บลจ.ไอเอ็นจีเปิดแนวรุก ดันสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ลุยเจาะฐานลูกค้าใหม่ผ่านกิจกรรมบางแสนแรลลี่

บลจ.ไอเอ็นจี ผนึกกำลังพันธมิตรจัดกิจกรรม “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008” ระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย.นี้ เนรมิตชายหาดบางแสนเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยาวที่สุดในประเทศไทย รวบรวมนักแข่งชั้นนำของเมืองไทยลงสนามกว่า 200 คัน พร้อมโชว์โฉม “ฟอร์มูลา วัน” หวังดึงดูดคนรักรถเข้าร่วมงานนับแสน มั่นใจขยายฐานลูกค้ากองทุนกลุ่มใหม่ๆ ผ่านกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เชื่อเป็นกลุ่มที่มีความรู้ความเข้าใจและมีกำลังซื้อสูง

นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ไอเอ็นจีได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008” ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ โดยงานดังกล่าวจะเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ที่รวบรวมนักแข่งรถชั้นนำของเมืองไทยไว้อย่างคับคั่ง โดยในปีนี้คาดว่า จะมีรถเข้าร่วมแข่งขันถึงกว่า 200 คัน

“ที่ผ่านมา บลจ.ไอเอ็นจี ได้ใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ในการสร้างความรับรู้อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อคนรักรถคลาสสิค และเปิดตัวการแข่งขันรถยนต์คลาสสิคระดับมาตรฐาน “ไอเอ็นจี คลาสสิค คาร์ เรซ 2008” ขึ้นในประเทศไทย ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้ชื่อของ บลจ.ไอเอ็นจี กระจายเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง” นายมาริษกล่าว

สำหรับกิจกรรม “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008” ในครั้งนี้ ทาง บลจ.ไอเอ็นจี ได้ร่วมจัดบูธ โดยจะนำรถ “ฟอร์มูลา วัน” เข้าร่วมโชว์ในงานนี้ด้วย ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมชมงานที่คาดว่าจะมีจำนวนนับแสนคนให้ความสนใจร่วมชมบูธของ บลจ.ไอเอ็นจี อย่างแน่นอน

กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี กล่าวด้วยว่า การใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งด้วยการสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ นอกจากจะเป็นการสร้างการรับรู้ในตราสินค้าของกองทุนรวมไอเอ็นจีแล้ว ยังทำให้บริษัทฯ สามารถเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มคนรักรถ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุน และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ถือเป็นการทำตลาดแนวรุก แม้ว่าภาวะการลงทุนในขณะนี้จะเป็นไปอย่างผันผวนจากสถานการณ์วิกฤติสถาบันการเงินในสหรัฐอเมริกา แต่สำหรับกลุ่มที่ยังคงมีกำลังซื้อ ในขณะนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนด้วยต้นทุนที่ต่ำลง เพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาว

ด้านนายบรรณ เกษมทรัพย์ เจ้าบ้านเว็บไซต์บางกอกคลาสสิคคาร์ หนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2008” กล่าวว่า ความพิเศษของการแข่งขันในครั้งนี้ อยู่ที่การเนรมิตชายหาดบางแสน แหลมแท่นและเขาสามมุข ให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีตัวสนามยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 3.7 กิโลเมตร และยังเป็นการนำการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทยรวมไว้ถึง 2 รายการ ได้แก่ Super Car Thailand 2008 และรายการ Toyota One Make Race

“ขณะที่ไฮไลท์หลังการแข่งขันจะอยู่ที่ขบวนรถคลาสสิค คาร์ และซุปเปอร์ คาร์ ซึ่งเชื่อว่าจะกระตุ้นความสนใจของคนรักรถให้เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่หลงใหลเสน่ห์ของรถคลาสสิค ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือที่ต่อเนื่องระหว่างเว็บไซต์บางกอกคลาสสิคคาร์กับ บลจ.ไอเอ็นจี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคยร่วมกันสร้างสีสันให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ด้วยการส่งทีมรถคลาสสิคภายใต้ชื่อ ING-BCR เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ซูเปอร์คลับไทยแลนด์มาแล้ว” นายบรรณกล่าว

ทั้งนี้ เว็บไซต์บางกอกคลาสสิคคาร์ เป็นเว็บไซต์เพื่อสังคมคนรักรถยนต์คลาสสิคทุกประเภท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งสนทนาแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ในการบูรณะรถยนต์และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถคลาสสิค ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมรถคลาสสิคหรือเข้าร่วมแข่งขัน ING Classic Car Race ตลอดจนผู้ที่สนใจติดตามข่าวสาร ความรู้เกี่ยวกับรถคลาสสิคหรือความเคลื่อนไหวของทีม ING-BCR สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ www.bangkokclassiccar.com