ฮอนด้าจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า ประจำปี 2551

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า ประจำปี 2551 ณ ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า โดยได้รับเกียรติจากท่านรองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน คุณสุวัฒน์ โอภาสานนท์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ และ มร.เคนจิ โอตะกะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานจัดงาน ในปีนี้มีจำนวนพนักงานที่ผ่านการคัดเลือกจากแต่ละภูมิภาค เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 108 คน

การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมบุคลากรของฮอนด้า ในการพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทักษะ และความเชี่ยวชาญในการให้บริการ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติงานอย่างมีมาตรฐานที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยมีพนักงานจากศูนย์บริการทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ชนะเลิศในส่วนของงานช่างซ่อมทั่วไปแต่ละปี จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือช่างฮอนด้าระดับภาคพื้นเอเชีย-โอเชียเนีย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยปีนี้ได้มีการแข่งขันครอบคลุมการบริการทั้ง 9 ประเภท ได้แก่

การแข่งขันทักษะพนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานอะไหล่ ที่ปรึกษาการขาย พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่

พนักงานที่ชนะเลิศการแข่งขันแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยเกียรติยศ Silver Trophy ไปครองเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมรางวัลพิเศษ แพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดการผลิตรถยนต์ฮอนด้า

สำหรับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะพนักงานช่างซ่อมทั่วไปในปีนี้และปีที่ผ่านมา จะได้เป็นตัวแทนของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมการแข่งขัน Asia & Oceania Technician Contest ในเดือนธันวาคม ปีนี้

นอกจากนี้ภายในงานได้จัดให้มีการประกวดกองเชียร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าแข่งขันภายในแนวความคิด “ลดโลกร้อน” เหล่ากองเชียร์จากผู้จำหน่ายได้แสดงให้เห็นถึงพลังความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว และสร้างสีสันในงานอย่างสนุกสนาน