เทรนด์ ไมโคร ปลื้มรับรางวัลสุดยอดแบรนด์ระดับโลกในไต้หวัน ประจำปี 2008

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704), ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทเทรนด์ ไมโครได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ระดับโลกในประเทศไต้หวัน ประจำปี 2008 ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับรางวัลดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2003 (พ.ศ. 2546)

ทั้งนี้จากรายงานผลการสำรวจซึ่งจัดโดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจและที่ปรึกษาด้านแบรนด์ระดับโลกในประเทศไต้หวันระบุว่า บริษัทเทรนด์ ไมโครมีมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ประมาณ 1.326 พันล้านเหรียญสหรัฐ (42.432 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นมูลค่าสูงที่สุดในประเทศไต้หวัน โดยมูลค่ารวมของแบรนด์เทรนด์ ไมโครนั้นมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์จากปีพ.ศ. 2550 – 2551

มูลค่าของแบรนด์แสดงให้เห็นถึงสถานะทางการเงินที่มั่นคงสำหรับผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัท ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจระดับโลกในปัจจุบัน และเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีคุณค่ามากที่สุดของบริษัท ความแข็งแกร่งของแบรนด์นั้นมีส่วนโน้มน้าวการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้บริโภคเสมอ โดยอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจและเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ การประกาศผลรางวัล “สิบอันดับแบรนด์ดังระดับโลก” ประจำปีในประเทศไต้หวันนั้นจะใช้เกณฑ์ประเมินผลจากการวิเคราะห์งบการเงิน, การจัดอันดับยอดขาย และการจัดอันดับแบรนด์และผลกำไรของบริษัทนั้นๆ

“พวกเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลซึ่งมีคุณค่าและเป็นส่วนสำคัญสำหรับมูลค่าของแบรนด์ในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้เป็นปีฉลองครบรอบ 20 ปีของเทรนด์ ไมโครในอุตสาหกรรมไอทีด้านซิเคียวริตี้” นางอีวา เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว “ความแข็งแกร่งของแบรนด์ เทรนด์ไมโครที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่พวกเราได้รับจากกลุ่มลูกค้าของเราในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สอดคล้องกันทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การบริการ และการสนับสนุนที่มากเกินความคาดหวังของลูกค้า”

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อ พ.ศ. 2531 เป็นเวลา 20 ปีที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความล้ำหน้าด้านการรวมเทคโนโลยีการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านซิเคียวริตี้ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยี Cloud-client ซึ่งได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมให้สามารถรวมกับแอพพลิเคชั่น in-the-cloud, ดาต้า เซ็นเตอร์, การส่งมอบระบบ และบริหารจัดการอุปกรณ์ปลายทางได้

และเมื่อกลางปีนี้บริษัทฯ เพิ่งประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีเครือข่ายป้องกันภัยอัจฉริยะ (เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ก) โครงสร้างพื้นฐานด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล Cloud-client ยุคใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และออกแบบมาเพื่อป้องกันผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าจากภัยคุกคามข้อมูลบนเว็บ รวมทั้งป้องกันมัลแวร์ที่จะขโมยข้อมูล โดยเครือข่ายป้องกันภัยอัจฉริยะ (เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ก) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ และบริการ รวมถึงคู่ค้าของบริษัทด้วย ซึ่งการเปิดตัวดังกล่าวถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นในการการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บที่ช่วยให้บริษัทเทรนด์ ไมโคร สามารถหยุดภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตได้ก่อนจะเข้าสู่เครือข่าย หรือจุดใช้งานได้

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรมและมีความล้ำหน้าด้านการรวมเทคโนโลยีการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามบนรูปแบบใหม่ๆ เยี่ยมชม TrendWatch ได้ที่ www.trendmicro.com/go/trendwatch เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรทุกขนาด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกพร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโครนั้นจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com