เสริมสุขเดินหน้าบ่มกรีนดีเอ็นเอเยาวชนไทย “คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว”

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน ) เดินหน้าผลักดันกลยุทธ์การจัดการสิ่งแวดล้อม Serm Suk Green Dimensions สู่ภายนอกองค์กร จับมือกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดโครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว” ผ่านการมอบทุนการศึกษามูลค่า 1 ล้านบาทของมูลนิธิ ทรง บุลสุข ครั้งที่ 16 ประจำปี 2551 ท้าเยาวชนไทยที่กล้าคิดกล้าทำทั่วประเทศ รวมกลุ่ม 4 คนแสดงพลังคนรุ่นใหม่กับไอเดียอนุรักษ์และจัดการสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ แม่น้ำ พลังงาน ป่า ขยะ และอากาศ เพื่อโรงเรียนและชุมชนน่าอยู่ยิ่งขึ้น

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้จัดการทั่วไป โรงงานปทุมธานี บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ตลอดระยะเวลา 55 ปีของเสริมสุข เราได้ให้ความสำคัญกับการจัดการส่งแวดล้อมภายในองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาเราได้ใช้กลยุทธ์ Serm Suk Green Dimensions ด้วย 5 มิติการจัดการอันประกอบด้วย น้ำ บรรจุภัณฑ์ พลังงาน สภาพแวดล้อมในโรงงาน และคน จนเกิดผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน พิสูจน์ได้จากการที่โรงงานเสริมสุข ปทุมธานี ได้รับรางวัลอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาดีเด่น ในโครงการ “รักแม่ รักษ์แม่น้ำ” จากกระทรวงอุตสาหกรรม อันเป็นโครงการตามพระราชเสาวนีย์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูลำน้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางปีที่ผ่านมา”

“ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าว เสริมสุขจึงได้ขยายผลการเปิดประสบการณ์ Serm Suk Green Dimension สู่ภายนอกด้วยการกระตุ้นให้เยาวชนในวงกว้างตระหนักถึงปัญหาและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ผ่านทางการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิ ทรง บุลสุข ที่จัดขึ้นประจำทุกปี โดยในปีนี้เป็นปีที่ 16 และได้ร่วมมือกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว”ให้เยาวชนไทยทั่วประเทศได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบโครงงานเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั้ง
5 ด้าน ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวให้กับโรงเรียนและชุมชนที่ตัวเองอยู่อาศัยชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท”

“เราเปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นต้น (ปวช.) รวมกลุ่มเป็นทีม 4 คนเพื่อนำเสนอไอเดียในเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ยังไม่เคยได้รับรางวัลจากที่ใดมาก่อนจาก 1 ใน 5 หัวข้อ ได้แก่ แม่น้ำ พลังงาน ป่า อากาศ และขยะ พร้อมทั้งนำเสนอโครงงานในรูปแบบไฟล์พรีเซนเตชั่น หรือวิดีโอคลิปความยาวไม่เกิน 10 นาที ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 โดยผู้ได้รับคัดเลือกจากทางคณะกรรมการทั้ง 40 ทีม จะได้รับทุนการศึกษาทุนละ
20,000 บาท และจะทำการคัดเลือก 10 ทีมเพื่อนำเสนอผลงานในวันมอบทุนการศึกษาพร้อมรับโล่เกียรติคุณ นอกจากนี้ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานพนักงานเสริมสุขอีก 25 ทุนๆ ละ 8,000 บาทอีกด้วย” นายฐิติวุฒิ์ กล่าว

เยาวชนที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ “คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว” สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.sermsukplc.com และส่งใบสมัครพร้อมผลงานในรูปแบบซีดี หรือ ดีวีดี ผ่านทางคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 10 นาทีหรือไฟล์พรีเซนเตชั่น ได้ที่ มูลนิธิ ทรง บุลสุข ตู้ ปณ.151ปณจ. ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 โทร. 0-2274-0671-6 ต่อ 129 และ 130 จนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2551