“เอไอเอ” แนะผู้ถือกรมธรรม์ที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฐานะการเงิน ติดต่อ Call Center

บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) ยืนยันธุรกิจยังเติบโตตามปกติ แม้จะมีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม แนะนำลูกค้าไม่ควรเวนคืนกรมธรรม์เนื่องจากเสียประโยชน์ที่พึงได้รับ สำหรับลูกค้าที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับฐานะการเงินของบริษัท ให้โทรศัพท์ขอคำปรึกษาได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ AIA Call Center 1581

มร. โทมัส เจมส์ ไวท์ รองประธานบริหารระดับสูงและผู้จัดการทั่วไป เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากข่าวเอไอจีประสบปัญหาการขาดสภาพคล่องชั่วคราว เอไอเอ ประเทศไทย ในฐานะบริษัทในเครือ ได้รับการสอบถามเข้ามาทางโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทขอยืนยันอีกครั้งว่า เอไอจีได้รับการสนับสนุนทางการเงินในรูปของสินเชื่อพิเศษรองรับเงินทุนหมุนเวียน (secured revolving credit facility) ระยะเวลา 24 เดือนจากธนาคารกลางสหรัฐฯเป็นเงิน 8.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้ปัญหาต่างๆคลี่คลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังเสริมให้เอไอจีมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงมากขึ้น

บริษัทขอยืนยันอีกครั้งว่า เงินสำรองประกันภัยของเอไอเอเพียงพอที่จะรองรับภาระผูกพันและผล ประโยชน์ตามสัญญาประกันภัยทุกฉบับ และขอขอบคุณลูกค้าและผู้ถือกรมธรรม์ทุกท่านที่เชื่อมั่นและไว้วางใจถือครองกรมธรรม์ของเอไอเอ หากลูกค้าหรือผู้ถือกรมธรรม์ใดที่มีข้อสงสัย ขอแนะนำให้โทรศัพท์สอบถามกับตัวแทนที่ให้บริการหรือติดต่อเจ้าหน้าที่บริษัทโดยตรงที่ศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ AIA Call Center 1581

บริษัทขอให้ลูกค้าพึงระลึกไว้เสมอว่ากรมธรรม์เป็นสิ่งที่มีค่า เพราะเป็นการสร้างหลักประกันทางการเงินสำหรับท่านและคนในครอบครัว การทำให้กรมธรรม์หมดอายุก่อนกำหนด ไม่ว่าจะด้วยการยกเลิกหรือเวนคืนกรมธรรม์ก็ตาม จะทำให้ผู้ถือกรมธรรม์เสียประโยชน์ ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินตามที่กำหนดไว้

การยกเลิกหรือเวนคืนกรมธรรม์ นอกจากจะทำให้ความคุ้มครองจากกรมธรรม์ต้องสิ้นสุดลงแล้ว ยังจะสูญเสียเบี้ยประกันส่วนหนึ่งที่ได้ชำระไปแล้ว ซึ่งหากภายหลังต้องการซื้อกรมธรรม์ฉบับใหม่ อัตราค่าเบี้ยประกันจะสูงขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้น นอกจากนี้ ในกรณีคนที่มีปัญหาสุขภาพเนื่องจากอายุที่มากขึ้น ก็อาจถูกเพิ่มเบี้ยประกันหรืออาจถูกปฏิเสธการทำประกันชีวิตได้”

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย มร.ไวท์ กล่าวว่า “จากสถานการณ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ธนาคารกลางสหรัฐฯได้สนับสนุนให้เอไอจีสามารถดำเนินธุรกิจต่อไป ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากบริษัทประกันภัยในเครือเอไอจีที่มีอยู่ในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกล้วนมีฐานะการเงินที่มั่นคง และดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลอย่างเข้มงวดในด้านความสามารถในการดำรงสถานะทางการเงินเพียงพอต่อภาระผูกพันต่อผู้ถือกรมธรรม์”

ข้อมูลเกี่ยวกับเอไอเอ
เอไอเอ เป็นบริษัทประกันชีวิตที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมา 70 ปี ณ 31 กรกฎาคม 2551 บริษัทมีสินทรัพย์รวมตามราคาประเมินตามประกาศนายทะเบียน 383,060 ล้านบาท มีเงินสำรองประกันภัย 286,674 ล้านบาท มีเงินกองทุน 69,241 ล้านบาท คิดเป็น 1,107.67% ของเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย ปัจจุบันมีผู้ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตมากกว่า 4.8 ล้านฉบับ หากรวมกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพจะมีกรมธรรม์ที่มีผลบังคับมากกว่า 6.1 ล้านฉบับ นอกจากธุรกิจประกันชีวิตแล้ว บริษัทยังให้บริการประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ ประกันสินเชื่อ ประกันภัยกลุ่ม โครงการออมทรัพย์รายเดือน สินเชื่อเคหะ และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ