รมช.คลัง ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ฝากกรมสรรพากรช่วย สานต่อโครงการ RD Camp สู่ภูมิภาค

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังเป็นประธานปิดโครงการ RD Camp Season 2 ว่า โครงการ RD Camp เป็นโครงการที่ช่วยเสริมให้เยาวชนจากต่างสถาบัน ได้มาใช้ชีวิตร่วมกันและเป็นสิ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนที่จะเข้าร่วมโครงการรุ่นต่อไป เพราะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้สึกถึงความสามัคคี การทำงานร่วมเป็นทีม การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ซึ่งสังคมปัจจุบันเริ่มหดหายไป

ทั้งนี้กิจกรรมที่กรมสรรพากรดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ปีแล้วนั้น ในส่วนของรัฐบาลเล็งเห็นถึงสิ่งที่ดี และเห็นควรสนับสนุนให้มีการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องทุกปี ถ้าเป็นไปได้ตั้งเป้าให้มีการขยายโครงการออกสู่ภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย เพื่อเยาวชนได้มีส่วนร่วมอย่างทั่วถึง เช่น อาจมีการขยายออกสู่ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน เป็นลำดับ ในส่วนนี้อยากฝากไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงของ กรมสรรพากรช่วยสานต่อเจตนารมณ์ต่อไป

นายประดิษฐ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันการเสียภาษีไม่ยุ่งยากอีกต่อไป และอยากให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจได้ว่า การเสียภาษีเป็นหน้าที่ของคนไทยที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยชาติ และการที่กรมฯ จัดให้มีโครงการ RD Camp ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องก็ถือว่า เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยปลูกจิตสำนึกให้เกิดกับเยาวชนตั้งแต่วัยเรียน เพื่อที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่จะได้รู้สึกว่า การเสียภาษีคือหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติได้ด้วยตัวเอง โดยไม่รู้สึกว่าถูกบังคับให้จ่ายอีกต่อไป

ข่าวใต้ภาพ

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษาให้กับนิสิต นักศึกษาโครงการ RD Camp Season 2 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กรมสรรพากร โดยมี นายสาธิต รังคสิริ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกรรมการเงิน การธนาคาร) กรมสรรพการ ร่วมด้วย

กลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการและได้รับรางวัล

มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 12 ทีม ประกอบด้วย ทีม RD 1 – RD 12

กลุ่มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ กลุ่ม RD 7 ได้รับทุนการศึกษา 200,000 บาท
กลุ่มที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ กลุ่ม RD 9 ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท
กลุ่มที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอนดับที่ 2 ได้แก่ กลุ่ม RD 12 ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท
กลุ่มที่ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ กลุ่ม RD ที่เหลือทั้ง 9 กลุ่ม ได้รับทุนการศึกษา 12,500 บาท