เอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย ชวนเยาวชนการสร้างสรรค์ดิจิตอลคอนเท็นท์ จัด MSN Thailand U Contest 2008

เอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาดิจิตอลคอนเท็นท์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดรับสมัครนักศึกษาไฟแรงส่งผลงานการออกแบบโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตเข้าประกวดในโครงการ “MSN Thailand U Contest 2008” ชิงคอร์สอบรมฟรีที่ออสเตรเลีย พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมายจากผู้สนับสนุนโครงการ สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 11 มกราคม 2552

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ในฐานะผู้ให้บริการเผยแพร่สื่อโฆษณาบนเว็บท่าเอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ และบริการอื่นๆ ของไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง เปิดเผยว่า “จากพัฒนาการอันรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ตลอดจนซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ล้ำสมัย ทำให้การเข้าถึงดิจิตอลคอนเท็นท์ในเว็บไซต์ต่างๆ ทำได้รวดเร็วขึ้นมาก ส่งผลดีต่อการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่สามารถเพิ่มลูกเล่นได้แบบไร้ขีดจำกัด ทั้งในส่วนของภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ ซึ่งเป็นที่ต้องการของสินค้าแบรนด์ดังมากมายที่ทุ่มทุนสร้างการรับรู้แบบประชิดถึงตัวผู้บริโภค ความเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ทำให้อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสื่อโฆษณาที่เติบโตรวดเร็วที่สุด คาดว่าปีนี้ ยอดใช้จ่ายในการโฆษณาออนไลน์ในประเทศไทยจะเติบโตร้อยละ 30

“เพื่อเปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีของประเทศในอนาคต มีส่วนร่วมสร้างเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตและได้ฝึกฝนการทำงานร่วมกัน เอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย จึงได้จัด “MSN Thailand U Contest 2008” ขึ้น โดยรับสมัครนักศึกษาอายุ 18-24 ปี ที่กำลังเรียนในสาขาที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแข่งขันออกแบบสื่อโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตให้กับเจ้าของสินค้าที่ร่วมสนับสนุนโครงการ ได้แก่ CP Food เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารกับผู้ใช้บริการ (unique user) Windows Live ซึ่งรวมถึงบริการ เว็บท่าเอ็มเอสเอ็น Messenger Windows Live Spaces MSN Hotmail กว่า 9 ล้านราย” นางกมลภัทร กล่าว

นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครได้ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม ทีมละไม่เกิน 5 คน โดยในขั้นแรกต้องส่งแนวคิดการออกแบบโฆษณา พร้อมรายละเอียดการวิเคราะห์ตัวสินค้าที่จะทำโฆษณา กลยุทธ์ และวิธีการใช้งาน อาจเลือกส่งผลงานประเภท website, banner, viral video หรือ MSN ThemePack อย่างเช่น emoticon, wink, display background, Flash game หรืออื่นๆ

สมัครและส่งแนวคิดการออกแบบโฆษณาได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 11 มกราคม 2552 ในรูปแบบ PowerPoint, PDF หรือ Word โดย upload ผลงานผ่าน www.msn-ucontest.com หรือส่งเป็น CD ไปที่บริษัท อิมแพ็ค อินเตอร์แอคทิฟ จำกัด 1-7 อาคารซูลิกเฮาส์ ชั้น 5 ถนนสีลม สีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 โดยจะประกาศ 9 แนวคิดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 20 มกราคม 2552 จากนั้นทั้ง 9 คน/ทีม จะได้เข้ารับการอบรมและพัฒนาผลงานจริง และอัพโหลดขึ้น www.msn-ucontest.com เพื่อเปิดให้ผู้ใช้ชม ดาวน์โหลด โหวตและเลุ่นเกมส์ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2552 เคะแนนโหวตจะนำไปรวมกับเกณฑ์การพิจารณาอื่นๆ ของคณะกรรมการกิติมศักดิ์จากเอเจนซี่ ไมโครซอฟท์ และ บริษัท CP เพื่อหาผู้ชนะเลิศของโครงการ “MSN Thailand U Contest 2008” ต่อไป

ประกาศผลงานที่ชนะการประกวด พร้อมมอบรางวัลในงาน “MSN U Contest Symposium” โดยผู้ชนะ จะได้รับราวัลเดินทางไปท่องเที่ยว พร้อมดูงานด้านการออกแบบสื่อโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตและคอร์สภาษาอังกฤษที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ จาก EDEN Education รวมทั้งโอกาสในการทำงานกับบริษัท CP และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ผลงานของผู้ชนะการประกวด จะถูกนำไปเผยแพร่เว็บท่าเอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.msn-ucontest.com หรือติดต่อmarketing@impaqinteractive.com