ดีแทค ฉลองครบรอบ 1 ปีของการ re-feeling ด้วยโฆษณาแคมเปญ : “สบายใจ”

เจ้าของผลิตภัณฑ์ : บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค)

ผลิตภัณฑ์ : dtac

ชื่อชุดโฆษณา : “สบายใจ”

ความยาวโฆษณา : 45 วินาที

เอเจนซี่ : Creative JuiceBangkok

โปรดักชั่นเฮ้าส์ : Wink Wink

ที่มาและแนวความคิด:

ดีแทค ครบรอบ 1 ปีของการ re-feeling แบรนด์ดีแทค เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อตอกย้ำถึงแนวความคิดและเพื่อยืนยันความตั้งใจของดีแทคที่จะทำให้ลูกค้าทุกคน ‘feel goood’ เสมอมา ดีแทคจึงออกโฆษณาชุด “สบายใจ’ ด้วยแนวคิด “ผู้ที่นำแต่ความสบายใจมาให้” เพื่อสื่อให้รับรู้ว่า เพราะต้องการให้ลูกค้ามีแต่ความรู้สึกดีๆ ดีแทคจึงสรรหาบริการและสิทธิพิเศษต่างๆ มาให้เพื่อความสบายใจของคุณ ไม่ว่าจะเป็น โบนัสโทรฟรีจาก goood! reward บริการใหม่ ขับไม่โทร ที่ช่วยรับสายให้ขณะขับรถ รวมถึงเครือข่าย EDGE ความเร็วสูงที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เปรียบเทียบดีแทคเป็นเหมือนชายคนหนึ่งที่แม้จะเป็นเพียงคนธรรมดาไม่เลิศเลออะไร แต่ก็ตั้งใจเต็มที่ที่จะคอยดูแลและนำแต่ความสบายใจมาให้กับคนที่เขารัก โดยเลือกใช้เพลง “แค่มี” เพื่ออธิบายถึงความตั้งใจของดีแทคที่จะทำให้เต็มที่ เพื่อความสบายใจของลูกค้าทุกคน และสรุปในตอนท้ายเปรียบเสมือนสัญญาว่า ทุกครั้งที่ได้เจอกับดีแทค จะมีแต่ความสบายใจมากมายมาให้

เรื่องย่อ:

เรื่องเปิดด้วยชายหนุ่มอารมณ์ดีคนหนึ่งที่มารับแฟนสาวออกไปเที่ยวด้วยกัน แม้รถที่ขับมาจะเก่าไปสักนิด แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา ระหว่างที่ทั้งสองคนเดินเที่ยวไปด้วยกันเต็มไปด้วยความสุข เพราะชายหนุ่มพยายามหยอกล้อ และทำให้หญิงสาวหัวเราะอยู่ตลอดเวลา ทั้งลองใส่เสื้อแล้วแกล้งเอาแขนออกมาไม่ได้ แกล้งเอาสาหร่ายมาติดที่หน้า หรือทำเป็นหยิบดาวบนฟ้ามาใส่ในดวงตาของตัวเองเพื่ออ้อนเธอ แต่สุดท้ายก็โดนมุขเด็ดของหญิงสาวที่ทำให้ถึงกับต้องจ๋อยไป ก่อนจะลงเอยกันด้วยดี เปรียบเหมือนดีแทคที่อยากให้ทุกคนรู้สึกว่า เจอกันทีไร ก็มีแต่ความสบายใจมาให้มากมาย