ไรมอน แลนด์ ครองรางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน

จากภาพ : (จากซ้ายไปขวา): เจราร์ด ฮิลลี่ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ, จรรย์จิรา พนิตพล ผู้อำนวยการฝ่ายงานวางแผน, ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ, พรพรรณ สมบุญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และ เฮนรี่ ยัง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยม (ฺำBest Developer Award) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยได้รับรวม 4 รางวัล จากงานประกาศผลรางวัล “ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด 2008” ซึ่งรวมถึงรางวัลคอนโดยอดเยี่ยมในเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด (Best Condo Development – Eastern Seaboard) จากโครงการนอร์ทพ้อยท์ พัทยา โครงการคอนโดยอดเยี่ยมในภูเก็ต (Best Condo Development – Phuket) จากโครงการเดอะไฮทส์ ภูเก็ต และรางวัลเว็บไซต์ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมจากเว็บไซต์โครงการเดอะริเวอร์ www.theriverbangkok.com

มร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยม รวมถึงรางวัลอื่นๆ อีก 3 รางวัลสำหรับโครงการในกรุงเทพฯ พัทยาและภูเก็ตเป็นการพิสูจน์ถึงคุณภาพการทำงานของไรมอน แลนด์ได้เป็นอย่างดี

“ผมรู้สึกดีใจแทนพนักงานของไรมอน แลนด์ และผู้เกี่ยวข้องทุกคนเป็นอย่างยิ่ง รางวัลที่เราได้รับมาวันนี้พิสูจน์ได้ถึงความสำเร็จของการทำงานอย่างทุ่มเทในระยะเวลาหลายปีที่่ผ่านมา เราสัญญาว่าจะยังคงรักษาคุณภาพในการทำงานพร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ ๆ ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยต่อไป”

มร.ดันแคน เวิร์ทธิงตัน กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอนไซน์ มีเดีย จำกัด ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ พร๊อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด กล่าวว่า “ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพสูงขึ้นซึ่งช่วยยกระดับตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย สำหรับรางวััลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ได้สร้างความหนักใจให้คณะกรรมการในการตัดสินไม่น้อยเนื่องจากมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ ๆ ของไทยเข้ารอบหลายบริษัท การที่ไรมอน แลนด์ ได้รางวัลนี้ถึง 2 ปีซ้อนนั้นได้แสดงคุณภาพการทำงานรวมถึงโครงการของบริษัท ท้ายนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ไรมอน แลนด์ อีกครั้งหนึ่ง”

ไรมอน แลนด์ ได้ส่งโครงการเข้าร่วมทั้งสิ้น 6 โครงการซึ่งแต่ละโครงการใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 5 ปี โครงการดังกล่าวได้แก่ เดอะล็อฟท์ สาทร เดอะล็อฟท์ เย็นอากาศ เดอะเลคส์ เดอะลีเจนด์ ศาลาแดง นอร์ทชอร์ พัทยา และกะตะการ์เดนส์ ภูเก็ต

คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอสังหาริมทรัพย์ 22 ท่านจากทั่วประเทศได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เกาะสมุย พัทยาและหัวหิน ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการจริยธรรม

สำหรับกระบวนการตัดสินนั้นต้องผ่านการพิจารณาจาก BDO Richfield Advisory ผ่านกฏเกณฑ์การประกวดที่เข้มงวดโดยไม่เปิดเผยชื่อคณะกรรมการ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่บริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณาเกณฑ์ 5 ข้อ ซึ่งเป็นหลักที่ไรมอน แลนด์ ยึดถือในการดำเนินงานของบริษัทมาโดยตลอด ได้แก่ ความเข้าใจตลาด นวัตกรรม การยึดถือหลักคุณธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม

“เราได้แสดงให้คณะกรรมการเห็นถึงความสำเร็จด้านยอดขายของไรมอน แลนด์ ซึ่งในปี 2550 เรามียอดขายถึง 6,200 ล้านบาท และยอดขายของปี 2551 ถึงปัจจุบันอยู่ที่ 4,900 ล้านบาท โดยเราประมาณการณ์ไว้ว่าถึงสิ้นปียอดขายของเราจะอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 21%” มร.คอร์นิคกล่าว

“เรายังได้ชี้ใ้ห้คณะกรรมการเห็นว่าบริษัทฯของเราส่งมอบโครงการให้ผู้ซื้ออย่างตรงเวลาและตรงกับสเปคที่ได้วางไว้ ซึ่งนับว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานของวงการอสังหาริมทรัพย์ให้สูงขึ้นทั้งในแง่ของคุณภาพในการก่อสร้างและมาตรฐานการออกแบบ นอกจากนี้เรายังได้นำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการดำเนินงานทั้งในแง่ของการจัดการทางการเงินและการใช้เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ”

สำหรับในหัวข้ออื่น ๆ เช่น การรักษาสิ่งแวดล้อม การดูแลลูกค้า งานวิจัยและความรับผิดชอบต่อสังคม ก็เป็นสิงที่ ไรมอน แลนด์ ทำได้ดีไม่แพ้กัน

“ไรมอน แลนด์ได้นำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ในโครงการของบริษัทเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน เช่นการติดตั้งเครื่องปรับอากาศพลังน้ำและการใช้พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับระบบไฟในพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงการเปิดตัวโปรแกรมบริหารและจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่นำระบบติดตามกระบวนการทำงานอัตโนมัติมาใช้ในการทำงานรวมถึงการตั้งสำนักงานฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในแต่ละโครงการ” มร.คอร์นิคกล่าวสรุป

นอกจากนี้ ไรมอน แลนด์ ยังได้จัดทำรายงานวิจัยชุด Why Invest… สำหรับตลาดพัทยาและตลาดภูเก็ต ควบคู่ไปกับงานวิจัยคอนโดมิเนียมโฟกัส โดยงานวิจัยของไรมอน แลนด์แต่ละฉบับนั้นจะประกอบด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนพร้อมยังชี้ถึงโอกาสในการลงทุนที่จะให้ผลตอบแทน ระดับสูงทั้งราคาขายต่อและการปล่อยเช่า”

ในด้านกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ไรมอน แลนด์ ได้ดำเนินการสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น การสนับสนุนศูนย์เพาะกล้าไม้แก่มูลนิธิปลูกต้นไม้วันนี้ การก่อสร้างบ้านจำนวน 2 หลังให้แก่เด็ก ๆ ของมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล สนับสนุนการจัดตั้งเนอร์สเซอรี่แก่เด็ก ๆ คนงานก่อสร้างโครงการของไรมอน แลนด์ ในพัทยา และการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเช่นการแข่งเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าและท้อป ออฟ เดอะ กัลฟ์ รีกัตต้าและการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน

ในการพัฒนาโครงการทุกโครงการ ไรมอน แลนด์ ได้ยึดหลัก “what you see in the Show Suites is exactly what you get in your home” คือ โครงการที่สร้างเสร็จแล้วทุกโครงการจะเหมือนกับห้องตัวอย่างที่ลูกค้าได้ชม ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ไรมอน แลนด์ ได้รับคะแนนในรางวัลคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยมอย่างท่วมท้น จากโครงการนอร์ทพ้อยท์และเดอะไฮทส์ ภูเก็ต

สำหรับเว็บไซต์ของโครงการเดอะริเวอร์นั้นได้รับรางวัลเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยม เนื่องจากการออกแบบที่ทันสมัย และแสดงถึงบรรยากาศและอารมณ์ของโครงการได้เป็นอย่างดี ทั้งยังแสดงถึงความสุนทรีย์ของการใช้ชีวิตของชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย นอกจากนี้ยังประกอบด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่ให้รายละเอียดของการวางผังห้อง รวมถึงเทคโนโลยี CGI flythrough ซึ่งนำเสนอวิวของโครงการเดอะ ริเวอร์ และห้องตัวอย่างและโดยรอบได้เสมือนจริงแบบ 360 องศา