ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผลิตตำราต้นแบบเรื่อง “การวางแผนภาษีและมรดก”

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ และ นายทรงเดช ประดิษฐสมานนท์ ประธาน บริษัท เอินส์ท แอนด์ ยัง คอร์ปอเรท เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือในโครงการพัฒนาตำรา “การวางแผนภาษีและมรดก” โดยบริษัท เอินส์ท แอนด์ ยัง คอร์ปอเรท เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้พัฒนาเนื้อหาตามเค้าโครงที่เห็นชอบร่วมกันและจะมอบสิทธิ์ให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ใช้เป็นตำราต้นแบบ เพื่อการอบรมบุคลากรในตลาดการเงิน บุคลากรในสถาบันการศึกษา และประชาชนผู้สนใจทั่วไป ในหลักสูตรนักวางแผนการเงิน ของสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2551 นี้

เนื้อหาในส่วนของการวางแผนภาษีและมรดก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีรายได้ เพราะจะทำให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการวางแผนภาษี และรู้จักใช้ประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ภาครัฐมอบให้อย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้เป็นผู้ที่มีความมั่นคงด้านการเงิน

ด้านบริษัท เอินส์ท แอนด์ ยัง คอร์ปอเรท เซอร์วิสเซส จำกัด เล็งเห็นว่าหลักสูตร “การวางแผนภาษีและมรดก” จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างสูง จึงพร้อมทุ่มเทความรู้ในการจัดทำหลักสูตรนี้ เพื่อให้นักวางแผนการเงินได้เกิดขึ้นพร้อมเป็นประโยชน์ต่อสังคมในอีกมิติหนึ่ง และเป็นการวางรากฐานให้สอดรับกับมาตรฐานสากล และเพิ่มคุณค่าให้กับสังคม โดยนักวางแผนการเงินที่ผ่านการอบรมและกลั่นกรองตามหลักสูตรของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาตลาดทุนไทย พร้อมด้วยการมีจริยธรรมในการชี้นำให้ผู้เสียภาษีปฏิบัติอย่างถูกต้องและมีประสิทธิผลที่สุด