โนเกียแนะนำบริการใหม่บน Ovi หลากหลายบริการทยอยเปิดตัวเพื่อประสบการณ์การใช้งานสมบูรณ์แบบ

โนเกียแนะนำบริการสำหรับการจัดการข้อมูลส่วนตัว (PIM: Personal Information Management) ซึ่งเป็นบริการใหม่ล่าสุดของ Ovi.com พร้อมด้วยโปรแกรม Nokia Ovi Suite บริการ Share on Ovi และ Files on Ovi รองรับการจัดการข้อมูลส่วนตัวและไฟล์ต่างๆ ในหลากหลายรูปแบบอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านอินเตอร์เฟชที่ใช้งานง่ายเพียงจุดเดียว

มร.วิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้โนเกียแนะนำและสาธิตการใช้งานบริการใหม่ๆของ Ovi เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการแบคอัพ ซิงค์ และแบ่งปันโดยใช้ได้ทั้งบนพีซี บนเว็บไซต์ Ovi และบนมือถือ ด้วยกลยุทธ์การทยอยเปิดตัวบริการใหม่ๆ ของ Ovi ทำให้เรามีโอกาสรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำจากผู้บริโภค เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาบริการของเราให้ใช้งานง่ายและตรงใจผู้ใช้งาน เพราะโนเกียตระหนักดีว่า ในธุรกิจการให้บริการ การนำเสนอบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมิไช่จุดสิ้นสุดของการพัฒนา แต่เป็นเพียงการเริ่มต้นเพื่อการพัฒนาบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป”

เว็บไซด์ Ovi.com เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดพร้อมเปิดให้ผู้สนใจทดลองใช้งานแล้ว โดยสามารถซิงค์ข้อมูล ปฏิทินนัดหมาย รายชื่อผู้ติดต่อ บันทึกข้อมูลสำคัญๆ และภารกิจการงานต่างๆ ระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียและเว็บไซด์ www.ovi.com ได้ฟรีโดยไม่มีค่าบริการ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บสำรองข้อมูลสำคัญบนระบบออนไลน์ โดยสามารถเข้าใช้และตรวจแก้ข้อมูลดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต นับเป็นการเสริมประสบการณ์การสื่อสารไร้สายให้แก่ลูกค้า โดยช่วยรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าในกรณีที่อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของลูกค้าสูญหายหรือถูกขโมย

Nokia Ovi Suite สำหรับเครื่องพีซี คือโปรแกรมที่ช่วยให้คุณสามารถทำสำเนาไฟล์และข้อมูลจากโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียเก็บไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้มีการจัดเก็บสำรองข้อมูลไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์อีกทางหนึ่ง และสามารถอัพโหลดภาพนิ่งและภาพวิดีโอสู่ Share on Ovi ซึ่งเป็นบริการแบ่งปันสื่อต่างๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยการดึงไอคอนภาพหรือไฟล์ (Drag and drop)

Share on Ovi เป็นการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันไฟล์สื่อต่างๆ บนชุมชนออนไลน์ ที่ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลด แบ่งปัน และจัดการกับไฟล์สื่อต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์มือถือ พีซี หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ Share on Ovi ที่เป็นจุดนัดพบของผู้ใช้งานที่สามารถพบปะสังสรรค์และสร้างสรรค์สังคมของสมาชิกในกลุ่ม โดยรองรับไฟล์ชนิดต่างๆ มากกว่า 100 รูปแบบ ไม่จำกัดพื้นที่หน่วยความจำและปริมาณการอัพโหลดต่อเดือน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนใช้งานได้ที่ http://share.ovi.com. Share on Ovi เป็นบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

Files on Ovi คือ บริการที่ช่วยให้คุณเข้าถึงและสามารถใช้งานไฟล์ข้อมูลที่จัดเก็บไว้บนเครื่องพีซีที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้จากทุกที่ โดยสามารถเข้าใช้งานจากโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ที่รองรับเว็บเบราเซอร์ ทั้งยังสามารถจัดเก็บไฟล์ข้อมูลไว้บนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณผ่านระบบออนไลน์ ทำให้สามารถเข้าใช้และเรียกดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ แม้ว่าจะปิดเครื่องหรืออยู่ในโหมดออฟไลน์

ผู้ใช้งาน Files on Ovi ไม่ต้องพกพายูเอสบีไดรฟ์อีกต่อไป เพราะสามารถเบราส์ พรีวิว แก้ไข และซิงค์ไฟล์ข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวกง่ายดายด้วยออปชั่นดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ซึ่งไฟล์ที่แก้ไขแล้วจะได้รับการอัพเดทโดยอัตโนมัติบนเซิร์ฟเวอร์ นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกย่อขนาดเอกสารเพื่อพรีวิวบนหน้าจอมือถือแทนการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ทั้งไฟล์ รวมทั้งสามารถตัดปัญหาเรื่องการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ที่ส่งอีเมล์แล้วไม่ผ่าน ด้วยการส่งลิงค์เพื่อเรียกดูเอกสารได้อย่างง่ายดาย

ผู้สนใจบริการ Files on Ovi สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 30 วันบนพื้นที่ความจุ 10 GB จากนั้น สามารถเลือกใช้บริการแบบรายเดือนหรือรายปี โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 350 บาทต่อเดือนบนพื้นที่ความจุ 10 GB ไปจนถึงราว 5,250 บาทต่อปีบนพื้นที่ความจุ 30 GB

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายที่มาพร้อมกับบริการและซอฟท์แวร์ต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ ธุรกิจไร้สายต่างๆ และอื่นๆ แก่ผู้บริโภค
รวมทั้งมุ่งพัฒนาและขยายบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค และโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สำหรับลูกค้าองค์กร ตลอดจนนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ผ่านบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press