พับบลิซิส เฮลท์แคร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป ซื้อกิจการ รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์

พับบลิซิส เฮลท์แคร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป (Publicis Healthcare Communications Group หรือ PHCG) ซึ่งเป็oบริษัทในเครือพับบลิซิส กรุ๊ป ประกาศซื้อกิจการบริษัท รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Reed Weir Communications) หนึ่งในองค์กรการสื่อสารด้านสุขภาพรายใหญ่ของออสเตรเลีย

รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จะยังใช้ชื่อเดิมและบริหารงานโดย ซาร่าห์ รี้ด ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเช่นเดิม โดยการซื้อกิจการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและขยายธุรกิจของ PHCG ในออสเตรเลียและเอเชียแปซิฟิก

รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2540 ในฐานะผู้พัฒนายุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการตลาด การจัดการวิกฤต และสื่อสัมพันธ์ ลูกค้าของบริษัทประกอบด้วยผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพมนุษย์และสัตว์ อาทิ Bayer, GSK, CSL, Eli Lilly, McKesson และ Hill’s Pet Nutrition เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทจะเป็นผู้ให้บริการและให้คำปรึกษาใน 5 สาขาหลัก ประกอบด้วย

— เภสัชกรรม/การแพทย์ (การสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเภสัชกรรม เทคโนโลยีชีวภาพ การวิจัยทางการแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์)

— สุขภาพผู้บริโภค (การสื่อสารเพื่อให้ความรู้กับผู้ป่วย การให้การสนับสนุนด้านสุขภาพ การให้ความรู้เกี่ยวกับ FMCG หรือ Fast Moving Consumer Goods)

— ธุรกิจการเกษตร/สุขภาพสัตว์ (การสื่อสารเกี่ยวกับสุขภาพ โภชนาการ และสวัสดิภาพของสัตว์ รวมถึงวิทยาศาสตร์การเกษตรและเกษตรกรรม)

— วิทยาศาสตร์โภชนาการและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม (การสื่อสารเกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องอาหาร นโยบายด้านโภชนาการ การสนับสนุนวิทยาศาสตร์การอาหาร รวมถึงส่วนผสมและโภชนเภสัชภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม)

— การจัดการปัญหาและวิกฤต (ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดการปัญหาด้านสุขภาพ เภสัช มนุษยศาสตร์ ธุรกิจการเกษตร/สุขภาพสัตว์ โภชนาการ ที่อาจเสี่ยงละเมิดกฎหมายและข้อกำหนดของทางการ)

นิค โคลัคซี ประธานและซีอีโอของ PHCG กล่าวว่า “รี้ด เวียร์ จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจการโฆษณาด้านสุขภาพและการให้ความรู้ทางการแพทย์ในออสเตรเลีย นอกจากนั้นยังช่วยพัฒนาการให้บริการในเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของ PHCG ซึ่งลูกค้าและทีมงานของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเทคโอเวอร์กิจการในครั้งนี้”

ซาร่าห์ รี้ด ผู้จัดการทั่วไปของ รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวเสริมว่า “การเข้าเป็นส่วนหนึ่งของพับบลิซิส เฮลท์แคร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป ถือเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ของเรา เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำธุรกิจของโลกอย่างแท้จริง และตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ลูกค้าจะได้รับบริการอย่างสมบูรณ์แบบจากเรา สุด้ทายนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ยกระดับความสามารถด้านการสื่อสารด้านสุขภาพของเราไปอีกขั้นหนึ่ง”

เกี่ยวกับ พับบลิซิส เฮลท์แคร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป
พับบลิซิส เฮลท์แคร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป (PHCG) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ พับบลิซิส กรุ๊ป เอสเอ เป็นกลุ่มบริษัทการสื่อสารด้านสุขภาพรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก โดยมีพนักงาน 2,700 คน ใน 10 ประเทศทั่วโลก บริการของบริษัทประกอบด้วย การโฆษณา การให้ความรู้ทางการแพทย์ การทำการตลลาดและการขาย รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์และวิทยาศาสตร์ ลูกค้าของบริษัทจะได้รับคำปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การทำธุรกิจ การลงทุนเพื่อทำการตลาด และการดำเนินงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ บริษัทตัวแทนของ PHCG ประกอบด้วย BOZ Group, Brand Pharm, imed Studios, GlowWorm, LifeBrands, Medicus Group, Pharmagistics, Publicis Medical Education Group, Publicis Selling Solutions Group, Saatchi & Saatchi Healthcare, Science Oriented Solutions, Williams Labadie
เว็บไซต์: www.publicishealthcare.com

เกี่ยวกับ รี้ด เวียร์
รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2540 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการสื่อสารด้านสุขภาพที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารด้านสุขภาพ 7 ท่าน และมีการประสานงานอย่างต่อเนื่องกับนักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอีกหลายด้าน อาทิ การสื่อสารด้านเภสัชกรรมและธุรกิจการเกษตร เป็นต้น นอกจากนั้นบริษัทยังมีประสบการณ์โชกโชนด้านการสื่อสารองค์กร การจัดการปัญหา สื่อมวลชนสัมพันธ์ (ทั้งการรณรงค์ผ่านสื่อระดับชาติ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การออกแบบ เขียน และแก้โฆษณา) โครงการผู้นำทางความคิด การจ้างงานด้านคลินิก การทำเวิร์คช็อปฝึกอบรม การโฆษณาผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียง การตรวจสอบบัญชี และการทำการตลาดโดยตรง

รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เคยได้รับรางวัลจาก Public Relations Institute of Australia (ปีพ.ศ.2549 และ 2551) นอกจากนั้นยังเป็นสมาชิกสถาบัน Public Affairs Institute of Australia, Registered Consultancies Group, the Australian Marketing Institute, the Food Media Club และ the Australian Medical Writers Association
เว็บไซต์: www.reedweir.com

เกี่ยวกับ พับบลิซิส กรุ๊ป
พับบลิซิส กรุ๊ป (Euronext Paris: FR0000130577) เป็นบริษัทด้านการสื่อสารรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก นอกจากนั้นยังเป็นบริษัทที่ปรึกษาสื่อรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก และเป็นผู้นำของโลกด้านการสื่อสารด้านสุขภาพและดิจิตอล บริษัทมีพนักงานกว่า 44,000 คนใน 104 ประเทศทั่วโลก ที่พร้อมให้บริการด้านการสื่อสารอันหลากหลายกับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านเครือข่ายอิสระระดับโลก 3 แห่ง ได้แก่ Leo Burnett, Publicis, Saatchi & Saatchi รวมถึงเครือข่ายอีก 2 แห่ง ได้แก่ Fallon และ Bartle Bogle Hegarty นอกจากนั้นยังให้บริการให้คำปรึกษาและซื้อสื่อผ่านเครือข่าย 2 แห่ง ได้แก่ Starcom MediaVest Group และ ZenithOptimedia รวมถึงให้บริการการตลาดดิจิตอลผ่าน Digitas และ Specialized Agencies and Marketing เป็นตัวแทนให้บริการด้านการสื่อสารด้านสุขภาพ การสื่อสารองค์กรและการเงิน การสื่อสารอย่างยั่งยืน การตลาดนักช้อป สื่อมวลชนสัมพันธ์ ลูกค้าสัมพันธ์ การตลาดโดยตรง การตลาดด้านกีฬาและการจัดอีเวนท์ และการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
เว็บไซต์: www.publicisgroupe.com

ติดต่อ: พับบลิซิส เฮลท์แคร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป
มาร์จัน พานาห์
โทร: +1 212-468-3267
รี้ด เวียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ซาร่าห์ รี้ด
โทร: + 61 2 9346 2088
พับบลิซิส กรุ๊ป
เพ็กกี้ นาห์มานี ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร: + 33 (0)1 44 43 72 83
มาร์ตินี ฮิว ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร: + 33 (0)1 44 43 65 00