ทรู เผยโฉม schoolbus.truelife.com พร้อมดึงติวเตอร์ชื่อดัง “อาจารย์เจี๋ย” และ “ครูลิลลี่” ให้บริการติวออนไลน์

ทรู เปิดตัวเว็บไซต์ http://schoolbus.truelife.com เอาใจสังคมและชุมชนนักเรียนยุคดิจิทัลทั่วประเทศ ด้วยหลากหลายคอนเทนต์เติมเต็มไลฟ์สไตล์วัยเรียน เจาะลึกทุกรั้วสถาบัน อัพเดทกิจกรรมอินเทรนด์ พร้อมประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรอาจารย์จากสถาบันกวดวิชาชั้นนำ “อาจารย์เจี๋ย” และ “ครูลิลลี่” พร้อมบริการติวเตอร์ออนไลน์แห่งแรก ให้นักเรียนเลือกคลิปวิชาและเนื้อหาที่สนใจ เตรียมสอบได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจด้วยรูปแบบของ Lifestyle Portal ที่แตกต่างและโดดเด่นโดยเฉพาะ จะตรงใจคอมมิวนิตี้ วัยเรียนได้สมบูรณ์แบบ

นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจมัลติมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทรูไลฟ์ Online Lifestyle Community ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความหลากหลายของคอนเทนต์เชื่อมโยงผู้ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์หรือเนื้อหาสาระเดียวกัน ทั้งดนตรี กีฬา ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ จนปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 1.6 ล้านราย ซึ่งทรูก็ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาคอนเทนต์เอาใจคอมมิวนิตี้ที่หลากหลาย และล่าสุด ทรู เปิด Section ใหม่สร้างสรรค์ สคูลบัส เว็บไซต์ http://schoolbus.truelife.com คอมมิวนิตี้เอาใจไลฟ์สไตล์วัยเรียนโดยเฉพาะ เน้นการรวมกลุ่มของเพื่อนต่างสถาบันที่มีความชื่นชอบแนวเดียวกันผ่านมินิโฮม ค้นหาทำเนียบรุ่นต่างๆ ของทุกโรงเรียนทุกสถาบัน รวมเรื่องเด่นประจำสถาบันทั้งที่กิน ที่เที่ยว กิจกรรมอัพเดท และโดดเด่นด้วยบริการติวเตอร์ออนไลน์ ครั้งแรกของเมืองไทย ที่สานต่อความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูในการเพิ่มโอกาสเข้าถึงความรู้ให้เกิดความเท่าเทียมกันทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากติวเตอร์ชั้นนำ อาจารย์กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ (ครูลิลลี่) ในการสร้างเว็บไซต์ครูลิลลี่ดอทคอมเพื่อเป็นแหล่งรวมความรู้ภาษาไทย และร่วมกับอาจารย์ชัยรัตน์ เจษฎารัตติกร (อ.เจี๋ย) เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาเจี๋ย ทั้งวิชา คณิตศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา จัดหลักสูตรขึ้นเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับการเรียนแบบออนไลน์ทั่วประเทศ รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบ การเรียนได้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น คอมมิวนิตี้ออนไลน์ ใน สคูลบัส ยังเปิดให้สถาบันทั่วประเทศอัพเดทกิจกรรมทั้งทางวิชาการและไลฟ์สไตล์ หรือจะโพสกิจกรรมที่น่าสนใจของตัวเอง แล้วมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันแบบสบายๆ รวมทั้งแนะนำสถานที่กิน เที่ยว พักผ่อนแบบสบายสไตล์วัยรุ่น หรืองานเขียน ผลงานต่างๆ มาแสดงบนเว็บไซต์ ได้ด้วยช่องทางที่หลากหลาย ทั้งอัพโหลดรูปภาพ ไฟล์วิดีโอ และบล็อก แลกเปลี่ยนไอเดียกันอย่างอิสระ รวมทั้งค้นหาข้อมูลข่าวสารของทุกโรงเรียนและทุกสถาบัน ค้นหาเพื่อนเก่า หรือจะตั้งแก๊งเพื่อนใหม่ กับเพื่อนสถาบันอื่นคบกันได้ทุกรุ่น นอกจากนี้ยังเติมเต็มไลฟ์สไตล์การเรียนรู้วัยเรียน ด้วยคอนเทนต์เกี่ยวกับห้องเรียนนอกเวลา ที่ให้นักเรียนทุกสถาบันทั่วประเทศ แลกเปลี่ยนข้อมูล เปิด Board รวบรวมคำถามและคำตอบสำหรับการติวในเนื้อหาวิชาต่างๆ หรือเลือกคลิปวิชาและเนื้อหาที่สนใจผ่านบริการ ติวเตอร์ออนไลน์ ทำให้เข้าถึงข้อมูลความรู้ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอินเทอร์เน็ตของทรู สามารถชำระค่าเรียนผ่านบิลรายเดือนได้ด้วย

“สคูลบัสทรูไลฟ์ โปรเจคท์ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะเติมเต็มหลากหลายไลฟ์สไตล์ของ คนรุ่นใหม่วัยเรียน ซึ่งปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและสังคมกลุ่มเพื่อนมีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นการสร้างคอมมิวนิวตี้ออนไลน์ให้สามารถเข้าถึง แลกเปลี่ยนกันได้ทั้งไลฟ์สไตล์และวิชาการที่ได้รับความร่วมมือจากติวเตอร์ชั้นนำครั้งนี้ นอกจากจะเปิดมิติใหม่ในการเรียนรู้ ตอบโจทย์ความต้องการ ของคอมมิวนิตี้แล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัด” นายอาจกิจ กล่าวสรุป