โรลส์-รอยซ์ผนึกกำลังกู๊ดริช ในข้อเสนอการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนด้านระบบควบคุมเครื่องยนต์

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มหาชน จำกัด และบริษัท กู๊ดริช คอร์เปอเรชั่น ร่วมกันแถลงวันนี้ถึงการลงนามในหนังสือแสดงเจตน์จำนงในการตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะดำเนินการพัฒนาและจัดหาระบบควบคุมเครื่องยนต์สำหรับเครื่องยนต์อากาศยานของโรลส์-รอยซ์

เมื่อการร่วมทุนดังกล่าวเดินหน้าตามเจตน์จำนง จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถริเริ่มกิจกรรมต่างๆ เพื่อบูรณาการระบบควบคุมเครื่องยนต์ร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยผสานการสร้างสรรค์ระบบควบคุมเครื่องยนต์ของกู๊ดริชซึ่งมีฐานการออกแบบและผลิตระบบควบคุมอยู่ในสหราชอาณาจักร เข้ากับความเชี่ยวชาญของโรลส์-รอยซ์ในการผนวกระบบควบคุมต่างๆ เข้ากับตัวเครื่องยนต์ กู๊ดริชจะยังคงดำเนินการด้านผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายของบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวต่อไป

ตามข้อเสนอในหนังสือแสดงเจตน์จำนง ทั้งสองบริษัทต่างถือหุ้นร้อยละ 50 ของบริษัทร่วมทุนดังกล่าว และจะเริ่มดำเนินการพิจารณาหารือร่วมกับตัวแทนพนักงานของบริษัทเรื่องการกำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินงาน

โคลิน สมิธ กรรมการด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี ของโรลส์-รอยซ์กรุ๊ปกล่าวว่า “”ข้อเสนอในการร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถจัดกิจกรรมเพื่อดำเนินการในทิศทางเดียวกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น และยังเป็นการตอกย้ำว่าเราให้ความสำคัญกับระบบควบคุมเครื่องยนต์ซึ่งช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น”

เคอร์ติส รูสเซอร์ ประธานฝ่ายระบบอิเล็คโทรนิคส์ของกู๊ดริชกล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ทั้งสองบริษัท กู๊ดริชดำเนินงานร่วมกับโรลส์-รอยซ์มาอย่างต่อเนื่อง และเราเชื่อว่าการร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นจะช่วยส่งเสริมให้เราสามารถส่งมอบระบบควบคุมเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”