เอไอเอส ก้าวไปอีกขั้นด้วยการสร้างพลัง และความแตกต่างของ Brand เพื่อ “อยู่เคียงข้างคุณ” ตลอดไป

เอไอเอสเติมพลังและสร้างความสดใสให้ Brand กับแนวคิด “อยู่เคียงข้างคุณ” หวังนั่งกลางใจลูกค้าในฐานะคนรู้ใจ ที่พร้อมอยู่ข้างๆตลอดเวลา สนับสนุนคุณในทุกช่วงจังหวะการใช้ชีวิต ผ่านหัวใจหลักของการทำงาน 5 ด้าน

นายวิกรม ศรีประทักษ์, หัวหน้าคณะผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน )หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “วันนี้เอไอเอสให้บริการมาครบ 18 ปี ผ่านความท้าทายต่างๆในการพัฒนาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มาหลายช่วง อย่างช่วงแรก Challenge ของพวกเราที่แข่งกันก็คือ ต้องสร้างสถานีฐานให้ได้มากที่สุด และเร็วที่สุด เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้ครอบคลุมมากขึ้นเรื่อยๆ ความท้าทายต่อมาคือ การเริ่มนำเสนอให้ลูกค้าเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ในด้านต่างๆ จนถึงยุคของการสร้าง Product Brand ที่ควบคู่ไปกับการทำความรู้จักลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ในลักษณะของ Customer Management ด้วยการสร้างมาตรฐานงานบริการผ่านสำนักงานบริการและ Call Center เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพราะเชื่อว่าถ้าไม่รู้ใจกันจริง ก็คงไม่สามารถออกแบบบริการให้ตรงใจได้ เอไอเอสจึงเป็นบริษัทแรกๆของไทยที่ลงทุนพัฒนาโครงสร้างด้านนี้มากกว่า 1,000 ล้านบาท จนกระทั่งวันนี้เชื่อว่าเราได้สร้างรากฐานการทำงานที่แข็งแรงใน 5 ด้านอย่างครบถ้วนแล้ว อันประกอบด้วย เครือข่ายคุณภาพ, การบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ, นวัตกรรมใหม่ๆ, สิทธิพิเศษ และการตอบแทนสังคม เพราะโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นสินค้าและบริการที่ลูกค้าพิสูจน์ถึงคุณภาพได้จากประสบการณ์ตรงนั่นเอง”

“วันนี้ความท้าทายที่สำคัญสำหรับเราอีกช่วงหนึ่งคือ ทำอย่างไรเอไอเอสจึงจะเข้าถึงหัวใจของลูกค้ากว่า 26 ล้านรายได้อย่างเป็นมิตร เป็นกันเองและแตกต่างมากยิ่งขึ้น เพราะเราอยากเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างให้ลูกค้านึกถึงเอไอเอสเป็นคนแรกๆ เมื่อมีปัญหา หรือต้องการความช่วยเหลือในทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิต รวมถึงต้องการเลือกเอไอเอสให้เป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้าง จึงเป็นที่มาของการเติมพลังและสร้างความแตกต่างให้แก่ Brand เอไอเอสในวันนี้กับแนวคิด “อยู่เคียงข้างคุณ” ที่หมายความว่า ในทุกช่วงเวลาการใช้ชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะสุข หรือ ทุกข์ หรือ ติดขัดปัญหาเรื่องอะไร เรียกใช้เอไอเอสในฐานะเพื่อนที่คอยสนับสนุนอยู่ข้างๆได้เสมอ โดยลูกค้าจะสัมผัสได้ผ่านการทำงานของพนักงานทุกฝ่าย ทุกช่องทาง ผ่านรูปแบบของบริการต่างๆ รวมถึงผ่านทาง Communication แคมเปญ ที่เอไอเอสได้ออกแบบ Animation ชื่อ “น้องอุ่นใจ” ให้ทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ถ่ายทอดถึงการทำงานทั้ง 5 ด้านหลัก เพื่อให้เข้าถึงหัวใจของลูกค้าได้อย่างมีเสน่ห์และมีสีสันยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะเติมพลังให้ Brand เอไอเอสในฐานะ Corporate Brand แล้ว ยังส่งต่อความเชื่อมั่นของคุณภาพไปยัง Product Brand อีกด้วย”

ด้านนายวิเชียร เมฆตระการ, กรรมการผู้อำนวยการ เอไอเอส กล่าวว่า “นอกจากเอไอเอสจะเติมพลังให้แก่ Brand เพื่อสื่อสารถึงความเป็นเพื่อนเคียงข้างคุณแล้ว เรายังคงยึดมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาการทำงานหลัก 5 ด้านที่เป็นทั้งการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและการทำหน้าที่ของคนไทยอย่างที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง นั่นคือ

? เครือข่ายคุณภาพ ที่พร้อมให้คุณเชื่อมต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยจะขยายไปยังพื้นที่ซึ่งมีความต้องการในเชิงลึก อาทิ ในทะเล, ในชุมชนใหม่ๆ รวมถึงความพร้อมในการพัฒนาสู่ 3G , ฯลฯ

? บริการลูกค้าที่วางใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทาง AIS Call Center, AIS Shop และทุกช่องทาง อาทิ บริการสั่งงานด้วยเสียง (Thai Speech), การยกระดับมาตรฐานบริการไปยังร้านเทเลวิซ , ฯลฯ

? นวัตกรรมใหม่ๆที่ทำให้ชีวิตคุณล้ำยิ่งขึ้น อาทิ เข้า Webบนมือถือแบบ PC View , ฯลฯ

? สิทธิพิเศษที่ให้ชีวิตคุณมีสีสันและสะดวกสบายยิ่งกว่า อาทิ กิจกรรมสิทธิพิเศษที่ขยายไปทั่วประเทศ, การอำนวยความสะดวกให้ชีวิตประจำวันของคุณสะดวกยิ่งขึ้น

? การตอบแทนสังคม ที่เชิญชวนลูกค้าและคนไทยให้ร่วมสนับสนุนสถาบันครอบครัวร่วมกัน เพราะนี่คือ รากฐานที่สำคัญที่สุดของสังคมไทย

คุณวิกรม กล่าวในตอนท้ายว่า “ทั้ง 5 ด้านที่กล่าวมา ต้องมีการทำงานไปพร้อมกัน เพื่อยืนยันว่า ตลอดเวลาการใช้ชีวิตของคุณ บริการจากเอไอเอสจะอยู่รอบตัว เคียงข้างคุณเสมอ การเติมพลังให้ Brand เอไอเอสในครั้งนี้ ถือเป็นการผสมผสาน Emotional ควบคู่กับ Functional ที่เชื่อว่าจะเป็นการตอกย้ำในเชิงแบรนดิ้งควบคู่กับประสบการณ์ตรงจากการใช้งานของลูกค้า ที่จะสามารถผูกใจและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวให้อุ่นใจและมั่นใจได้เสมอเมื่อใช้บริการในเครือข่าย เอไอเอส”