‘วีระ-เอเลี่ยน’ผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยชุดล่าสุด โดยหม่อมหลวง ศักดิ์สิน เกษมสันต์

ตั้งแต่นี้ไปจนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ศกนี้

ณ Gossip Gallery สุขุมวิท 28

“ ‘วีระ-เอเลี่ยน’ เป็นผลงานภาพวาดที่ถ่ายทอดถึงพฤติกรรมแนวทางการใช้ชีวิตของมนุษย์ รวมถึงการมองคนรอบด้าน โดยไม่ได้พิจารณาไตร่ตรองถึงละเอียดแก่นแท้ของมนุษย์อย่างลึกซึ้ง ข้าพเจ้าได้นำมนุษย์ต่างดาว หรือที่เราเรียกว่า ‘เอเลี่ยน’ มาเป็นตัวเอกในคอลเลจชั่นชุดนี้ เพื่อถ่ายทอดความในใจของข้าพเจ้าเกี่ยวกับมนุษย์และสังคมในปัจจุบัน เนื่องจาก เอเลี่ยน ไม่มีตา ปาก หู เพศ และมิได้ระบุถึงสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เหตุการณ์ใน ‘วีระ-เอเลี่ยน’ จึงสามารถกล่าวถึงใครก็ได้ และสามารถเกิดขึ้นที่ใดก็ได้บนโลกใบนี้” หม่อมหลวง ศักดิ์สิน เกษมสันต์ กล่าวถึงแรงบันดาลใจก่อนที่จะสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้ขึ้นมา

ssip Gallery สุขุมวิท 28 ขอเสนอ ‘วีระ-เอเลี่ยน’ ผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยชุดล่าสุดของ หม่อมหลวง ศักดิ์สิน เกษมสันต์ ที่ได้เลือกเอาเทคนิคสีอะคริลิกมาแต่งแต้มเป็นเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งผลงานทั้งหมด 12 ภาพ ที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงผลงานเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยในรอบ 5 ปี ซึ่งก่อนหน้านั้น หม่อมหลวง ศักดิ์สิน ยังได้เคยจัดแสดงนิทรรศการที่ประเทศเยอรมันนี ขณะที่ได้พำนักและใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น

ผลงานชุด ‘วีระ-เอเลี่ยน’ โดยหม่อมหลวง ศักดิ์สิน เป็นผลงานที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการ ใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล รวมถึงการมองตัวเองและมองผู้อื่นที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ด้วยเหตุที่เราอาศัยอยู่ในสังคมที่มีการแข่งขันสูง และมีความชิงดีชิงเด่นเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เราต้องการ ส่งผลให้มนุษย์มีแต่ความโลภ และความเห็นแก่ตัวมากขึ้น โดยจะมองคนรอบข้างว่าแปลก หรือผิดปรกติ เปรียบเสมอว่าคนนั้นเป็นมนุษย์ต่างดาว หรือคนต่างเชื้อชาติ และศาสนา แต่ในทางกลับกันคนอื่นก็มองคุณกลับเช่นเดียวกัน หม่อมหลวง ศักดิ์สิน ได้นำ‘เอเลี่ยน’ มาใช้เป็นตัวสื่อถึงเรื่องราวของการเริ่มใช้ชีวิตของมนุษย์ทั่วไป ‘เอเลี่ยน’จากจินตนาการของศิลปิน ไม่มีหน้าตา เชื้อชาติ ศาสนา หรือเแม้กระทั้งเพศ และยิ่งไปกว่านั้น ก็มิได้ระบุถึงช่วงเวลา และสถานที่ใดสถานที่หนึ่งบนผลงานชุดนี้ เหตุการณ์เหล่านี้จึงสามารถจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และทุกสถานที่บนโลกใบนี้

และด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายในสังคมปัจจุบัน ทำให้เราต้องหวนคิดเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินชีวิต และคำนึงถึงแก่นสารที่แท้จริงของมนุษย์ อะไรคือสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดในชีวิต? ความพอเพียงอยู่ที่ไหน? ชีวิตของเราได้ประะสบกับความสำเร็จพอแล้วหรือยัง? ใครคือ‘วีรบุรุษ’ที่แท้จริง? หรือว่า..ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนควรจะแสดงความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน? หรือว่า..ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหลบหนีจากความสับสนความวุ่นวาย เพื่อค้นพบความต้องการที่แท้จริง? พบค้นหาคำถามพร้อมหาคำตอบได้ที่‘วีระ-เอเลี่ยน’ จากผลงานจิตรกรรมชุดล่าสุดของหม่อมหลวง ศักดิ์สิน เกษมสันต์

‘วีระ-เอเลี่ยน’ จิตรกรรมร่วมสมัยโดย หม่อมหลวง ศักดิ์สิน เกษมสันต์ จะเปิดให้ชมตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ศกนี้ ณ Gossip Gallery สุขุมวิท 28

ผลงานจิตรกรรมชุด‘วีระ-เอเลี่ยน’ โดย หม่อมหลวง ศักดิ์สิน เกษมสันต์ ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ นักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินท่านนี้ สามารถเลือกซื้อเพื่อเก็บสะสมได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณธิชา โชติช่วง โทร.02 258 6247 และ (085) 166 5678 หรือ คุณชลธิชา (ปู) ชูชาติ โทร. (081) 440 3896 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.gossipgallerybkk.com อีเมล์ gossipgallery@gmail.com

ssip Gallery เปิดบริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.30-20.30 น.วันอาทิตย์กรุณาโทรนัดล่วงหน้า