บลจ.ไอเอ็นจี ส่ง “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” ลุยพันธบัตรลดเสี่ยง

บลจ.ไอเอ็นจีเดินหน้าเปิดตัว “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” เน้นปลอดภัยสูง ท่ามกลางสถานการณ์ผันผวน หลังวิกฤตสถาบันการเงินสหรัฐฯลุกลามหนัก เผยลุยลงทุนตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลไทย พันธบัตรแบงก์ชาติ และตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้น เชื่อผลตอบรับดี เหตุนักลงทุนแสวงหาแหล่งพักเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ เปิดจอง 9-16 ตุลาคมนี้ ขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี อยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี (ING Thai Treasury Fund)” ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้นเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มีความเสี่ยงต่ำ มั่นคงและมีสภาพคล่องสูง โดยมูลค่าโครงการอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท

“ต้องยอมรับว่า สถานการณ์การลงทุนในช่วงนี้มีความผันผวนอย่างมาก หลังจากเกิดวิกฤตในภาคสถาบันการเงินของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาสินเชื่อด้อยมาตรฐานหรือซับไพร์ม ก่อนจะลุกลามไปสู่วาณิชธนกิจขนาดใหญ่จนถึงภาคธนาคารพาณิชย์ และที่น่าห่วงก็คือ ปัญหาดังกล่าวไม่ได้ถูกจำกัดในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังขยายวงไปถึงสถาบันการเงินในยุโรป ซึ่งความไม่เชื่อมั่นดังกล่าว สะท้อนให้เห็นผ่านการปรับตัวลดลงอย่างหนักของตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งตลาดหุ้นไทย” นายจุมพลกล่าว

ดังนั้น ในสถานการณ์เช่นนี้ การลงทุนในกองทุนรวมตลาดเงินหรือ Money Market Fund จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับนักลงทุน เพราะเป็นแหล่งพักเงินที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่ง บลจ.ไอเอ็นจี เชื่อว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” จะสามารถตอบสนองความต้องการและได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากนโยบายการลงทุนที่เน้นลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว กองทุนนี้ยังสามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ และไม่มีค่าธรรมเนียมซื้อ-ขายอีกด้วย

สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” จะเปิดเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 9-16 ตุลาคม 2551 โดยกำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำอยู่ที่ 10,000 บาท ราคาหน่วยละ 10 บาท ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 02-688-7777 ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษการลงทุน กด 2 หรือ www.ingfunds.co.th