บลูโค้ท WebPulse ช่วยวิเคราะห์การใช้งานเว็บกว่า 150 ล้านเว็บไซต์ต่อวัน เพื่อป้องกันภัยร้ายบนเว็บ

บริษัท บลูโค้ท ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: BCSI) ผู้นำตลาดการปกป้องข้อมูลและการนำเสนอการเร่งความเร็วแอพลิเคชั่นเปิดเผยว่า บริการระบบรักษาความปลอดภัย บลูโค้ท Web Pulse แบบ cloud-based ได้บรรลุเป้าหมายใหม่ ในการวิเคราะห์การใช้งานเว็บของลูกค้ามากกว่า 150 ล้านเว็บไซต์ต่อวัน, โดยเพิ่มขึ้นกว่า 50% ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 6 เดือน บลูโค้ทยังได้เพิ่มความถี่ในการอัพเดตจากบริการ Web Pulse ไปในอุปกรณ์ บลูโค้ท พร็อกซี่ จากทุก 20 นาที เป็นทุก 5 นาที ซึ่งเป็นการปกป้องลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นจากภัยร้ายที่แพร่กระจายบนเว็บ

นายวิลเลี่ยม ตัน ผู้จัดการประจำภูมิภาคไทยและเวียตนาม บลูโค้ท กล่าวว่า “เนื่องจากภัยร้ายได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนอินเทอร์เน็ต, จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับองค์กรธุรกิจ ในการใช้กลยุทธ์การป้องกันแบบ Multi-pronged ซึ่งเป็นทั้งการรับรู้ภัยคุกคามต่างๆ และการปกป้องภัยคุกคามดังกล่าวอย่างรวดเร็ว” และกล่าวเสริมว่า “ บลูโค้ท นำเสนอการปกป้องสำหรับลูกค้าโดยการใช้ประโยชน์จากพลังของกลุ่มผู้ใช้งานของ Web Pulse เองเพื่อกำจัดมัลแวร์และภัยร้ายอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว“

ด้วยจำนวนการใช้งานกว่า 150 ล้านเว็บไซต์ในแต่ละวัน บริการ Web Pulse ได้จำแนกบริการเนื้อหาของเว็บในวงกว้าง เพื่อที่จะสามารถเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นถึงแหล่งและพฤติกรรมใหม่ๆ ของบรรดามัลแวร์, โทรจัน, บ็อตเน็ต แอ๊คทีฟ สคริปต์ (Active Script) และรวมถึงการโจมตีของฟิชชิ่ง โดยมีระยะเวลาในการจัดอันดับเพียง 100 จุลวินาทีทั่วโลก จำนวน และการเกิดซ้ำของ ความต้องการของเว็บได้สร้างความมั่นใจในเรื่องความนิยมและเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่มากขึ้นของการโจมตี ที่ประเมินค่าใหม่อย่างต่อเนื่องใ เพื่อจะจำแนกความปลอดภัย

การวิเคราะห์และประเมินใหม่อย่างต่อเนื่องนี้ มีความสำคัญในการต่อสู้กับความแพร่หลายที่เพิ่มขึ้นของการโจมตี บนเว็บที่ได้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในช่วงปี 2550 ทั้งนี้จากการจัดอันดับฐานข้อมูลของบลูโค้ท แหล่งที่มาของมัลแวร์ได้เพิ่มขึ้น 89% ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2551 มากกว่าในปี 2550 Sophos ยังได้มีการประมาณการณ์ว่า เว็บเพจแบบใหม่จะติดไวรัสทุกๆ 5 วินาที โดยเพจที่ติดไวรัส 90 % เป็นเพจที่ ถูกกฏหมาย ด้วยสภาพแวดล้อมใหม่นี้, ระบบเครือข่ายที่ได้รับการออกแบบในการปกป้องมัลแวร์ในอีเมล์ จะไม่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับการโจมตีบนเว็บ

บริการ Web Pulse จะทำการอัพเดตบลูโค้ท เว็บ ฟิลเตอร์ ทุกๆ 5 นาที ด้วยโฮสต์การตรวจจับมัลแวร์ และการจัดอันดับเนื้อหาใหม่ ที่อยู่บนพื้นฐานข้อมูลจากอุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจี พร็อกซี่ ไคลเอนท์ และระบบ การป้องกับเว็บเค-ไนน์ เป็นบริการระบบรักษาความปลอดภัยบนเว็บที่ไม่บนพื้นฐาน cloud service , บริการ Web Pulse สร้างชุมชนที่ทบทวนเนื้อหาบนเว็บไซต์ส่วนใหญ่และนำเสนอระบบป้องกันที่มากกว่าสำหรับองค์กรเดียวด้วยการจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ การใช้เครื่องมือป้องกันภัยแบบหลากหลาย, การวิเคราะห์โดยเครื่องจักรกลและการจัดอันดับโดยคน เพื่อตรวจจับมัลแวร์ และจัดอันดับเนื้อหาใหม่ บริการ Web Pulse เป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพขององค์กรเพื่อสร้างเลเยอร์ใหม่ (new layer) ของการรักษาความปลอดภัยของระบบเกตเวย์อินเทอร์เน็ตขององค์กร

นอกจากนั้น เพื่อเพิ่มย่านความถี่ของการอัพเดตทุก 5 นาที จากบริการ Web Pulse อุปกรณ์บลูโค้ท พร็อกซี่ เอสจี ยังคงสนับสนุนฟีเจอร์การอัพเดตล่าสุดและเครื่องมือในการจัดอันดับจากพันธมิตรในการผสานเทคโนโลยี เว็บเซนส์ (Websense) และ secure computing อุปกรณ์ บลูโค้ท พร็อกซี่ เอสจี ที่ใช้งานกับ เว็บเซนส์ ฟิลเตอร์ (Websense filter) จะทำการตรวจสอบโดยอัตโนมัติในทุก 5 นาที อีกทางหนึ่ง สำหรับลูกค้า ที่มีการใช้ ฟิลเตอร์ Secure Computing บลูโค้ท พร็อกซี่ เอสจี สนับสนุนชื่อเสียงและการจัดอันดับบนพื้นฐานซีจีไอ (CGI-based ratings)

เพื่อการปกป้องที่มากขึ้นของอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ อุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจี จะบังคับใช้นโยบายองค์กรโดยอัตโนมัติ ที่นำไปสู่ การที่จะควบคุมไซต์ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับแต่อย่างไร หรือการโฮสต์ มัลแวร์ ที่เป็นที่รู้จัก ซึ่งการบังคับใช้นโยบายทำให้องค์กรธุรกิจควบคุมสิ่งที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

บลูโค้ท นำเสนอบริการ Web Pulse, และศักยภาพในการจัดอันดับเนื้อหาสำหรับเว็บ ฟิลเตอร์, เค-ไนน์ และ ผู้ใช้งาน พร็อกซี่ ไคลเอนท์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เพื่อให้การป้องกันอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรับมือกับภัยร้ายต่างๆ ที่ได้มีการเคลื่อนสู่เว็บ, อุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจี ใช้ระบบสถาปัตยกรรมเว็บเกตเวย์ แบบผสาน ที่นำเสนอการปกป้อง 5 ชั้น ระบบ การปกป้อง 5 ชั้นดังกล่าว ประกอบด้วย บริการ Web Pulse แบบ cloud service ที่สร้างส่วนประกอบชุมชนที่แลกเปลี่ยนข้อมูลในการปกป้องการโฮสต์ มัลแวร์ที่เป็นที่รู้จัก, การป้องกันแบบ inline, เว็บ แอพลิเคชั่น และการควบคุมเนื้อหา, การป้องกันข้อมูลเสียหายแบบรวม และการป้องกันผู้ใช้งานทางไกล

เกี่ยวกับบลูโค้ด ซิสเต็มส์
บลูโค้ด ซิสเต็มส์ ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2539 (จดทะเบียนในตลาดแนสแด็คในชื่อ BCSI) เป็นบริษัทมหาชน ตั้งอยู่ ณ เมืองซันนี่เวลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผลิตภัณฑ์ของบลูโค้ดทำหน้าที่ดูแลการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต และเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจให้กับองค์กร โซลูชั่นของบลูโค้ดสำหรับลูกค้ามีตั้งแต่ลูกค้าที่มีสาขา ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ปลายทาง และศูนย์ข้อมูลกลาง โดยบลูโค้ดจะทำหน้าที่ดูแลด้านระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดการประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับลูกค้าและ แอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างดีที่สุด อุปกรณ์ของบลูโค้ดได้รับการติดตั้งและใช้งานมากกว่า 25,000 ชุด ทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับที่ 1 โดยไอดีซีในด้านตลาดการปกป้องข้อมูลและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น