ธนาคารทหารไทยเปิดจองซื้อหุ้นกู้ปตท. เคมิคอล 1-3 ธันวาคม ศกนี้

ธนาคารทหารไทย จัดจำหน่ายหุ้นกู้บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) มูลค่ารวมไม่เกิน 12,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี และ 7 ปี เสนอขายนักลงทุนรายย่อย กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท เริ่มเปิดจองซื้อ 1-3 ธันวาคม นี้

นายไกรสิทธิ์ ตันไพฑูรย์ดิถี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB BANK กล่าวว่า ธนาคารทหารไทยได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีอายุ 5 ปี และ 7 ปี มูลค่ารวมไม่เกิน 12,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย คงที่ 5.30% ต่อปี สำหรับปีที่ 1-3 ส่วนปีที่ 4-5 อัตราดอกเบี้ย 6.00% ต่อปี และปีที่ 6-7 อัตราดอกเบี้ย 6.45 % ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยปีละ 4 ครั้ง

หุ้นกู้ดังกล่าว กำหนดราคาไว้ที่ 1,000 บาทต่อหน่วย กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำตั้งแต่ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

นายไกรสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของ ปตท. ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ครบวงจรของประเทศ บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตโอเลฟินส์รายใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และเป็น 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งเป็นบริษัทหลัก (Flagship Company) ในการลงทุนขยายธุรกิจในกลุ่มนี้ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทำให้บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A+ จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด อีกทั้งหากพิจารณาอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ลงทุนจะได้รับก็ค่อนข้างเป็นผลตอบแทนที่น่าสนใจ จึงนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ลงทุนสามารถพิจารณาเพื่อเป็นการกระจายการลงทุน

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้ที่ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธันวาคม 2551 รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาหรือฝ่ายวาณิชธนกิจ โทร .02-242-3904-7

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 470 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 110 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,864 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์รวม 592,987 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 ก.ย. 51) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับหกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย