งยังถูกต้องและโปร่งใสตามหลักศาสนบัญญัติอิสลาม โดยใช้หลักวะกาละห์ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการเงินสมทบที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก โครงการเมืองไทยตะกาฟุลเพื่อฮัจญ์ 10/7 เพื่อเป็นการวางแผนทางการเงิน พร้อมสร้างหลักประกันให้ตนเองและเป็นกองทุนให้ครอบครัวอันเป็นที่รักอย่างเป็นระบบถูกต้องและโปร่งใสตามหลักศาสนา (หลักชารีอะฮ์) โดยบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เป็นผู้บริหารและจัดการแผนทางการเงินเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของสมาชิกเพื่อการเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ โดยสมาชิกตะกาฟุลสามารถมั่นใจได้ว่าตนเองหรือครอบครัวจะสามารถมีเงินทุนเพียงพอในการเดินทางเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ได้อย่างแน่นอน โครงการ“เมืองไทยตะกาฟุล อะมานะฮ์ 95/20” จึงเป็นการวางแผนทางการเงินเพื่อสร้างหลักประกันให้ตนเองและเป็นกองทุนให้ครอบครัวอันเป็นที่รักอย่างเป็นระบบ โดยบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เป็นผู้บริหารและจัดการแผนทางการเงินโดยใช้หลักวะกาละห์ ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดงานเงินสมทบที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก และโครงการสัญญาเพิ่มเติมอุบัติเหตุส่วนบุคคลและความคุ้มครองสุขภาพแบบวงเงินแน่นอนหรือแยกค่าใช้จ่าย ตลอดจนเมืองไทยตะกาฟุลเพื่ออุบัติเหตุกลุ่มโรงเรียน เพิ่มความคุ้มครองให้กับนักเรียนในกรณีประสบอุบัติเหตุทั้งในและนอกโรงเรียนด้วยหลักประกันภัยฮาลาล

ทั้งนี้ปัจจุบัน ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ อาคารคิวเฮ้าส์ (อโศก) ถนนสุขุมวิท 21 และสาขาในต่างจังหวัดรวม 26 สาขาทั่วประเทศ หรือโทร.0-2650-6999 โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของรูปแบบโครงการเมืองไทยตะกาฟุลได้ที่ โทร.1766 กด 3