ดีเอชแอลเพิ่มเที่ยวบิน เสริมเครือข่ายทางอากาศในเอเชีย

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินของสายการบินแอร์ ฮ่องกง (Air Hong Kong) จากฮ่องกง สู่นาโกย่า ไทเป โซล และสิงคโปร์ โดยจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากห้าเที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นหกเที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 20 ของเที่ยวบินในแต่ละเมือง

ตั้งแต่ 27 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป แอร์ ฮ่องกง ซึ่งเป็นการร่วมทุน 60/40 ระหว่างสายการบินคาร์เธ่ย์ แปซิฟิก และดีเอชแอล จะเปิดให้ดำเนินการเที่ยวบินโดยเครื่องบินขนาด A300-600 เพิ่มอีกสี่เที่ยว ซึ่งเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ แอร์ ฮ่องกง มีเที่ยวบินให้บริการจากฮ่องกง ไปยังเมืองนาโกย่า ไทเป โซล และสิงคโปร์ หกวันต่อสัปดาห์ เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีเที่ยวบินบริการห้าวันต่อสัปดาห์ ซึ่งหมายถึงขีดความสามารถในการขนส่งสินค้าของทั้งสี่เส้นทางเพิ่มขึ้น 45 ตันต่อสัปดาห์ เพื่อตอบสนองการค้าภายในทวีปเอเชียที่กำลังขยายตัว

ทั้งนี้ การเพิ่มจำนวนเที่ยวบินช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายทางอากาศของดีเอชแอล โดย ทอม เมอร์ฟี่ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการบิน ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า “การเพิ่มจำนวนเที่ยวบินถือเป็นกลยุทธ์ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของเราในเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ดีเอชแอลได้ให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์มากกว่า 500 เที่ยวบินต่อวันในภูมิภาคนี้ โดยปัจจุบันเครือข่ายทางอากาศของดีเอชแอล ให้บริการด้วยเครื่องบินกว่า 20 ลำ สู่จุดหมายปลายทาง 30 แห่ง ส่งผลให้เมืองใหญ่ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และศูนย์กลางการค้าต่างๆ สามารถเชื่อมโยงเข้าด้วยกันได้โดยผ่านทางศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคและเกตเวย์ของดีเอชแอล เพื่อมอบบริการอย่างรวดเร็วทั่วทั้งภูมิภาค”

ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของเครือข่ายทางอากาศในเอเชียนี้ สอดคล้องกับการขยายศูนย์กระจายสินค้าเอเชียกลาง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ที่เสร็จสมบูรณ์ห้าปีก่อนกำหนด โดยศูนย์กระจายสินค้าเอเชียกลางมีมูลค่าการลงทุนทั้งหมด 210 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นศูนย์กระจายสินค้าแบบขนส่งด่วนระบบอัตโนมัติขนาดใหญ่แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งสามารถรองรับสินค้าทั้งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ถึง 75,000 ชิ้นต่อชั่วโมง เป็นการยกระดับขีดความสามารถในการดำเนินงานของดีเอชแอลในเอเชียได้เป็นอย่างมาก

ด้วยเงินลงทุน 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และส่วนแบ่งตลาดกว่าร้อยละ 40 ทำให้การลงทุนในการขยายศูนย์กระจายสินค้า และการเสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายทางอากาศ ยิ่งเป็นการช่วยเพิ่มความมุ่งมั่นของดีเอชแอล ที่จะมอบบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้า อีกทั้งยังช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในเอเชียแปซิฟิกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ทางด้าน แดน แม็คฮิวจ์ ประธานกรรมการบริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายทางอากาศในเอเชียของเราด้วยการเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน ตอกย้ำถึงการเติบโตที่ ดีเอชแอลเล็งเห็นในภูมิภาคนี้ โดยเรามีความเชื่อมั่นต่อธุรกิจในเอเชียทั้งในระยะกลางและระยะยาว และเราพยายามที่จะพัฒนาขั้นตอนการดำเนินงาน และมอบบริการเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าเรา”

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงานกว่า 5,300 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 70 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th