เว็บไซต์ใหม่ Everything I Can ตอบทุกเรื่องราวเกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูก

Everything I Can แคมเปญรณรงค์ระดับโลกที่เกี่ยวกับการป้องกันมะเร็งปากมดลูก เปิดตัวเว็บไซต์ต์www.idoeverythingican.org เพื่อจุดประกายให้ผู้หญิงทุกคนได้ตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเป็นมะเร็งอันดับต้นๆ ที่คร่าชีวิตผู้หญิงไทย และผู้หญิงทั่วโลก ตลอดจนเรียนรู้ถึงวิธีการป้องกันตนเองอย่างจริงจัง จุดเด่นของเว็บไซต์นี้อยู่ที่ การรวบรวมข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูกและเชื้อไวรัส HPV ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรค และรณรงค์ให้ผู้หญิงได้ไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีป้องกันตนเองจากโรคร้ายนี้

แคมเปญ Everything I Can นี้เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประเทศไทย โครงการคัดกรองมะเร็งปากมดลูก นิวเซาต์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย สมาคมมะเร็งแห่งมาเลเซีย สมาคมมะเร็งนรีเวชแห่งฟิลิปปินส์ และสมาคมป้องกันโรคติดต่อแห่งไต้หวัน รวมถึงองค์กร NGOs และบริษัทเอกชนต่างๆ ทั้งนี้ในเว็บไซต์ ยังได้รวบรวมวิดีโอคลิปบทสัมภาษณ์แพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งจากประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึง นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติของประเทศไทย ที่ได้กล่าวถึงสถานการณ์มะเร็งปากมดลูก และมุมมองเกี่ยวกับแคมเปญ Everything I Can ในประเทศไทย

ที่น่าสนใจก็คือเว็บไซต์นี้ยังมีฟอรั่มให้คำแนะนำสำหรับพ่อแม่ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการปกป้องลูกสาวจากโรคนี้ว่าควรมีวิธีสื่อสาร หรือแนะแนวทางในการป้องกันให้กับลูกสาวได้อย่างไร นอกจากนี้ผู้ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ยังสามารถแสดงเจตนารมณ์ของตนต่อการปกป้องตนเองและคนที่รักให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งปากมดลูกให้ดีที่สุด นอกจากนั้นผู้สนใจยังสามารถคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ของประเทศไทยโดยตรงได้ที่ ต์www.idoeverythingican.org