โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เราไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเพื่อมาตรฐานที่ดีระดับโลก

ถ้ามองจากภายนอก จะเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ คุณ ปนัสพร นพศรี Director of Marketing Communications โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ และโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องการปรับปรุงแปลงโฉมนี้ว่า

ตอนนี้ที่โรงแรมฯเรามีการทำ Beautification program หลายคนอาจจะสงสัยว่า Beautificationคืออะไร หลายท่านคงจะคุ้นกับ Renovationมากกว่า ที่เราใช้คำว่า Beautification เพราะว่าคือการเปลี่ยนแปลงโฉมครั้งยิ่งใหญ่ในรอบหลายปีของวงการโรงแรม ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่การซ่อมแซมโรงแรมทั่วไป สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นจะทำให้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยไม่ใช่ในแง่ของการมีรูปลักษณ์ใหม่เท่านั้น แต่จะรวมไปถึงประสบการณ์การที่แขกจะได้รับ เมื่อเข้ามาใช้บริการในโรงแรมฯของเรา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนไหนก็ตาม

โดยภาพรวมของโรงแรมทั้งหมดครอบคลุม ในส่วนล็อบบี้ด้านล่าง จะมีการแปลงโฉมครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะรวมไปถึงคอนเซียร์จเลาจน์ของเรา จะมีพื้นที่ที่เป็นส่วนของคอนเซียร์จ ไม่ใช่แค่เป็นโต๊ะติดต่อสอบถามหรือจะเป็นเบลล์เคาน์เตอร์อีกต่อไป จะเป็นลักษณะของที่ปรึกษา ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประเทศไทย และความเป็นไทย หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้แขกที่มาพักกับเรารู้สึกเหมือนกับเป็นคนไทยในส่วนด้านของล็อบบี้ใหญ่ แล้วก็จะมีบัลโคนี่ เลาจน์ ซึ่งจะโดนแปลงโฉมครั้งยิ่งใหญ่และจะมีซิก้าร์บาร์ครบวงจร

เดินลงไปด้านล่าง จะมีร้านอิตาเลี่ยน ซึ่งจะเป็นซิกเนเจอร์ของเรา เนื่องด้วยเราจะมีเซเลบริตี้ เชฟ ซึ่งจะมาเป็นคนที่จะตีตราความเป็นร้านอิตาเลียนระดับต่างประเทศ ขึ้นมาด้านบนนี้ ร้านเอสเพรสโซ่ ซึ่งเป็น all day dining เป็น award winning restaurant และคนส่วนมากจะมา Sunday brunch หรือมาทานกลางวันกัน ก็แปลงโฉมครั้งยิ่งใหญ่เช่นกัน เป็นร่วมสมัยมากขึ้น

ขยับขึ้นมาอีก คือสูงขึ้นมาหน่อย ก็คือเป็น สปาและฟิตเนส ตอนนี้ก็มีสปาอินเตอร์คอนติเนนตัลมาบริหาร ซึ่งจะเป็นสปาอินเตอร์คอนติเนนตัลแห่งที่ 7 ของโลก ส่วนฟิตเนส ซึ่งจะมีอุปกรณ์เครื่องมือใหม่ทั้งหมด ทุกอย่าง นอกจากนี้สระว่ายน้ำชั้น Roof top ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกเช่นกัน

ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า Driveway ที่คุณขับเข้ามา จนไปถึงชั้นบนสุด เอาเป็นว่า ภายในสิ้นปีนี้แล้วคือ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล นี้ใหม่ทุกอย่างทุกจุด อย่างที่เรียกได้ว่าเหมือนกับโรงแรมเปิดใหม่เลย

คุณปนัสพร ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ในการลงทุน Beautification ครั้งนี้ เป็นเงินทั้งหมดกว่า 900 ล้านบาท แต่ในกว่า 900 ล้านบาทนี้ เกินกว่าครึ่งได้เป็นการลงเงินไปกับห้องพัก และ อินเตอร์คอนติเนนตัล คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ชั้น 4 ทั้งชั้น ย้ำเน้นถึงจุดยืนของเราว่า เราเป็นโรงแรมที่มุ่งที่จะ เป็นผู้นำในด้าน corporate account MICE account และ Group meeting ในขณะที่ อีกส่วนหนึ่ง ก็ลงทุนไปกับด้านไลฟ์สไตล์ ทั้งหมดนี้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ จะใช้เวลาปรับปรุง ในเฟส1 ได้เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2007 ซึ่งรวมไปถึงร้านซัมเมอร์ พาเลซ และมี อินเตอร์คอนติเนนตัล คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ห้องพักทั้งหมด บางส่วนเสร็จไปเมื่อเดือนกันยายน 2007 บางส่วนดำเนินต่อมาจนถึงเฟส2 ที่เริ่มในเดือนสิงหาคม 2551 และจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ว่าในด้านอื่นๆทั้งหมด เป็น พื้นที่ล็อบบี้ หรือว่า Public Areas ที่คนจะเห็นกันชัดๆ ที่ตอนนี้ยังทำอยู่ ก็จะเสร็จปลายปีนี้

ด้วยจุดมุ่งหมายของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯที่ไม่ได้ต้องการเป็นแค่โรงแรมที่ทันสมัย ตามเทรนด์ แต่เราต้องการยืนอยู่ในจุดของผู้นำ เป็นผู้นำเทรนด์ ที่ไม่ได้มองแต่ในไทย แต่เราต้องการให้เกี่ยวข้องกับทั่วโลก โดยเฉพาะการแปลงโฉมนี้เรายังมุ่งไปเพื่อตอบสนองความต้องการของแขกของเราจริงๆ

ด้วยชื่อของอินเตอร์คอนติเนนตัลแล้ว เราจะต้องการที่จะเน้นย้ำวัฒนธรรมที่เรียกว่า In the know ของเรา ซึ่งอย่างที่อธิบายไปว่า เพื่อให้แขกของเรารู้สึกเหมือนกับเป็นคน Local ไม่ใช่เป็นแค่tourist กลับบ้านไปด้วยประสบการณ์อันน่าประทับใจจากกรุงเทพฯ นั้นเป็นส่วนหนึ่งเหมือนกัน ถึงเน้นย้ำวัฒนธรรม in the know พร้อมกับคอนเซียร์จ เลาจน์ซึ่งเป็นสถานที่หลักที่จะตอบสนองตรงนี้

ที่เรากล้าลงทุนก็เพื่อให้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ จะกลายเป็นFlagship Hotel ของแบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัลในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ความเป็นมาตรฐานสากล การบริการและความคิดระดับเวิร์ลดคลาส คือหลักๆแล้วก็เพื่อสนับสนุนความเป็น Premium brand ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ