ไทยแพลเน็ตฯ เผยบริษัทต่างชาติยังต้องการแรงงานต่อเนื่อง แนะผู้สมัครงานฝากประวัติล่วงหน้า

บริษัทจัดหางานไทยแพลเน็ตฯ ผู้ให้บริการสรรหาบุคลากร เผยบริษัทต่างชาติในไทยยังคงต้องการแรงงานคนไทยอย่างต่อเนื่อง แนะคนที่ต้องการงานทำหรืออยากจะเปลี่ยนงานใหม่ ฝากประวัติล่วงหน้ารองรับอุตสาหกรรมที่ขยายการผลิตและโรงงานสร้างใหม่ต้นปี 52

นางสาวชิฟูมิ คาวาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทจัดหางานไทยแพลเน็ต เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปีนี้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ถึงแม้จะมีปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเมืองก็ตาม แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงานระดับกลางถึงบนมากนัก ไทยแพลเน็ตฯ ยังได้รับการร้องขอให้จัดหาบุคลากรในระดับนี้ให้กับบริษัทต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะไม่มากเท่าที่ผ่านมาก็ตาม ส่วนในไตรมาสสุดท้ายปี 51 นี้ คาดว่าอัตราการจ้างงานจะชะลอตัวบ้าง ซึ่งเป็นธรรมชาติของตลาดแรงงาน เนื่องจากในช่วงสิ้นปีบริษัทต่างๆ จะเคลียร์งาน ปิดงบประมาณ และเป็นช่วงที่โบนัสกำลังจะออก พนักงานส่วนใหญ่จึงจะอยู่รอโบนัสก่อนที่จะเปลี่ยนงานใหม่ ซึ่งถ้ามีการจ้างงานใหม่เกิดขึ้นส่วนมากก็จะเป็นการจ้างแทนตำแหน่งงานที่ลาออกไปมากกว่าการจ้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่ม

“ ด้านแผนการตลาดของ ไทยแพลเน็ตฯ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ จะเน้นไปที่การออกสัมภาษณ์งานผู้สมัครนอกสถานที่ตามแหล่งอุตสาหกรรมต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อเก็บประวัติผู้สมัครงานไว้รองรับตำแหน่งงานว่างในช่วงต้นปี 52 ซึ่งคาดว่าจะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เนื่องจากยังมีบริษัทหรือุตสาหกรรมที่ขยายการผลิตเพิ่ม รวมถึงมีการสร้างโรงงานใหม่ๆ ของบริษัทต่างชาติที่ยังคงมีความมั่นใจและเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทย ซึ่งยังคงมีความต้องการแรงงานระดับกลางถึงบนอีกเป็นจำนวนมากในการขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการฝากประวัติเพื่อเตรียมความพร้อมกับตำแหน่งงานใหม่ในช่วงต้นปีหน้า สามารถฝากประวัติได้ที่ www.thaipalnet.com ไว้ก่อน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ” กรรมการผู้จัดการกล่าว