แสนสิริจัดยิ่งใหญ่ต่อเนื่องปีที่ 2 “Sansiri Quality Day 2008”

บมจ.แสนสิริ จัดยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง “Sansiri Quality Day 2008” รางวัลที่ภาคภูมิใจ เพื่อคุณภาพและมาตรฐานที่เป็นหนึ่ง ต่อยอดการประกาศเกียรติคุณการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพให้กับบริษัทพันธมิตรธุรกิจ ทั้งผู้จัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างและตกแต่ง รวมถึงบริษัทผู้รับเหมาและควบคุมงานเป็นปีที่สอง เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่น ต่อการให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริให้มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้า

นายวันจักร์ บุรณศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ได้จัดงานยิ่งใหญ่ “Sansiri Quality Day 2008” ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยเชิญตัวแทนจากบริษัทพันธมิตรธุรกิจและผู้รับเหมาต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 96 บริษัทเข้าร่วมเป็นเกียรติในการมอบรางวัลสำคัญสำหรับการสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้า ซึ่งในปีนี้บริษัทพันธมิตรธุรกิจ ทั้งบริษัทผู้จัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่ง รวมถึงบริษัทผู้รับเหมาและควบคุมงาน ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลประเภท บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างดีเด่นสำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างประจำปี 2008 ได้แก่ บริษัท อาร์ทีเอช คอนสตรัคชั่น จำกัด และรางวัลบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างดีเด่นสำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างและส่งมอบงานแล้วเสร็จ ประจำปี 2008 ได้แก่ บริษัท สี่พระยาก่อสร้าง จำกัด ส่วนรางวัลประเภทบริษัทผู้ควบคุมงานก่อสร้างจัดจ้างดีเด่นโครงการคอนโดมิเนียม ประจำปี 2008 ได้แก่ บริษัท โปรเจค ไดเร็คชั่น จำกัด

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ได้มอบรางวัลผู้รับเหมาก่อสร้างดีเด่นโครงการบ้านเดี่ยว ประจำปี 2008 ให้แก่ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ที.อาร์.เอ็น. คอนสตรัคชั่น จำกัด, บริษัท 110 เอ็นจิเนียริ่ง จำกัดและบริษัท สหย่งเงี๊ยบพัฒนา จำกัด รางวัลบริษัทผู้ควบคุมงานก่อสร้างจัดจ้างดีเด่นโครงการบ้านเดี่ยวประจำปี 2008 ได้แก่ บริษัท โปรเจค ไดเรคชั่น จำกัด นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรางวัลบริษัทผู้จัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างดีเด่น ซึ่งแยกออกเป็น 2 ประเภท คือ บริษัทที่มีผลงานดีเด่นประเภทบริการพร้อมติดตั้งประจำปี 2008 และบริษัทที่มีผลงานดีเด่นประเภทบริการส่งสินค้า หรือเรียกว่ารางวัล Diamond Partner, Gold Partner และ Silver Partner ซึ่งบริษัทที่ได้รับรางวัลผลงานดีเด่นประเภทบริการพร้อมติดตั้งประจำปีนี้ คือ บริษัท ศรีกรุงธนบุรี จำกัด (VCON), บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท บี.ดับบลิว.พี.จำกัด ตามลำดับ ส่วน และประเภทบริการส่งสินค้าดีเด่น คือ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด (DOS), บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด และ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ตามลำดับ

นอกเหนือจากรางวัลที่ภาคภูมิใจ เพื่อคุณภาพและมาตรฐานที่เป็นหนึ่งที่ได้มอบให้กับพันธมิตรธุรกิจในประเภทต่าง ๆ แล้ว ยังได้มีการมอบรางวัลแก่บุคคลคุณภาพ ประจำปี 2008 ซึ่งเป็นพนักงานที่ดำเนินงานในฝ่ายควบคุมคุณภาพ พนักงานสายงานบริหารโครงการแนวสูง และพนักงานสายงานบริหารโครงการแนวราบ ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมีคุณภาพในการจัดงานครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้บริษัทพันธมิตรธุรกิจและบริษัทผู้รับเหมาที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลดีเด่นนอกจากจะได้รับเงินรางวัล รวมทั้งโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษในการลดเงินประกันผลงานสำหรับรางวัลประเภทบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างดีเด่นโครงการบ้านเดี่ยว ประจำปี 2008 ส่วนบริษัทที่มีผลงานดีเด่น ประเภทบริการพร้อมติดตั้งและประเภทบริการส่งสินค้า จะได้รับการพิจารณาในการเป็นพันธมิตรการค้าสำหรับโครงการต่าง ๆ ในอนาคต ที่จะทำร่วมกับแสนสิริต่อไป

งาน Sansiri Quality Day 2008 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยคณะกรรมการของบริษัทฯ ที่มีการพิจารณารายละเอียดตั้งแต่ความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้รับเหมาและควบคุมงาน ที่ทำสัญญาการก่อสร้างกับทางแสนสิริเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันถูกต้องตามกฎหมาย และพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพด้วยบริษัทเองครบทุกขั้นตอนจนจบขั้นตอนงานก่อสร้าง มีการส่งครบทุกหมวดงานตรงตามมาตรฐานที่กำหนด รวมทั้งมีการให้คะแนนในส่วนประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการปฏิบัติงานอีกด้วย สำหรับคณะกรรมการตัดสินงานครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ทรงคุณวุฒิในระดับแนวหน้าของบริษัทรวมทั้งฝ่ายควบคุมคุณภาพที่จะกำหนดเกณฑ์การคัดเลือกและแบ่งประเภทรางวัล โดยแบ่งสัดส่วนการประเมินผลแยกตามรายละเอียดของแต่ละประเภทการประกวด ซึ่งในปีนี้มีบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อกว่า 96 บริษัท ทั้งนี้ บริษัทพันธมิตรธุรกิจและบริษัทผู้รับเหมาได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลที่ภาคภูมิใจ เพื่อคุณภาพและมาตรฐานที่เป็นหนึ่งนี้ ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านการรับเหมาก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญ อันเป็นผลมาจากการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งแสนสิริหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รางวัลและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแรงบันดาลใจให้บริษัทพันธมิตรธุรกิจร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ และเป็นหนึ่งพันธมิตรทางที่ธุรกิจที่สำคัญในระยะยาวร่วมกันต่อไป

“ปัจจุบันแสนสิริมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรวมแล้วกว่า 50 โครงการและมีโครงการที่จะเปิดตัวใหม่อีกเป็นจำนวนมาก โดยมียอดขายเป็นอันดับสองของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นชัดเจนว่าจะก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งในช่วง 2 -3 ปี ซึ่งเป็นที่มาของความต้องการในการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมีการสร้างระบบตรวจสอบและการให้คะแนนเกี่ยวกับมาตรฐานการพัฒนาโครงการขึ้น เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการกำหนดคุณภาพของผลงานทุกส่วน ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างให้ได้มาตรฐาน ไปจนถึงขั้นตอนการดำเนินการก่อสร้าง เพื่อพันธมิตรธุรกิจจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานให้มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่ความพึงพอใจสูงสุดรวมทั้งความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแสนสิริ รวมทั้งเป็นการสะท้อนและย้ำให้เห็นถึงการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพสู่กลุ่มลูกค้าตลอดมา” นายวันจักร์ กล่าว