ยูนิลีเวอร์ ยืนยัน ไอศกรีมวอลล์ ปลอดภัย

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศยืนยันความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ไอศกรีมวอลล์ที่นำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งได้แก่ ไอศกรีมวอลล์มอแซนด์วิช และไอศกรีมวอลล์มินิ ป็อปเปอร์ โดยผลจากการตรวจวิเคราะห์จากห้องปฏิบัติการยืนยันว่าไม่พบการปนเปื้อนของสารเมลามีนและอนุพันธ์ในผลิตภัณฑ์

ไอศกรีมวอลล์มอแซนด์วิชและไอศกรีมวอลล์มินิป็อปเปอร์ ที่นำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งคิดเป็นจำนวน 2 เปอร์เซ็นต์ ของผลิตภัณฑ์ไอศกรีมวอลล์ทั้งหมดที่จำหน่ายในประเทศไทย ได้รับการนำไปตรวจวิเคราะห์ปริมาณสารเมลามีนและอนุพันธ์ จากห้องปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากทางหน่วยงานราชการ รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ส่วนผลิตภัณฑ์ไอศกรีมวอลล์อื่นๆ อีก 98 เปอร์เซ็นต์นั้น ผลิตในประเทศไทยและมีความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค

จากที่บริษัท ยูนิลีเวอร์ แผนกซัพพลายเชน ได้ยืนยันถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ไอศกรีมวอลล์ไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ผลิตภัณฑ์นมและนมผงที่เป็นส่วนผสมในไอศกรีมวอลล์ที่ผลิตในประเทศจีนนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป และ อเมริกา

ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการจำหน่ายสินค้าที่ได้มาตรฐานสูงสุด มีคุณภาพและความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ได้นำผลิตภัณฑ์ไอศกรีมวอลล์มอแซนด์วิช และไอศกรีมวอลล์มินิป็อปเปอร์ ไปตรวจวิเคราะห์ปริมาณสารเมลามีนและอนุพันธ์ เพิ่มเติม ซึ่งผลจากการตรวจวิเคราะห์ยืนยันว่า ไม่พบการปนเปื้อนของสารเมลามีนและอนุพันธ์ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยบริษัทฯ ได้รายงานผลการตรวจสอบไปที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และผลการตรวจสอบได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อยแล้ว

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเติมพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภค ชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและทันตผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาสีฟันโคลสอัพ ใกล้ชิด ผงซักฟอกบรีส โอโม และเซิฟ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแล และทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิค เคลียร์ และโดฟ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา ผลิตภัณฑ์โดฟ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรง ยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค