เน็ทแอพ (NetApp) การันตีลูกค้าลดการใช้สตอเรจถึง 50%

เน็ทแอพ (NetApp) ประกาศการันตีลูกค้า ใช้เนื้อที่บนสตอเรจลดลงถึง 50% เมื่อเทียบกับสภาพการทำงานแบบเดิม บนระบบการทำงานแบบเสมือน Virtualization เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ NetApp? ในการเพิ่มประสิทธิภาพสตอเรจด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่น และลดการใช้สตอเรจโดยรวมพร้อมกับสมรรถนะการทำงานที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

มร.เจย์ คิด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เน็ทแอพ (NetApp) กล่าวว่า เนื่องด้วยปัจจุบันองค์กรพยายามลดต้นทุน ส่งผลให้เทคโนโลยีที่ช่วยให้สตอเรจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็น Thin Provisioning, Deduplication, RAID-DP?, หรือ Snapshot, ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติมาตรฐานของเน็ทแอพ (NetApp) ทั้งสิ้น
”ลูกค้าของเราคาดไม่ถึงว่าพวกเค้าสามารถลดเนื้อที่การจัดเก็บข้อมูลได้ถึง 70% ด้วยเทคโนโลยีนี้บนระบบการทำงานแบบเสมือน (Virtualization) เรามีความมั่นใจอย่างมากกับฟีเจอร์ที่โดดเด่น ที่ช่วยประหยัดเนื้อที่ สามารถสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่าจะใช้เนื้อที่สตอเรจลดลงถึง 50% บนการทำงานทั้งบนเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ ” มร.เจย์ คิด กล่าว

ทั้งนี้จากการประเมินของอุตสาหกรรม การใช้งานสตอเรจโดยเฉลี่ยมีประมาณ 25-40% ซึ่งหมายความว่าหน่วยงานด้านไอทีใช้พื้นที่สตอเรจไม่ถึงครึ่งหนึ่งจากของที่ซื้อมา นอกจากนี้ข้อมูลที่บันทึกบนดิสก์ส่วนใหญ่ก็มักจะซ้ำ ๆกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีระบบปฎิบัติการและแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ตัวเดียวกันก็มักจะจัดเก็บซ้ำ ๆกันในเครื่องแต่ละเครื่องนั่นไม่เพียงแต่เป็นการสูญเสียสตอเรจเท่านั้นยังเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานและพื้นที่ติดตั้งสตอเรจอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่ทำให้ค่าใช้จ่ายด้านไอทีสูงขึ้น

เน็ทแอพ (NetApp) มีความเชี่ยวชาญมายาวนานในเรื่องการขจัดความไร้ประสิทธิภาพของดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าให้หมดไป ด้วยความเชี่ยวชาญและการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์แล้วว่าลูกค้าเน็ทแอพ (NetApp) สามารถลดเนื้อที่สตอเรจได้ถึง 50% แม้จะเป็นระบบสตอเรจแบบเดิมที่

มีการนำเทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพแบบใหม่ ปัจจุบันนี้เน็ทแอพ (NetApp) พร้อมแล้วในการให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าสามารถลดเนื้อที่สตอเรจถึง 50% ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงสามารถลดได้มากกว่านั้น ก็ตาม ด้วยการติดตั้งระบบตามแนวทางของ NetApp Professional Service พร้อมกับเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพของสตอเรจซึ่งออกแบบมาให้ทำงานบนระบบปฎิบัติการ NetApp Data ONTAP? ลูกค้าสามารถประหยัดความจุของสตอเรจและเกาะติดศักยภาพของเครือข่ายเวอร์ชวลของตนได้ด้วยคุณสมบัติของมาตรฐานเทคโนโลยีดังนี้

• Thin Provisioning— ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานสตอเรจด้วย NetApp FlexVol? ด้วยการรวมความจุของสตอเรจที่มีอยู่แต่ไม่ได้ใช้งานทั้งหมดเข้าด้วยกันและแบ่งปันการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในกลุ่มแอพพลิเคชั่นทั้งหลายเมื่อต้องการ

• Deduplication— กำจัดความซ้ำซ้อนของข้อมูลในระดับ Primary การทำ Archive และการ backup ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพื่อให้การลงทุนด้านสตอเรจมีประโยชน์สูงสุด และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

• RAID-DP— การ์จป้องกันข้อมูลจากความเสียหายของดิสก์สองตัวด้วย RAID-DP ซึ่งการติดตั้ง RAID 6 ของเน็ทแอพ (NetApp) ที่ช่วยปกป้องข้อมูลโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง แม้จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำงานหนักที่สุดก็ตาม ทั้งนี้ RAID-DP มีคุณสมบัติที่ปกป้องข้อมูลด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่สูงกว่า RAID 10 โดยไม่ได้สร้างภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

• Snapshot—กู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็ว โดยการทำสำเนาเพียงเสี้ยวนาที และการป้องกันข้อมูลที่ดีกว่า โดยไม่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบ นอกจากนี้ยังช่วยลดการใช้พื้นที่บนสตอเรจ

บริษัท แลนด์อเมริกา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ได้เปลี่ยนมาใช้เน็ทแอพ (NetApp) ในการรวมศูนย์สตอเรจ ซึ่งทำให้บริษัทสามารถลดความต้องการใช้โดยรวมได้ถึง 70% ทั้งนี้บริษัทคาดว่าการประหยัดลง 30% มาจากการลดการใช้ดิสก์และการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี thin provisioning ส่วนอีก 40% มาจากเทคโนโลยี deduplication ของเน็ทแอพ ซึ่งทำให้ลดความซ้ำซ้อนทั้งในส่วนที่เป็นข้อมูลพื้นฐานและชุดข้อมูล backup ปัจจุบันแลนด์อเมริกาสามารถประหยัดการใช้สตอเรจจากที่ต่าง ๆได้ 40 -70% จากการใช้ deduplication ส่วนเทคโนโลยี Snapshot ที่บริษัทใช้ในการทำสำรองและฟื้นฟูข้อมูลก็ช่วยให้การใช้สตอเรจลดลงเช่นกัน

”ถ้าเราแสดงกราฟการใช้ดิสก์ของเราให้คุณดู คุณจะเห็นถึงจำนวนดิสก์ที่ลดลงอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งนั่นเป็นผลจากการใช้เน็ทแอพสตอเรจ” มร.แจ็ค คินซี่ ผู้ช่วยรองประธาน ในฐานะผู้จัดการระบบ

เครือข่าย กล่าวและว่า ”ในอดีตบริษัทอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ด้วยดาต้าเซนเตอร์ที่มีข้อจำกัดเต็มที่ทั้งเรื่องของพื้นที่จัดวาง ช่องใส่แร็ค ระบบกำลังไฟ รวมทั้งระบบทำความเย็น แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีของเบลด เซิร์ฟเวอร์ VMware และเน็ทแอพ (NetApp) ที่ทำให้สามารถลดการใช้พื้นที่ลง จึงทำให้เราสามารถประเมินการใช้งานสตอเรจได้ดีขึ้น”

เน็ทแอพ (NetApp) การันตีลูกค้าทั่วโลก โดยลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ของเน็ทแอพ (NetApp) สำหรับระบบเวอร์ชวลระดับเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์จะได้รับสิทธิประโยขน์จากโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งหากลูกค้าประหยัดเนื้อที่ไม่ถึง 50% หลังจากดำเนินการตามขั้นตอนของเน็ทแอพ (NetApp) แล้วเน็ทแอพ (NetApp) ยินดีชดเชยความจุสตอเรจให้เพิ่มเทียบเท่ากับส่วนที่เกิน 50% โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการดังกล่าวได้จาก NetApp Global Services หรือคู่ค้าที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Authorized Professional Service Partners

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์ www.netapp.com/guarantee ซึ่งท่านสามารถเข้าถึงการคำนวณการใช้สตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพของเน็ทแอพ (NetApp) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม ณ ปัจจุบันขององค์กรท่านเอง รวมทั้งศึกษาเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพสตอเรจของเน็ทแอพ (NetApp)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดของเน็ทแอพ (NetApp) รวมทั้งข่าวสารเกี่ยวกับ deduplication สามารถเยี่ยมชมที่เวปบล็อค http://blogs.netapp.com/drdedupe/

นอกจากนี้ท่านสามารถสนทนาเกี่ยวกับข่าวชิ้นนี้ในคอมมูนิตี้ของเน็ทแอพ (NetApp) ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหลากหลายหัวข้อกับสมาชิกของเรา รวมทั้งร่วมมือกับเราและพูดคุยกับทีมงานของเน็ทแอพ (NetApp) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง ได้ที่เวปไซต์ www.netapp.com/us/communities/

เกี่ยวกับเน็ทแอพ (NetApp)
เน็ทแอพ (NetApp) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสตอเรจแบบยูนิไฟน์สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทุกแบบและผู้นำโซลูชั่นการบริหารข้อมูลแบบล้ำยุค ช่วยผลักดันธุรกิจของท่านพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านการลดต้นทุนอย่างโดดเด่น ท่านสามารถค้นหาพลังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเน็ทแอพ (NetApp) ในการช่วยบริษัททั่วโลกให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วที่ www.netapp.com