แควนตัส แอร์เวยส์สั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์ 900 จากโรลส์-รอยซ์

โรลส์-รอยซ์ได้แถลงการสั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์ 900 จากสายการบินแควนตัส แอร์เวยส์ เพื่อนำไปขับเคลื่อนอากาศยานแอร์บัส A380 อีกจำนวน 8 ลำ โดยข้อตกลงครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่า 575 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การสั่งซื้อครั้งนี้ ทำให้ฝูงอากาศยาน A380 ของแควนตัสที่ใช้เครื่องยนต์ของโรลส์-รอยซ์มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 20 ลำ

ในวันนี้ แควนตัสได้รับมอบอากาศยาน A380 ลำแรก ที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เทรนท์ 900 ของโรลส์-รอยซ์ โดยพิธีรับมอบได้จัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ของแอร์บัสที่เมืองตูลูส

เดวิด คอกซ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหาร แควนตัส เอ็นจิเนียริ่ง กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับโรลส์-รอยซ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เทรนท์ 900 ตอบโจทย์ด้านเศรษฐกิจของเราอย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยในด้านสมรรถนะการปฏิบัติงาน และการลดมลภาวะทางเสียงและอากาศ สำหรับฝูงอากาศยาน A380 ของเราอีกด้วย”

นิค ดิวัลล์ รองประธานกรรมการบริการ ฝ่ายธุรกิจลูกค้า โรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า “การที่แควนตัสวางใจเลือกเครื่องยนต์เทรนท์ 900 อีกครั้ง นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นของแควนตัสต่อตัวผลิตภัณฑ์ของเรา และยังเป็นการย้ำความเป็นผู้นำในตลาด A380 ของโรลส์-รอยซ์อีกด้วย

“นอกจากเทรนท์ 900 จะได้มาตรฐานตามข้อกำหนดด้านการประหยัดเชื้อเพลิงแล้ว ยังถือเป็นเครื่องยนต์สำหรับอากาศยาน A380 ที่ปล่อยมลพิษโดยรวมน้อยที่สุด และยังสามารถปฏิบัติการในระยะทางไกลได้อย่างยอดเยี่ยมตรงตามจุดประสงค์ของอากาศยานรุ่นนี้”

นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีกำลังเครื่องมากที่สุดเท่าที่โรลส์-รอยซ์เคยสร้างมา และเครื่องยนต์รุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบให้ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด เทรนท์ 900 ปฏิบัติการได้เป็นเลิศตามข้อกำหนดของต่างๆ ที่มีการเสนอมาด้านการปล่อยมลภาวะ และอากาศยาน A380 ที่ใช้เครื่องยนต์เทรนท์ 900 ก็ได้มาตรฐานการจำกัดมลภาวะทางเสียงอันเคร่งครัดของสนามบินต่างๆ รวมถึงสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอนอย่างไร้ปัญหา”

ลูกค้าของแอร์บัส A380 ทั้ง 10 ราย จากทั้งหมด 13 ราย ที่ได้ตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์แล้ว วางใจเลือกนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900